Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tuyến đường bao giờ hết “khổ sở”?

Kim Loan - 23/05/2022 | 15:27 (GTM + 7)

6 năm, con đường đau khổ Hoàng Quốc Việt nằm giữa lòng trung tâm TP Cần Thơ là nỗi ám ảnh của người đi đường bởi trận địa ổ voi, ổ gà. Mặc dù đơn vị chủ đầu tư đã nhiều lần cam kết đốc thúc tiến độ thi công nâng cấp, mở rộng nhưng đến nay lời hứa đó cũng chỉ là… lời hứa!

Cơn mưa trái mùa kéo dài hàng tiếng đồng hồ đã biến đường Hoàng Quốc Việt, đi qua phường An Bình và An Khánh, quận Ninh Kiều trở thành ruộng sâu khi nhiều ổ voi ổ gà như cái bể chứa nước giữa đường. Những “cái bẫy” này là mối đe dọa thường trực cho người đi đường, nhất là học sinh.

Con đường này đã xuống cấp trầm trọng trong thời gian dài. Người dân tự bỏ tiền ra mua đá về đổ tạm không cho nước đọng lại ở các ổ voi, ổ gà nhưng được vài ngày đá lại lún. Mưa xuống thì ngập lênh láng, nắng thì bụi mù trời, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân.

Ông Nguyễn Văn Dũng – ngụ tại Phường An Bình, Quận Ninh Kiều từng chứng kiến nhiều vụ té ngã trên con đường này vì sụp phải ổ gà, ổ voi… cho biết: ‘Trong nhà cao hơn ở ngoài đường, nên mưa là nước đổ hết ra lộ, chính vì vậy mà tạo thành ổ gà ngập nước.

Xe tải qua lại rất nhiều, chạy rung cả mặt đất. Có doanh nghiệp chạy đến đổ 2 xe đá nhưng mà đá nhuyễn quá nên càng dễ trơn trợt nguy hiểm hơn. Muốn làm cho con đường này sao cho người đi qua lại ít tai nạn.

Con đường này gần trường học nên trẻ em đi lại rất nhiều. Chính những đối tượng đó mới dễ xảy ra tai nạn’.

Con đường đã xấu, lại vấp thêm nhiều chướng ngại do đơn vị thi công đào bới đã khiến toàn tuyến vừa hẹp, vừa trơn, vừa bẩn, nhếch nhác đến khó chịu…

Chị Trần Thúy An, ngụ tại phường An Khánh chán ngán cho biết: ‘Mùa nắng thì bụi, mưa thì nước đọng vũng xuống những cái hố gây khó khăn cho việc lưu thông. Hai bên thì đặt cống đã là hạn chế khoảng không giao thông của người dân.

Ở đây thì bà con buôn bán rất nhiều nên việc đi lại cũng rất khó khăn. Cũng mong chính quyền địa phương sớm triển khai dự án nâng cấp để tiện đường đi lại’.

Dự án nâng cấp đường Hoàng Quốc Việt do Ban Quản lý dự án ODA làm chủ đầu tư được và chia làm hai gói thầu thi công.

Trong đó, gói số 1 từ nút giao đường Hoàng Quốc Việt-Nguyễn Văn Cừ đến đường ĐT923, dài khoảng 1,5km, gói còn lại từ nút giao đường Hoàng Quốc Việt-Nguyễn Văn Cừ đến đường Nguyễn Văn Linh có chiều dài khoảng 1,9km.

Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2016 đến năm 2021, sau đó, được điều chỉnh kéo dài đến tháng 6/2022. Tuy nhiên, mãi đến tháng 3/2020, gói thầu thứ nhất mới được khởi công, riêng gói còn lại vẫn “bất động” đang mời gọi thầu.

Sau gần hai năm khởi công, hiện nhà thầu đang tập trung thi công phần thoát nước, di dời hạ tầng, xử lý nền... cho hơn 1,1km tuyến, tiến độ chỉ mới đạt 30%.

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //