Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự án chống ngập Võ Văn Ngân dài 2,5km bị chấn chỉnh lần 5

Lê Tùng - 05/12/2022 | 14:01 (GTM + 7)

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản chấn chỉnh lần 5 gửi các đơn vị liên quan về tình trạng thi công dự án chống ngập đường Võ Văn Ngân làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông thành phố và gây bức xúc cho dự luận.

Con đường Võ Văn Ngân gây ám ảnh cho người tham gia giao thông (Ảnh: Thanh Niên)

Con đường Võ Văn Ngân gây ám ảnh cho người tham gia giao thông (Ảnh: Thanh Niên)

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đã nhiều lần ra văn bản đề nghị UBND TP. Thủ Đức và Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công dự án Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân.

Thế nhưng, chủ đầu tư nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát vẫn không chấn chỉnh, nhiều lần để xảy ra tình trạng hư hỏng mặt đường. Các đơn vị còn tự ý để máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu xây dựng lên vỉa hè, làm đổ ngã rào chắn, không tái lập mặt đường kịp thời khi xảy ra ổ gà, không đảm bảo vệ sinh trong quá trình thi công, không bố trí đầy đủ lực lượng điều tiết giao thông… làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông vận tải TP.HCM và nhất là gây bức xúc cho dự luận.

Nhằm giải quyết tình trạng này, Sở GTVT TP.HCM đề nghị UBND TP. Thủ Đức chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức khẩn trương kiểm tra, khắc phục toàn bộ các bất cập, tồn tại hiện hữu trong quá trình thi công dự án.

Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, khẩn trương tái lập mặt đường theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt đối với các đoạn đã hoàn thành trước khi đề xuất cấp phép thi công đoạn tiếp theo.

Chủ đầu tư cần có báo cáo cụ thể biện pháp xử lý nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát và có văn bản phản hồi về Sở GTVT TP.HCM trước ngày 5/12.

Mức độ xuống cấp trầm trọng của tuyến đường (Ảnh: Thanh Niên)

Mức độ xuống cấp trầm trọng của tuyến đường (Ảnh: Thanh Niên)

Đối với các nhà thầu thi công thường xuyên gây mất an toàn giao thông tương tự dự án Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân, Sở đề nghị TP. Thủ Đức chỉ đạo Ban Quản lý có chế tài cụ thể, hạn chế cho phép tham gia các gói thầu đối với các dự án giao thông trên địa bàn quản lý, tránh để xảy ra tình trạng tương tư.

Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT cũng được yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng thi công mất an toàn giao thông trên tuyến đường Võ Văn Ngân, đề xuất phương án xử lý triệt để tình trạng thi công mất an toàn trên tuyến đường này.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ theo dõi tình hình khắc phục của chủ đầu tư, tạm ngưng đề xuất cấp phép thi công đối với dự án cho đến khi khắc phục toàn bộ các bất cập.

Được biết, đường Võ Văn Ngân là tuyến đường huyết mạch nối thẳng từ Xa lộ Hà Nội đến chợ Thủ Đức ra Đại lộ Phạm Văn Đồng. Tuyến đường này có mật độ phương tiện rất đông và đây cũng là một trong những tuyến đường sầm uất bậc nhất TP. Thủ Đức với các hoạt động kinh doanh ẩm thực, thời trang, trung tâm thương mại…

Vì địa hình đường này dốc nên mỗi khi mưa lớn thường xuyên bị ngập, xuất hiện dòng chảy xiết gây nguy hiểm, ảnh hưởng cho việc đi lại của người dân. Do đó, để xóa ngập, TP. Thủ Đức đã triển khai dự án Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân với chiều dài gần 2,5km, tổng vốn đầu tư hơn 248 tỷ đồng.

Dự án triển khai thi công từ 2 năm trước, với kế hoạch ban đầu sẽ hoàn thành sau 17 tháng. Thế nhưng đến nay, tiến độ dự án vẫn ì ạch. Hàng ngày, lượng phương tiện di chuyển qua khu vực này phải đối mặt một phần đường là lô cốt chắn quá nửa đường và phần còn lại là ổ voi, ổ gà nối đuôi nhau, mặt đường đầy sỏi đá, bùn đất, sụt lún.

Ý kiến của bạn
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân luôn rất dễ để nhận ra từ trạng thái của đám đông. Nhưng, chỉ có những nhân cách, những con người thực sự trong sáng, mạnh mẽ, và dũng cảm để theo đuổi đến tận cùng lý tưởng mới có thể đánh thức, khơi gợi và kết nối những ước vọng của lòng dân.

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, quản lý, để xây dựng Đảng trong sạch vữn mạnh, xây dựng bộ máy Nhà nước hiệu lực, hiệu quả, phụng sự nhân dân.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 sắp có hiệu lực được kỳ vọng tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài còn giữ quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, góp phần tạo cú hích cho thị trường sau giai đoạn ảm đạm.

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, cho nhân dân, một đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng dân niềm kính trọng, biết ơn, niềm xúc động và và tiếc thương vô hạn.

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Trong gần hai ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hàng vạn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước thành kính đến thắp nén hương để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân.

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.

// //