Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tuần hàng OCOP: Đưa sản vật chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng

Trọng Nhân - Trọng Nghĩa - 10/11/2022 | 14:56 (GTM + 7)

Sáng nay (10/11), Sở Công Thương TpHCM đã phối hợp cùng với Công ty MM Mega Market Việt Nam (“MM”) đồng loạt tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.

Lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra vào sáng 10/11

Lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra vào sáng 10/11

Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập được thực hiện đồng loạt tại 3 miền, Tạo cơ hội cho doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của 03 miền tham gia gian hàng tại Sự kiện, giới thiệu đến người tiêu dùng, đồng thời gặp gỡ, kết nối vào hệ thống MM Mega Market tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và trên toàn quốc nói chung.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam Phát triển và Hội nhập” được tổ chức với 50 gian hàng trưng bày diễn ra từ ngày 10/11 đến hết ngày 13/11/2022 với sự tham gia của doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của nhiều tỉnh, thành phố; Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng.

“Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam Phát triển và Hội nhập” được tổ chức với 50 gian hàng trưng bày diễn ra từ ngày 10/11 đến hết ngày 13/11/2022 với sự tham gia của doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của nhiều tỉnh, thành phố.

“Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam Phát triển và Hội nhập” được tổ chức với 50 gian hàng trưng bày diễn ra từ ngày 10/11 đến hết ngày 13/11/2022 với sự tham gia của doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của nhiều tỉnh, thành phố.

Nhờ đó khách hàng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu. Đồng thời góp phần hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. HCM.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở công thương TP. HCM cho rằng: ‘Sự kiện lần này có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và kết nối vào hệ thống của MM Mega Market; đồng thời giúp người tiêu dùng Thành phố nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường".

Ông Lê Huỳnh Minh Tú – Phó giám đốc Sở công thương TpHCM phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Lê Huỳnh Minh Tú – Phó giám đốc Sở công thương TpHCM phát biểu tại lễ khai mạc

Với sự kiện Tuần hàng OCOP năm nay, ông ông Bruno Jousselin (Tổng Giám Đốc Điều Hành MM Mega Market Việt Nam) “Hy vọng sẽ mang đến cho người dân tại 3 thành phố lớn và năng động nhất nước cơ hội được tiếp cận với hơn 1,500 sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất. Từ đó không chỉ quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước mà còn nâng lên tầm cao mới, vươn tới các nước trong khu vực”.

Cũng tại lễ khai mạc, Sở Công thương TP.HCM và các tỉnh thành đã ký kết thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam để kết nối tiêu thụ sản phẩm Ocop của 25 nhà cung cấp nhằm đưa các mặt hàng này vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM trong thời gian tới.

Thông qua sự kiện này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thông qua sự kiện này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ngoài ra trong khuôn khổ Chương trình “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam Phát triển và Hội nhập” hôm nay, Sở Công Thương TpHCM đã triển khai Phát động Chương trình Giảm sử dụng túi ni lông khó phân huỷ tại hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần”.

Theo đó, chương trình sẽ thí điểm túi sử dụng nhiều lần và các loại túi thân thiện môi trường cho các tiểu thương và người tiêu dùng khi tham gia mua sắm tại chợ truyền thống trên địa bàn thông qua Uỷ ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và các Quận – Huyện.

Sở Công thương TP.HCM và các tỉnh thành đã ký kết thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam để kết nối tiêu thụ sản phẩm Ocop của 25 nhà cung cấp.

Sở Công thương TP.HCM và các tỉnh thành đã ký kết thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam để kết nối tiêu thụ sản phẩm Ocop của 25 nhà cung cấp.

Đây là một trong số những chương trình hành động nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh đến hết năm 2022, 100% hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng các bao bì thân thiện môi trường thay thế túi ni lông khó phân hủy và hướng đến mục tiêu đến hết năm 2023, giảm sử dụng 65% sản phẩm nhựa dùng một lần.

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Ngoài đề nghị gỡ nút thắt về việc thẩm định sự phù hợp của dự án đầu tư với các quy hoạch, đáng chú ý Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM còn đề xuất tăng lợi nhuận định mức từ 10% lên 15% với doanh nghiệp tự tạo lập quỹ đất

// //