Triệu hồi gần 80 xe phân khối lớn của Honda dính lỗi chết máy bất thường
Lê Tùng - 18/10/2022 | 14:51 (GTM + 7)
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát lệnh triệu hồi 3 dòng xe mô tô phân khối lớn của Honda Việt Nam, gồm: CBR1000RR-R FireBlade, Africa Twin và Gold Wing để khắc phục lỗi.
Đợt triệu hồi này có tổng cộng 76 xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được Honda xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2019 đến tháng 6/2021.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, qua kiểm tra phía Honda đã phát hiện trong quá trình sử dụng, các dòng xe mô tô phân khối lớn trên có thể gặp phải tình trạng xe chết máy bất thường. Nguyên nhân là do Bộ Điều khiển Động cơ (ECU) hiện đang gặp lỗi liên quan đến phần mềm nên có thể ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa, từ đó dẫn đến xe bị chết máy.
Hiện hãng xe Nhật Bản chưa ghi nhận trường hợp lỗi nào tại Việt Nam, nhưng Honda Việt Nam khuyến cáo, trong trường hợp khách hàng có gặp phải hiện tượng nêu trên, phương án khắc phục tạm thời là tắt khóa điện và khởi động lại hệ thống điện của xe, đồng thời liên hệ với cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để được hỗ trợ, sửa chữa.
Đợt triệu hồi này sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 24/10/2022, Honda Việt Nam sẽ phối hợp cùng các địa lý, cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để cài đặt lại phần mềm trong bộ điều khiển động cơ (ECU) cho xe bị ảnh hưởng. Dự kiến thời gian để xử lý kỹ thuật, kiểm tra xe trước khi bàn giao mất khoảng 30 phút/xe.
Được biết, Việt Nam không phải là thị trường duy nhất các dòng xe nêu trên gặp phải vấn đề này. Trước đó, Honda cũng từng phát động lệnh triệu hồi 1.561 chiếc Africa Twin tại Mỹ và 1.740 xe Gold Wing do lỗi phần mềm ECU.
Honda CBR1000RR-R và Gold Wing được biết đến là những mẫu xe có giá cao nhất trong danh mục sản phẩm mô tô phân khối lớn của Honda tại Việt Nam. Honda CBR1000RR-R có hai phiên bản, giá bán từ 950 triệu đến 1,050 tỉ đồng. Trong khi đó, giá đề xuất của Honda Gold Wing lên tới 1,231 tỉ đồng. Ngoài ra, mẫu xe địa hình Honda Africa Twin cũng có giá gần 700 triệu đồng.
Sáng 7/10, UBND quận Ba Đình phối hợp với Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội), tiếp tục triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 15 trường trên địa bàn quận. Như vậy, tính đến nay quận Ba Đình đã có 30 trường triển khai mô hình cổng trường học an toàn.
Sau khi phát hiện đã đi quá lối rẽ vào trạm dừng nghỉ, tài xế xe khách 29 chỗ đã quyết định tấp vào làn dừng khẩn cấp và lùi lại bất chấp dòng xe vẫn di chuyển rất nhanh từ phía sau
Ngày 01/10/2024 khi Nghị định Quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ có hiệu lực. Từ nay đến trước ngày 01/10/2025, tức là trong vòng 1 năm, chủ phương tiện phải chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.
Rất may mắn khi chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra khi hàng trăm vụ chẹt phải đinh trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được ghi nhận trong thời gian qua. Tuy nhiên, nguy cơ tai nạn chết người vẫn luôn ở đó.
Đường sắt Bắc – Nam đoạn qua địa bàn TP.HCM thường xuyên xảy ra tình trạng giao thông ùn ứ, hỗn loạn ở hàng chục điểm giao cắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm. Mặc dù đã có nhiều giải pháp được đưa ra, tình hình chưa được cải thiện đáng kể.
So sánh trong vòng 5 năm 2019-2024, số lượng bệnh nhân hô hấp trong năm 2024 tương đương với các năm trước đó. Vì vậy, Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định, đây không phải là “đợt bệnh hô hấp mới” như phản ánh của báo chí.
Tại Luật Quản lý thuế số 38/2019 và Nghị định số 126/2020 của Chính phủ Hướng dẫn Luật Quản lý thuế, có quy định cụ thể về các trường hợp người nộp thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế hoặc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh.