Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Triệu hồi gần 80 xe phân khối lớn của Honda dính lỗi chết máy bất thường

Lê Tùng - 18/10/2022 | 14:51 (GTM + 7)

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát lệnh triệu hồi 3 dòng xe mô tô phân khối lớn của Honda Việt Nam, gồm: CBR1000RR-R FireBlade, Africa Twin và Gold Wing để khắc phục lỗi.

Đợt triệu hồi này có tổng cộng 76 xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được Honda xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2019 đến tháng 6/2021.

CBR1000RR-R Fireblade (Ảnh: VnExpress)

CBR1000RR-R Fireblade (Ảnh: VnExpress)

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, qua kiểm tra phía Honda đã phát hiện trong quá trình sử dụng, các dòng xe mô tô phân khối lớn trên có thể gặp phải tình trạng xe chết máy bất thường. Nguyên nhân là do Bộ Điều khiển Động cơ (ECU) hiện đang gặp lỗi liên quan đến phần mềm nên có thể ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa, từ đó dẫn đến xe bị chết máy.

Hiện hãng xe Nhật Bản chưa ghi nhận trường hợp lỗi nào tại Việt Nam, nhưng Honda Việt Nam khuyến cáo, trong trường hợp khách hàng có gặp phải hiện tượng nêu trên, phương án khắc phục tạm thời là tắt khóa điện và khởi động lại hệ thống điện của xe, đồng thời liên hệ với cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để được hỗ trợ, sửa chữa.

Africa Twin (Ảnh: Honda)

Africa Twin (Ảnh: Honda)

Đợt triệu hồi này sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 24/10/2022, Honda Việt Nam sẽ phối hợp cùng các địa lý, cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để cài đặt lại phần mềm trong bộ điều khiển động cơ (ECU) cho xe bị ảnh hưởng. Dự kiến thời gian để xử lý kỹ thuật, kiểm tra xe trước khi bàn giao mất khoảng 30 phút/xe.

Gold Wing (Ảnh: Tinh tế)

Gold Wing (Ảnh: Tinh tế)

Được biết, Việt Nam không phải là thị trường duy nhất các dòng xe nêu trên gặp phải vấn đề này. Trước đó, Honda cũng từng phát động lệnh triệu hồi 1.561 chiếc Africa Twin tại Mỹ và 1.740 xe Gold Wing do lỗi phần mềm ECU.

Honda CBR1000RR-R và Gold Wing được biết đến là những mẫu xe có giá cao nhất trong danh mục sản phẩm mô tô phân khối lớn của Honda tại Việt Nam. Honda CBR1000RR-R có hai phiên bản, giá bán từ 950 triệu đến 1,050 tỉ đồng. Trong khi đó, giá đề xuất của Honda Gold Wing lên tới 1,231 tỉ đồng. Ngoài ra, mẫu xe địa hình Honda Africa Twin cũng có giá gần 700 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.

“Bí ẩn cuộc sống...”

“Bí ẩn cuộc sống...”

Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.

Lãi suất tiền gửi tăng, VNĐ sẽ không giảm giá thêm

Lãi suất tiền gửi tăng, VNĐ sẽ không giảm giá thêm

Từ đầu tuần, lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng đã bắt đầu rục rịch tăng trở lại. Mức cao nhất trên thị trường ghi nhận hơn 6% ở kỳ dài hạn.

// //