Triệu hồi Audi Q7 tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi trục lái
Phóng viên - 23/04/2020 | 16:57 (GTM + 7)
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi của Audi Việt Nam đối với mẫu xe Audi Q7 để kiểm tra lực xiết bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái của xe.
Theo Cục Đăng kiểm có 3 chiếc Audi Q7 nằm trong đợt triệu hồi và có thời giản sản xuất từ tháng 8/2016 đến tháng 12/2018.
Phía nhà sản xuất là Audi AG cho biết trên các xe Audi Q7 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 8/2016 đến 12/2018, kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái có thể bị lỏng theo thời gian, có thể gây ra các hạn chế khi điều khiển phương tiện và không loại trừ khả năng bộ phận lái có thể bị lỗi.
Nguyên nhân được xác định là trong quá trình sản xuất tại nhà máy, kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái có thể không được siết chặt với mô-men xoắn theo yêu cầu kỹ thuật.
Audi AG xác định rằng đến thời điểm hiện tại Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe, tuy nhiên khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra.
Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty AUDI, về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu.
Các chủ xe có thể truy cập trực tiếp xem xe của mình có trong diện triệu hồi hay không bằng cách điền số khung của xe và tra cứu tại website của hãng.
Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 20/4/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 20/10/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 30 phút để kiểm tra, thay thế và khắc phục lỗi.
Trước đó, vào tháng 5/2019, Audi Việt Nam từng phải triệu hồi mẫu SUV Audi Q7 với số lượng 67 chiếc để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.
Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.