Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Triệu hồi 726 chiếc Audi Q5 để kiểm tra và thay thế miếng bảo vệ

Lê Tùng - 11/05/2022 | 10:09 (GTM + 7)

Mới đây, Audi Việt Nam đưa ra thông báo triệu hồi 848 chiếc Audi Q5 được nhập khẩu và phân phối chính hãng để kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ. Trong đó, có 726 chiếc bán ra tại thị trường Việt Nam và 122 xe trong kho của công ty.

gia-xe-audi-q5-da-nang(2)

Theo Audi Việt Nam, các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình có hiện tượng hộp điều khiển thông tin bên dưới hàng ghế sau bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập. Chức năng hạn chế liên quan đến vấn đề này sẽ được cảnh báo tín hiệu trên đồng hồ táp lô.

Nguyên nhân được xác định là có thể trong quá trình sử dụng, khách hàng làm đổ chất lỏng ở khu vực băng ghế sau hoặc miếng niêm phong không được thực hiện đúng cách ở dưới gầm xe, dẫn đến hỏng hộp điền khiển thông tin và ảnh hưởng đến nhiều chức năng của xe. Chức năng hạn chế liên quan đến vấn đề này sẽ được cảnh báo tín hiệu trên đồng hồ táp lô. Chức năng hạn chế có thể là:

Động cơ – Động cơ chạy với mức hiệu suất giảm.

Hộp số – Điều này có thể kích hoạt chế độ an toàn.

Hệ thống lái – Hệ thống lái giảm chức năng hỗ trợ lái theo từng giai đoạn; điều này có thể cần sử dụng nhiều lực để đánh lái khi xe đi chậm.

Hệ thống phanh – Hệ thống phanh và bộ phận trợ lực phanh vẫn hoạt động bình thườngvà có thể được sử dụng từ người lái.

Để khắc phục lỗi trên thì một miếng bảo vệ phải được kiểm tra và lắp đặt tại hộp điềukhiển thông tin trên những xe bị ảnh hưởng. Ngoài ra, bộ phận niêm phong ở gầm xe phải được xử lý lại trên một số xe. 

Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 có thể bị ảnhhưởng được sản xuất từ 2017 đến 2022 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và lắp đặt linh kiện này. Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm 726 chiếc bán ra tại thị trường Việt Nam và 122 xe trong kho của công ty.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi trong diện bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 30 phút cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Riêng đối với các xe không được phân phối chính hãng trong diện triệu hồi theo công bố của hãng, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 9/5/2022 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Khách hàng có thể tra cứu trực tiếp việc liệu xe có thuộc diện triệu hồi hay không trên website www.audi.vn bằng cách điền số khung của xe.

DANH SÁCH CÁC XE TRIỆU HỒI TRONG CHƯƠNG TRÌNH KIỂM TRA VÀ LẮP ĐẶT MIẾNG BẢO VỆ TRÊN XE AUDI Q5 XEM TẠI ĐÂY.

Ý kiến của bạn
Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Ổ gà, ổ voi, bụi mịt mù khi có xe tải lưu thông qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện, … là những gì đang diễn ra tại một số đoạn thuộc tuyến tỉnh lộ 927C nối giữa thành phố Ngã Bảy với huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

// //