Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm mua sắm thiết bị chống dịch

Lê Tùng - 07/02/2023 | 20:55 (GTM + 7)

Ngày 7/2, UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra CHính phủ về việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm, vaccine và thuốc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị theo dõi, đơn đốc, kiểm tra, báo cáo đầy đủ, kịp thời việc thực hiện các nội dung theo kết luận, kiến nghị của Thanh tra Chính phủ đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân là đối tượng thanh tra, cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của đối tượng thanh tra và các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan.

Đồng thời, giao Sở Y tế thực hiện thanh, kiểm tra việc quyết toán nguồn ngân sách Nhà nước sử dụng để mua sắm; việc giao nhận và quản lý, sử dụng trang thiết bị, vật tư, kit xét nghiệm, sinh phẩm và thuốc chữa bệnh phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Rà soát các gói thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư, kít xét nghiệm, sinh phẩm và thuốc chữa bệnh phục vụ phòng chống dịch để xem xét, xử lý theo quy định.

Sở Nội vụ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan đến các khuyết điểm, vi phạm; tham mưu cho UBND TP.HCM hình thức xử lý.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị có liên quan lập kế hoạch và tổ chức kiểm điểm đối với các tập thể, cá nhân thuộc quyền quản lý của đơn vị mình. Qua đó, chấn chỉnh các tồn tại, khuyết điểm trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, thuốc phòng chống dịch.

Cùng với đó, đề nghị các đơn vị quán triệt, chấp hành và thực hiện nghiêm các kết luận của Thanh tra Chính phủ; phát hiện xử lý các hành vi không thực hiện, cố tình chây ỳ, cản trở việc thực hiện kết luận thanh tra, ngăn chặn tối đa thất thoát, thiệt hại ngân sách, tài sản Nhà nước.

UBND thành phố đề nghị các đơn vị thực hiện theo đúng nội dung kế hoạch và báo cáo kết quả trong Quý 2/2023. Thanh tra Thành phố theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị tổ chức thực hiện.

Trước đó, ngày 31/11/2022, Thanh tra Chính phủ có Kết luận về việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine và thuốc phòng chống dịch tại TP HCM. Trong đó, một số gói thầu có dấu hiệu lợi dụng dịch bệnh để nâng giá bán cao bất thường với số tiền thiệt hại hàng tỷ đồng.

Ý kiến của bạn
Chạy taxi, xe khách không cần vào hợp tác xã: Tài xế ủng hộ

Chạy taxi, xe khách không cần vào hợp tác xã: Tài xế ủng hộ

Hộ kinh doanh cá thể sẽ được tham gia loại hình tuyến cố định, taxi mà không phải thông qua hợp tác xã. Đây là nội dung đáng chú ý trong dự thảo Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Đường bộ 2024. Vậy các tài xế phản ứng thế nào trước thay đổi này (nếu được thông qua)?

“Bắt pen', trào lưu độc hại mang hiểm hoạ khôn lường với tính mạng

“Bắt pen", trào lưu độc hại mang hiểm hoạ khôn lường với tính mạng

Những ngày gần đây trên mạng xã hội lan truyền những clip được thực hiện bởi học sinh mang tên "bắt pen", tức là dùng ngón tay chèn vào khu vực cổ, từ đó tạo ra cảm giác "lạ", trải nghiệm "lạ".

Phạt kịch khung để ngăn chặn lùi xe, chạy ngược chiều trên cao tốc

Phạt kịch khung để ngăn chặn lùi xe, chạy ngược chiều trên cao tốc

Cùng với việc nâng mức phạt từ 16-18 triệu đồng lên mức từ 30-40 triệu đồng đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Bộ Công an cũng kiến nghị trừ hết điểm đối với hành vi này.

Quà vặt cổng trường: Lẽ nào không ai quản?

Quà vặt cổng trường: Lẽ nào không ai quản?

Những vụ việc học sinh ngộ độc, nhập viện vì đồ ăn, thức uống ngoài cổng trường xảy ra liên tiếp thời gian gần đây tiếp tục khiến dư luận, nhất là các bậc phụ huynh cảm thấy bất an. Họ mong muốn giải pháp gì từ cơ quan chức năng khi tình trạng này đã xảy ra nhiều năm nhưng vẫn tái diễn?

Sắp trình Quốc hội cho ý kiến về Luật thuế GTGT sửa đổi

Sắp trình Quốc hội cho ý kiến về Luật thuế GTGT sửa đổi

Theo chương trình sửa đổi các luật thuế trong năm 2024, dự án luật thuế Giá Trị Gia Tăng (“GTGT”) sửa đổi sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 (diễn ra vào tháng 5/2024) và thông qua tại kỳ họp thứ 8 (diễn ra vào tháng 10/2024).

Nghĩ lớn - Làm lớn cùng dự án đường sắt tốc độ cao

Nghĩ lớn - Làm lớn cùng dự án đường sắt tốc độ cao

Quyết định triển khai siêu dự án này là cần thiết, song để tuyến đường sắt này thành hình cần một quyết tâm đủ lớn và một cách làm đột phá.

Lãi suất hạ, vì sao khách vẫn ‘ngại’ vay tiền?

Lãi suất hạ, vì sao khách vẫn ‘ngại’ vay tiền?

Lý giải sự điều này, theo các ngân hàng, nhu cầu mua nhà chưa phục hồi do sự hạn chế về nguồn cung nhà ở. Trong khi đó, giá nhà ở tăng mạnh thời gian qua cũng gây ra tâm lý e ngại cho nhà đầu tư và người vay mua nhà để ở.

// //