Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Việc thiếu xăng chỉ xảy ra ở một số cửa hàng tư nhân

Theo TTXVN - 21/10/2022 | 11:45 (GTM + 7)

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, việc thiếu xăng chỉ diễn ra ở phạm vi cục bộ một số cửa hàng tư nhân còn đối với các doanh nghiệp lớn, có hệ thống phân phối thì tình hình tương đối ổn định.

Người dân Thành phố Hồ Chí Minh xếp hàng chờ đổ xăng vào 15 giờ ngày 11/10. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Người dân Thành phố Hồ Chí Minh xếp hàng chờ đổ xăng vào 15 giờ ngày 11/10. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

 Tình hình cung ứng xăng dầu, phương án phòng, chống ứng phó và khắc phục sự cố cây xanh trên địa bàn trước khi vào mùa mưa bão, hệ thống biển báo giao thông, biển chỉ đường xuống cấp... là các vấn đề nổi bật dư luận quan tâm được trao đổi tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về phòng, chống dịch và các vấn đề kinh tế-xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức vào chiều 20/10.

Về tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn, theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, cung ứng xăng dầu hiện nay đã được cải thiện. Tuy nhiên, thị trường xăng dầu vẫn còn những bất cập nhất định do chịu tác động từ giá của thế giới, nguồn cung từ các nước, hoạt động của các nhà máy lọc dầu trong nước.

Liên quan đến thông tin về những ngày gần đây, người dân vẫn còn gặp cảnh khó khăn khi nhiều cây xăng thông báo hết hàng hoặc chỉ bán dầu, không bán xăng, theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, việc thiếu xăng chỉ diễn ra ở phạm vi cục bộ một số cửa hàng tư nhân do họ phụ thuộc vào doanh nghiệp phân phối, đơn vị vận tải. Đối với các doanh nghiệp lớn, có hệ thống phân phối thì tình hình tương đối ổn định do có kho chứa, hệ thống vận chuyển.

Để khắc phục những khó khăn của thị trường xăng, dầu, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh thông tin Sở Công Thương và các cơ quan chức năng đang cùng các doanh nghiệp phân phối, nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu đề ra các giải pháp nhằm đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường, không để người dân thiếu xăng dầu.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đã đề xuất Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và được chấp thuận việc cho các xe vận chuyển xăng dầu đi vào nội đô giờ cao điểm.

Liên quan đến phương án phòng chống, ứng phó và khắc phục sự cố cây xanh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trước khi vào mùa mưa bão, Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh) Lê Quang Đạo cho biết trung tâm đã triển khai và đang duy trì thực hiện xuyên suốt các kế hoạch chăm sóc, cắt tỉa, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây và rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn phân cấp quản lý.

Đến nay, trung tâm đã cơ bản hoàn thành kế hoạch cắt tỉa cây xanh đường phố, cây xanh trong các công viên, mảng xanh công cộng.

Sở Xây dựng cũng đã có kế hoạch thực hiện tăng cường phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2022, trong đó tổ chức lực lượng, phương tiện và chủ động phối hợp với địa phương để ứng phó, khắc phục nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi xảy ra sự cố hạ tầng kỹ thuật.

Về việc ghi nhận các biển báo giao thông, biển chỉ đường bị xuống cấp, che khuất tầm nhìn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh Phan Công Bằng cho biết hệ thống biển báo giao thông trên tuyến đường được Sở quản lý tốt, còn một vài biển báo bị che khuất. Tuy nhiên, nếu có tình trạng cây phát triển nhanh nếu nhận được phản ánh, đơn vị sẽ xử lý ngay.

Ông Phan Công Bằng khẳng định đối với tuyến đường mà Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh quản lý, tình trạng các biển báo giao thông, biển chỉ đường bị xuống cấp, che khuất tầm nhìn là rất ít.

Tuy nhiên, tình trạng này có thể xảy ra ở một số khu dân cư chưa bàn giao cho các cơ quan nhà nước quản lý. Do đó, ông Bằng đề nghị địa phương nhắc nhở, phối hợp xử lý việc này./.

Ý kiến của bạn
Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //