TP.HCM: Trung tâm cấp cứu 115 cần tài xế tình nguyện lái xe cứu thương chống dịch
Phóng viên - 09/07/2021 | 9:45 (GTM + 7)
Sau một ngày kêu gọi, Trung tâm có 2 tài xế từ doanh nghiệp vận tải và 1 tài xế tình nguyện đến Trung tâm cấp cứu 115 lái xe cứu thương hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.
Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cần thêm nhiều tài xế cứu thương (Ảnh: Trung tâm cấp cứu 115)
Ngày 9/7, BS Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 (TP.HCM), cho biết sau 1 ngày kêu gọi hỗ trợ có 3 tài xế tình nguyện hỗ trợ tham gia vận chuyển xe cứu thương phòng chống Covid-19. Ngoài ra, Sở Y tế còn điều động 7 tài xế cứu thương từ các bệnh viện khác về tăng cường cho Trung tâm cấp cứu 115.
“Hiện các tình nguyện viên đang làm thủ tục với phòng tổ chức hành chính và thực hiện tập huấn các biện pháp phòng hộ trước khi tham gia làm nhiệm vụ tải thương”, BS Long cho hay.
Trung tâm Cấp cứu 115 có nhiệm vụ và chịu trách nhiệm bố trí các kíp cấp cứu và xe cấp cứu thường trực 24/7 tại các bệnh viện dã chiến để kịp thời vận chuyển người bệnh chuyển nặng đến các bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19.
Trung tâm Cấp cứu 115 còn được giao nhiệm vụ liên hệ và điều phối xe vận chuyển chuyên dùng phục vụ chống dịch COVID-19 đến các điểm cách ly tạm để vận chuyển người bệnh F0 đến các bệnh viện dã chiến để thu dung điều trị.
Điều kiện của tình nguyện viên là người có bằng lái xe hạng B2 trở lên, ưu tiên người đang lái xe cứu thương. Biết sử dụng công cụ, dụng cụ phòng hộ (trang phục chống dịch, bình phun khử khuẩn...).
Trung tâm sẽ huấn luyện cho tài xế về công tác vận chuyển, khử khuẩn… để phòng chống Covid-19. Các tài xế sẵn sàng chạy đêm hôm, được tiêm vắc xin Covid-19.
Các tài xế đăng ký tham gia xin liên hệ Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM qua số điện thoại: (028) 3863.9139 gặp anh Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó trưởng phòng Tổ chức hành chính.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Sáng (sinh năm 1968, trú tại số 195 Nguyễn Phi Khanh, phường Tam Thanh, tỉnh Lạng Sơn) về tội Giết người theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Nước ta mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông, tương đương khoảng 5 ca tử vong mỗi ngày. Thế nhưng, những nỗ lực để kéo giảm tai nạn giao thông ở trẻ em đang đối mặt với nhiều thách thức.
Sáng nay (3/12), ứng dụng đo chỉ số ô nhiễm không khí IQAir tiếp tục xếp Hà Nội nằm trong top 10 thành phố ô nhiễm không khí cao nhất thế giới với chỉ số AQI ở ngưỡng đỏ, không lành mạnh cho sức khỏe.
Theo Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) mới nhất, Bộ Tài chính đề xuất mức doanh thu chịu thuế (thu nhập, giá trị gia tăng) với hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng một năm. Đây cũng là ngưỡng được trừ trước khi nộp thuế theo tỷ lệ trên doanh thu.
Phản ánh tới VOVGT thời gian gần đây, nhiều thính giả bày tỏ tình trạng thường xuyên ùn nghẽn tại tuyến phố Tôn Thất Tùng, đặc biệt khu vực trước cổng Viện ĐH Y Hà Nội kể cả ngoài giờ cao điểm.