TP.HCM: Thí điểm xe đạp công cộng, 5 nghìn đồng cho 30 phút
Phóng viên - 13/04/2021 | 10:42 (GTM + 7)
UBND TP.HCM vừa có văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM về đề xuất triển khai thí điểm xe đạp công cộng Mobike trên địa bàn Quận 1.
TPHCM sẽ thí điểm xe đạp công cộng Mobike trên địa bàn Quận 1
Chủ tịch UBND TP.HCM thống nhất đề xuất triển khai thí điểm xe đạp công cộng Mobike của Sở GTVT TP.HCM trong thời gian 12 tháng và được miễn phí sử dụng vỉa hè để bố trí đậu xe tại 43 vị trí trên địa bàn Quận 1.
UBND TP.HCM giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện dự án thí điểm xe đạp công cộng Mobike, điều chỉnh thời gian linh hoạt số lượng xe, phạm vi phù hợp với tình hình thực tế, có trách nhiệm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện và đề xuất sau thời gian thí điểm.
Theo đơn vị đề xuất, xe đạp sử dụng là loại gắn khóa thông minh, có tính năng định vị GPS, đóng hoặc mở khóa thông qua kết nối mạng 2G, 3G, 4G hoặc bluetooth trên di động.
Người dùng cài đặt ứng dụng Mobike trên điện thoại rồi quét xung quanh, tìm trạm có xe đạp gần nhất. Để sử dụng, người dùng nạp tiền trước qua tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng có liên kết với ứng dụng Mobike.
Giá thuê xe được đề xuất 5.000 đồng cho 30 phút và 10.000 đồng cho một giờ. 43 điểm đậu xe dự kiến sẽ làm trên vỉa hè, trạm buýt ở Quận 1, mỗi trạm có diện tích 20-30 m2, cho 10-20 xe đậu thành hai dãy, bề rộng tối thiểu cho một xe là một mét./.
Như VOVGT đã thông tin, sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới xảy ra giữa ô tô từ Ninh Bình vào Lâm Đồng dự đám cưới, khiến 4 người chết, 9 người bị thương, càng đặt ra nhu cầu cấp thiết về trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Việc xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế đã được thực hiện nhiều lần, song vẫn không xử lý được triệt để, người dân vẫn tự ý chế tạo phương tiện, vẫn sử dụng và lưu thông, dù biết đó là hành vi vi phạm.
Trung tâm điều khiển giao thông mới của Công an thành phố Hà Nội có nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm thiểu ùn tắc, nâng cao hiệu quả điều hành, tạo tính minh bạch trong quản lý giao thông.
Giữa nhịp sống đổi thay của Hà Nội, Đông Ngạc – Kẻ Vẽ xưa – vẫn lấp lánh những dấu tích của một làng nghề trù phú và một miền khoa bảng vang danh. Từ nem Vẽ, khoai phồng, đến những bậc đại khoa lưu danh trên phố phường, mảnh đất này từng là niềm tự hào của Thăng Long.
Trước tình trạng chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng những ngày gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn Thành phố.
Trước lộ trình cấm xe máy xăng theo giờ trong Vành đai 1 từ năm sau, Hà Nội đang tăng cường các tiện ích giao thông công cộng, chuyển đổi mạnh mẽ trong quản lý phương tiện để người dân dần thích ứng, vì một môi trường xanh, sạch, đẹp.