Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Đến chiều nay (30/11), lực lượng chức năng huyện Bình Chánh và Cảnh sát PCCC TP.HCM vẫn đang nỗ lực để dập tắt hoàn toàn đám cháy xảy ra trên địa xã An Phú Tây.
Trước đó, khoảng 10h40 trưa cùng ngày, người dân sống trên đường số 7 thuộc Ấp 2 (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) phát hiện khói lửa bùng lên nghi ngút từ kho phế liệu của Công ty TNHH TM-PT nhà Hải Châu nên hô hoán.
Ngọn lửa bùng lên rất nhanh do bên trong chứa toàn vật liệu dễ cháy (nhựa, pallet…), có nguy cơ lan ra xung quanh khiến người dân hoảng loạn ôm tài sản tháo chạy ra ngoài.
23 xe cứu hỏa cùng 135 cán bộ chiến sỹ của Cảnh sát PCCC và CNCH TP.HCM có mặt, triển khai nhiều hướng để triển khai dập lửa, ngăn không cho cháy lan ra các dãy trọ và công ty gần đó.
Theo Cảnh sát PCCC TP.HCM, kho hàng phế liệu này rộng 700m2 và diện tích cháy là 380m2, cùng nhiều tài sản bên trong bị hư hại.
Hiện chưa thống kê được con số thiệt hại.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.