Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tp.HCM cần làm gì để tăng cường và phát huy hiệu quả xe buýt

Phóng viên - 12/05/2018 | 4:32 (GTM + 7)

VOVGT - “Kẹt xe gì mà ngày nào cũng kẹt, vừa hít thở khói bụi vừa tốn xăng, bữa nào cũng về nhà 7,8 giờ tối”...


Ông Trần Quang Lâm - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM (ngồi giữa) và KTS Khương Văn Mười  - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam (ngoài cùng bên phải) tại phòng thu Kênh VOV Giao thông

“ Kẹt xe gì mà ngày nào cũng kẹt, vừa hít thở khói bụi vừa tốn xăng, bữa nào cũng về nhà 7,8 h tối”

“ Tui  sợ đi vào mấy cái giờ cao điểm, mà nói nào ngay, đi bất cứ lúc nào cũng kẹt xe, nhứt là mấy  tuyến đường chính. Hầu như ngày nào hàng vào cảng cũng trễ hết trơn”

“ Nhà tui  xa trường, ngày nào chở con đi học cũng đi từ sớm, thấy thương ghê. B ữa nào đi trễ 1 chút là coi như kẹt xe. Xe gắn máy xếp hàng dài dài nhìn hổng hết luôn”

Đó là những ý kiến của thính giả Kênh VOV Giao thông ghi nhận được. "KẸT XE, KHÓI BỤI, ÙN Ứ" là những cụm từ không quá xa lạ với những người dân thành phố.

Phương tiện vận tải hành khách công cộng là một trong những giải pháp cho vấn đề này và ưu tiên hàng đầu của Tp.HCM là xe buýt.

Mời quý thính giả đón nghe và tham gia diễn đàn giao thông tuần này với chủ đề: ” TP.HCM cần làm gì để tăng cường và phát huy hiệu quả năng lực hoạt động của xe buýt”.

Chương trình phát sóng vào lúc 16h00 – 17h00, thứ 7, ngày 12/5/2018.
__________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: [email protected]
Facebook: VOV Giao Thông

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //