Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tour du lịch "xanh", nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Mỹ Phụng - 03/04/2023 | 20:09 (GTM + 7)

Với mong muốn hướng đến sản phẩm du lịch xanh, du lịch thân thiện với môi trường, anh Võ Văn Phong đã nghĩ ra những tour du lịch vừa mang tính trải nghiệm mới lạ cho du khách, vừa góp phần tái tạo môi trường, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

PV: Chào anh Phong! Được biết công ty du lịch của anh Phong luôn hướng đến những sản phẩm du lịch mang tích chất bảo vệ môi trường. Vậy cụ thể đó là gì?

Anh Võ Văn Phong: Bên anh có có có cái tour nó gọi là tour du lịch tái tạo. Có nghĩa là khi về Bến Tre đó khách trải nghiệm sông nước miệt vườn, thì đi trên sông khách hàng có thể là hái bần trên sông hoặc ăn dừa nước trên sông hoặc là săn tôm càng xanh trên sông Hàm Luông.

Nhưng mà sau cái hành trình trải nghiệm đó thì họ hái bần thì phải trồng lại cây bần ở ven sông, ăn dừa nước thì phải trồng lại cây dừa nước. Đây là một cái trải nghiệm mà nó mang tính chất là tái tạo lại. Bến Tre có hai nỗi sợ lớn. Nỗi sợ thứ nhất, thứ nhất là nước mặn, nỗi sợ thứ hai là lở đất.

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV

Do vậy cái chuyện mà trồng cây ven sông để bảo vệ chống sạt lở, bảo vệ môi trường, tạo cây xanh cảnh quan thì nó là một cái hành động đẹp và nhân văn. Du khách sẽ tạo ra một cái cái ảnh hưởng tích cực đến địa phương mà nơi mà du khách đến.

Cái thứ ba nữa là anh có một cái tour du lịch đi xem lở đất rừng chết. Khách trải nghiệm ở một cái ven sông để họ coi đất nó bị lỡ là như thế nào, rừng nó bị chết là sao? Nó mang tính chất giáo dục cũng như là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đối với cộng đồng.

PV: Đây là những tour du lịch rất hay! Vì sao anh Phong lại có những ý tưởng để cho ra những tour du lịch này?

Anh Võ Văn Phong: Thứ nhất là sau Covid cái hành vi du lịch người ta đi theo nhóm nhỏ và họ đi du lịch đó họ không đến những chỗ đông người nữa mà họ cần những cái trải nghiệm sông nước miệt vườn mà họ thân thiện với môi trường. Đó là cái hành vi thay đổi nên mình phải có những cái tour mới. Thứ hai là những nhóm khách đã đến Bến Tre trước covid hoặc là năm rồi thì hôm nay người họ muốn đến Bến Tre với một cái tâm thế là họ đi chơi nên phải có những cái tour mới như vậy để cho họ có trải nghiệm mới.

Cái thứ ba là làm du lịch thì bên công ty của anh thì muốn cho du khách đến Bến Tre nó có bốn cái giá trị như sau: Thứ nhất là khi khách đến du lịch ở địa phương thì nó cũng mang lại giá trị cho địa phương, cho giá trị cho cộng đồng.

Người làm du lịch như anh thì cũng mang lại những trải nghiệm mới thì nó mang lại giá trị cho khách hàng và những cái tour du lịch như vậy thì khi mà tương tác với người ngư dân hay người nông dân thì nó mang lại giá trị cho công ăn việc làm, tạo ra giá trị cho tiêu thụ nông sản, đặc sản địa phương thì nó có bốn cái giá trị mà mình cần làm, thì mục tiêu của anh thì muốn thiết kế những cái trải nghiệm mà nó mang tính chất bền vững.

Ảnh: Nhật Trường/VOV ĐBSCL

Ảnh: Nhật Trường/VOV ĐBSCL

PV: Dưới góc độ của người chuyên làm du lịch, anh muốn nhắn gửi điều gì đến những người cùng làm du lịch cũng như những du khách?

Anh Võ Văn Phong: Nói về góc độ của người đi du lịch thì chúng ta thường hay nói đi du lịch có trách nhiệm, thì chúng ta là một cái người đến một cái địa phương đó, chúng ta đến vui chơi, ăn uống, giải trí, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực thì chúng ta quan tâm đến môi trường ở địa phương đó, tạo ra những cái cái cảm xúc hay tạo ra những cái cái sự hưng phấn hay là sự lan tỏa cái tinh thần bảo vệ môi trường để cái địa phương đó đó họ cảm thấy học tập và họ thấy thấy những cái điều tích cực từ du khách mang lại. Cái thứ hai nữa làm du lịch để nó hướng cái gọi là bền vững thì chúng ta phải làm theo cái kiểu là cộng đồng có lợi, lấy cộng đồng làm trung tâm.

Cộng đồng có lợi, du khách có lợi, người địa phương có lợi. Thì thông qua những cái chùm tour đó muốn là mình làm cái gì nó cũng phải có tác động đến xã hội, tác động đến môi trường, quan tâm hơn về môi trường.

Người làm du lịch cũng phải có những cái cái cái hướng, sản phẩm, cách làm để nó có sự tái tạo, sự bền vững trong đó. Rồi người đi du lịch thì cũng ý thức thêm là khi mình đến mình trải nghiệm một cái địa phương nào đó, một cái nơi nào đó thì mình cũng phải có trách nhiệm để bảo vệ môi trường, cái địa phương đó

PV: Vâng, xin cảm ơn anh Phong rất nhiều.

Ý kiến của bạn
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột khó tiếp cận thi công, làm sao để tháo gỡ?

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột khó tiếp cận thi công, làm sao để tháo gỡ?

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài 117,5 km, tổng mức đầu tư gần 21.000 tỉ đồng, được đánh giá là tuyến đường nối rừng với biển, được kỳ vọng là trục ngang kết nối vùng Tây nguyên với duyên hải Nam Trung bộ.

Cấm xe khách theo làn, liệu có giúp lập lại trật tự quanh bến?

Cấm xe khách theo làn, liệu có giúp lập lại trật tự quanh bến?

Để ngăn chặn tình trạng xe khách xếp hàng “diễu phố”, mới đây, đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất cấm xe khách ở làn ngoài cùng (giáp vỉa hè) đường Phạm Hùng.

Xem kéo lửa thổi thủy tinh giữa trưa hè

Xem kéo lửa thổi thủy tinh giữa trưa hè

Ra đời từ những năm 1960, đến nay làng nghề thổi tủy tinh ở xã Thống Nhất, huyện Thường Tín, Hà Nội đã gần 65 năm tuổi. Trải qua bao thăng trầm, đến nay vẫn còn một số hộ dân tại đây giữ nghề thổi thủy tinh, làm ra nhiều sản phẩm như ống thuốc, cóng đựng nước, cám cho chim...

Ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng

Ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng

Trong thời gian qua, đường dây nóng kênh VOVGT liên tục nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống trong khu dân cư Đồng Diều (phường 4, quận 8, TPHCM) về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng công suất lớn.

Cuối tuần của thú cưng

Cuối tuần của thú cưng

Hôm nay là thứ hai, không biết các bạn đã trải qua một cuối tuần thế nào, có thú vị hay không? Thông thường, dịp rảnh rỗi cuối tuần là thời gian lý tưởng để người trẻ đi hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè.

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Mới đây Vinasun taxi chính thức tham gia hành trình xanh hoá giao thông bằng việc đưa vào khai thác hơn 800 ô tô hybrid. Việc 1 doanh nghiệp vận tải lớn có động thái cụ thể hưởng ứng chủ trương xanh hoá giao thông trong thời điểm này cho thấy những chuyển biến hết sức tích cực của cộng đồng doanh nghiệp vận tải.

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Trong bối cảnh vận tải xe hợp đồng càng ngày càng nở rộ, để giữ khách, các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định cũng đẩy mạnh việc đưa đón khách đến bến. Trong khi đó chủ trương của Thành phố là kết nối đối tượng hành khách này chủ yếu bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

// //