Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tour du lịch "xanh", nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Mỹ Phụng - 03/04/2023 | 20:09 (GTM + 7)

Với mong muốn hướng đến sản phẩm du lịch xanh, du lịch thân thiện với môi trường, anh Võ Văn Phong đã nghĩ ra những tour du lịch vừa mang tính trải nghiệm mới lạ cho du khách, vừa góp phần tái tạo môi trường, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

PV: Chào anh Phong! Được biết công ty du lịch của anh Phong luôn hướng đến những sản phẩm du lịch mang tích chất bảo vệ môi trường. Vậy cụ thể đó là gì?

Anh Võ Văn Phong: Bên anh có có có cái tour nó gọi là tour du lịch tái tạo. Có nghĩa là khi về Bến Tre đó khách trải nghiệm sông nước miệt vườn, thì đi trên sông khách hàng có thể là hái bần trên sông hoặc ăn dừa nước trên sông hoặc là săn tôm càng xanh trên sông Hàm Luông.

Nhưng mà sau cái hành trình trải nghiệm đó thì họ hái bần thì phải trồng lại cây bần ở ven sông, ăn dừa nước thì phải trồng lại cây dừa nước. Đây là một cái trải nghiệm mà nó mang tính chất là tái tạo lại. Bến Tre có hai nỗi sợ lớn. Nỗi sợ thứ nhất, thứ nhất là nước mặn, nỗi sợ thứ hai là lở đất.

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV

Do vậy cái chuyện mà trồng cây ven sông để bảo vệ chống sạt lở, bảo vệ môi trường, tạo cây xanh cảnh quan thì nó là một cái hành động đẹp và nhân văn. Du khách sẽ tạo ra một cái cái ảnh hưởng tích cực đến địa phương mà nơi mà du khách đến.

Cái thứ ba nữa là anh có một cái tour du lịch đi xem lở đất rừng chết. Khách trải nghiệm ở một cái ven sông để họ coi đất nó bị lỡ là như thế nào, rừng nó bị chết là sao? Nó mang tính chất giáo dục cũng như là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đối với cộng đồng.

PV: Đây là những tour du lịch rất hay! Vì sao anh Phong lại có những ý tưởng để cho ra những tour du lịch này?

Anh Võ Văn Phong: Thứ nhất là sau Covid cái hành vi du lịch người ta đi theo nhóm nhỏ và họ đi du lịch đó họ không đến những chỗ đông người nữa mà họ cần những cái trải nghiệm sông nước miệt vườn mà họ thân thiện với môi trường. Đó là cái hành vi thay đổi nên mình phải có những cái tour mới. Thứ hai là những nhóm khách đã đến Bến Tre trước covid hoặc là năm rồi thì hôm nay người họ muốn đến Bến Tre với một cái tâm thế là họ đi chơi nên phải có những cái tour mới như vậy để cho họ có trải nghiệm mới.

Cái thứ ba là làm du lịch thì bên công ty của anh thì muốn cho du khách đến Bến Tre nó có bốn cái giá trị như sau: Thứ nhất là khi khách đến du lịch ở địa phương thì nó cũng mang lại giá trị cho địa phương, cho giá trị cho cộng đồng.

Người làm du lịch như anh thì cũng mang lại những trải nghiệm mới thì nó mang lại giá trị cho khách hàng và những cái tour du lịch như vậy thì khi mà tương tác với người ngư dân hay người nông dân thì nó mang lại giá trị cho công ăn việc làm, tạo ra giá trị cho tiêu thụ nông sản, đặc sản địa phương thì nó có bốn cái giá trị mà mình cần làm, thì mục tiêu của anh thì muốn thiết kế những cái trải nghiệm mà nó mang tính chất bền vững.

Ảnh: Nhật Trường/VOV ĐBSCL

Ảnh: Nhật Trường/VOV ĐBSCL

PV: Dưới góc độ của người chuyên làm du lịch, anh muốn nhắn gửi điều gì đến những người cùng làm du lịch cũng như những du khách?

Anh Võ Văn Phong: Nói về góc độ của người đi du lịch thì chúng ta thường hay nói đi du lịch có trách nhiệm, thì chúng ta là một cái người đến một cái địa phương đó, chúng ta đến vui chơi, ăn uống, giải trí, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực thì chúng ta quan tâm đến môi trường ở địa phương đó, tạo ra những cái cái cảm xúc hay tạo ra những cái cái sự hưng phấn hay là sự lan tỏa cái tinh thần bảo vệ môi trường để cái địa phương đó đó họ cảm thấy học tập và họ thấy thấy những cái điều tích cực từ du khách mang lại. Cái thứ hai nữa làm du lịch để nó hướng cái gọi là bền vững thì chúng ta phải làm theo cái kiểu là cộng đồng có lợi, lấy cộng đồng làm trung tâm.

Cộng đồng có lợi, du khách có lợi, người địa phương có lợi. Thì thông qua những cái chùm tour đó muốn là mình làm cái gì nó cũng phải có tác động đến xã hội, tác động đến môi trường, quan tâm hơn về môi trường.

Người làm du lịch cũng phải có những cái cái cái hướng, sản phẩm, cách làm để nó có sự tái tạo, sự bền vững trong đó. Rồi người đi du lịch thì cũng ý thức thêm là khi mình đến mình trải nghiệm một cái địa phương nào đó, một cái nơi nào đó thì mình cũng phải có trách nhiệm để bảo vệ môi trường, cái địa phương đó

PV: Vâng, xin cảm ơn anh Phong rất nhiều.

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

// //