Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thu hồi 64 xe Lexus lỗi kỹ thuật

Theo TTXVN - 14/02/2023 | 16:20 (GTM + 7)

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa có thông báo đã tiếp nhận báo cáo của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam về chương trình thu hồi xe ô tô Lexus.

Một mẫu xe phiên bản GS200t của Lexus

Một mẫu xe phiên bản GS200t của Lexus

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do công ty này cung cấp, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông báo về chương trình thu hồi 64 xe Lexus để thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu.

Cụ thể là các dòng xe Lexus GS200t/GS350/RC200t sản xuất từ ngày 11/9/2012 đến ngày 10/11/2017 do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, cụm thông hơi, bình nhiên liệu (bao gồm bộ kiểm soát hơi nhiên liệu) là một cụm phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng ngăn ngừa hơi nhiên liệu sinh ra trong bình thoát trực tiếp ra ngoài môi trường.

Tuy nhiên, do việc thiết kế của mặt bích co thể xuất hiện vết nứt tại bề mặt ngoài củ mặt bích. Vết nứt này có thể lan rộng theo thời gian và gây rò rỉ nguyên liệu. Hơn nữa, các xe trong dải ảnh hưởng được trang bị cụm thông hơi bình nhiên liệu, láp với bình nhiên liệu thông qua mặt bích.

Vì vậy, vết nứt này có thể lan rộng theo thời gian dẫn đến việc nhiên liệu sẽ rò rỉ ra ngoài. Tùy thuộc vào lượng nhiên liệu bị thoát ra ngoài và nếu phát sinh nguồn lửa dẫn tới cháy xe.

Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể mang xe qua tất cả các đại lý Lexus được Công ty ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian dự kiến khắc phục: 2 giờ/xe và dự kiến kết thúc tới hết ngày 2/2/2026. Cùng đó, việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, Công ty Ô tô Toyota khuyến cáo, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý Lexus gần nhất để được kiểm tra và thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu mới.

Thông tin chi tiết về các dòng xe Lexus phải thu hồi vì có lỗi kỹ thuật

Thông tin chi tiết về các dòng xe Lexus phải thu hồi vì có lỗi kỹ thuật

Với những xe Lexus nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus sẽ tiến hành thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu mới miễn phí cho người tiêu dùng.

Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, người tiêu dùng có thể liên hệ tới công ty và các đại lý Lexus trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Lexus gần nhất hoặc số điện thoại hotline của Lexus Việt Nam: 180058886 hoặc trên website: www.lexus.com.vn.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát chương trình nêu trên do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam thực hiện./.

Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

// //