Sáng 18/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ thông xe đường nối Quốc lộ 5 đến Quốc lộ 37.
Đây là tuyến tránh quan trọng giảm tải cho Quốc lộ 5, Quốc lộ 37 vốn hay ùn tắc và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, rút ngắn khoảng 6 km so với hành trình cũ và thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương.
Hoàn thành sau 18 tháng thi công, tuyến đường nối Quốc lộ 5 và Quốc lộ 37 đi từ thành phố Hải Dương đi qua 6 xã của huyện Nam Sách dài 10,7 km; trong đó, cầu Hàn và 3,4 km đường dẫn được đầu tư bằng ngân sách nhà nước đã được đưa vào khai thác từ tháng 10/2015.
Đoạn còn lại bắt đầu từ Km4+485, đường 5B thuộc xã Hồng Phong, huyện Nam Sách nối đến Km10+760, Quốc lộ 37 thuộc xã địa phận xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách có chiều dài 6,3 km; được xây dựng theo quy mô là đường cấp III đồng bằng với chiều rộng nền đường 12m do Liên danh Nhà thầu Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng số 18, 18.6 và 18.1 (LICOGI 18- LICOGI 18.6 và LICOGI 18.1) thi công theo hình thức BT (Xây dựng - Chuyển giao) với tổng mức đầu tư là 230 tỷ đồng.
Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái khẳng định, tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt trong quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông của tỉnh Hải Dương tầm nhìn đến năm 2040, mở rộng không gian thành phố Hải Dương về phía Bắc; là một phần đường vành đai II thành phố Hải Dương để kết nối đường quy hoạch Vành đai V vùng Thủ đô.
Đặc biệt, đây cũng là một công trình có hiệu quả kinh tế rất cao vì sẽ khai thác được vùng đất nông nghiệp kém hiệu quả trở thành khu vực công nghiệp, đô thị, dịch vụ.
Để phát huy hiệu quả công trình, ông Nguyễn Dương Thái cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương quản lý chặt chẽ quỹ đất hai bên tuyến để xây dựng các Dự án ven đường đảm bảo cảnh quan và quy hoạch được duyệt.
Đã khoảng 1 tuần trôi qua kể từ khi nút giao Mai Dịch thông xe sau khi hoàn thành dự án cầu vượt bằng thép. Giao thông qua khu vực này đã cải thiện ra sao, phát sinh bất cập nào?
Hà Nội hơn 9 triệu người. Ngược xuôi, hối hả, ào ào lướt qua những con đường đầy xe cộ. Có khi nào tình cờ, bạn gặp một người không bình thường trên phố? Những người mà bác sĩ gọi là triệu chứng của tâm thần kinh, còn dân gian gọi là người “điên”. Những người “điên” trên phố..
Dự án Vải vụn ra đời nhằm tái sử dụng những đồ thừa là mảnh vải vụn sau mỗi lần may vá. Nhưng điều đáng quý hơn, những vải vụn sau khi “hoá thân” thành những sản phẩm thời trang mới lại có thể giúp đỡ các bệnh nhi ung thư.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia năm 2023, cả nước có khoảng 7,8% số nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương với khoảng 900 trẻ em tử vong và gần 1.200 bị thương, trong số đó có gần 1.500 trẻ em là học sinh bậc trung học phổ thông.
Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, chậm nhất đến ngày 31/12/2024, các tỉnh thành sẽ chính thức thực hiện việc phân loại rác tại nguồn. Hiện không chỉ người dân còn nhiều bỡ ngỡ mà một số đơn vị thu gom, vận chuyển cũng gặp vướng mắc trong công tác chuẩn bị.
Tuổi thơ của chúng dần hạn hẹp trong bức tường vị kỷ, ánh sáng công nghệ rọi vào đôi mắt mơ màng, bé dại mà thiếu đi nền tảng cảm xúc, tiếng cười hồn nhiên.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.