Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tháo gỡ những bất cập ở cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Theo TTXVN - 01/04/2023 | 8:20 (GTM + 7)

Mặc dù đưa vào vận hành được 3 tháng nhưng nhiều hạng mục còn lại như các tuyến đường hoàn trả, đường gom, cầu vượt và nút giao Tỉnh lộ 9B thuộc Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn còn ngổn ngang, thi công cầm chừng.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư dự án) hiện đang tiếp tục xin phép Bộ Giao thông Vận tải gia hạn thời gian hoàn thành toàn bộ các hạng mục còn lại của dự án sang cuối tháng 6/2023, thay vì cuối tháng 3.

Việc thi công cầu vượt và nút giao TL9B đang bị chậm tiến độ.

Việc thi công cầu vượt và nút giao TL9B đang bị chậm tiến độ.

Ghi nhận tại công trường thi công cầu vượt Tỉnh lộ 9B bắc ngang qua đường cao tốc, trên địa bàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền), do nhà thầu Công ty TNHH Hòa Hiệp đảm nhiệm, không khí thi công vẫn cầm chừng, mặc dù những vướng mắc về mặt bằng liên quan đến một số hộ dân tại đây cơ bản đã được giải quyết.

Tại đây, đơn vị thi công đang tiến hành đổ đất, lu nền đường, với khối lượng đất đắp đường rất lớn nằm sát ngay với nhà của nhiều hộ dân sinh sống ở đây. Việc chậm huy động nhân lực và máy móc thi công khiến các hộ dân ở đây rất lo lắng khi có mưa lớn, nguy cơ cao đất sẽ trôi theo nước xuống trước nhà, gây khó khăn trong việc đi lại.

Đối với những lo ngại của người dân về việc nứt tường nhà trong quá trình máy móc thi công đường gom, phía Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã làm việc với đơn vị bảo hiểm kiểm tra hiện trạng trước, trong và sau khi hoàn thành thi công để có đánh giá khách quan, hỗ trợ hợp lý cho những hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo ông Võ Duy Hưng, quyền Trưởng phòng điều hành dự án 5, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, nguyên nhân dẫn tới chậm tiến độ thi công, không hoàn thành được mốc thời gian như chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải là do phát sinh vướng mắc giải phóng mặt bằng, việc bất lợi về thời tiết, phụ thuộc vào công tác di dời các đường điện cao thế.

Hiện tại, đơn vị đã hoàn thành công tác thiết kế hoàn trả các tuyến đường gom mà trước đó đã mượn với địa phương và thống nhất phương án sửa chữa với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên – Huế, phấn đấu hoàn thành trong tháng 6/2023.

Việc thi công cầu vượt và nút giao TL9B đang bị chậm tiến độ.

Việc thi công cầu vượt và nút giao TL9B đang bị chậm tiến độ.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên – Huế, hiện tại địa phương đã hoàn thành tiến độ thi công đường dây điện 110kV và 220Kv. Đối với tuyến điện 500kV có 3 điểm giao chéo, 5 cột xây dựng mới cần thi công. Công tác chuẩn bị vật liệu và phương án thi công đã hoàn tất, nhà thầu đăng ký cắt điện thi công các đường dây 500kV từ 6-14/4/2023 và đang chờ sự chấp thuận của các cấp ngành điện.

Trước đó, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, tính đến đầu tháng 3/2023, khối lượng còn lại chưa hoàn thành gồm: Nút giao Quốc lộ 15D (thuộc gói thầu XL3): Xí nghiệp 319.9 (thuộc Tổng công ty 319) còn lại 5.000 m3 đào nền (kết hợp điều phối sang nền đắp); 3.000 m3 đắp nền K95; 1.500 m3 đắp K98; 1.100 m3 cấp phối đá dăm loại 2; 540m3 cấp phối đá dăm loại 1; 2.100 tấn bê tông nhựa C19; 1.800 tấn bê tông nhựa C12,5; 800m rãnh dọc; 1.900 m gia cố lề; 2.370m2 tấm ốp mái taluy âm và hạng mục thoát nước nút giao.

Hạng mục nút giao Tỉnh lộ 9B (thuộc gói thầu XL5), Công ty TNHH Hòa Hiệp khối lượng còn lại gồm: 950 m3 cấp phối đá dăm, 2.200 tấn bê tông nhựa. Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 122 Vĩnh Thịnh còn lại gồm 200m3 K98, 1.000 tấn bê tông nhựa.

Đối với điểm sạt trượt tại khoảng Km 69+900 (thuộc gói thầu XL8), khối lượng đào đất và đá C4 khoảng 150.000 m3. Nhà thầu Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường đang thi công rọ đá (để ngăn đất, đá tràn ra mặt đường) và đang làm đường tiếp cận lên đỉnh đồi để thi công hót sạt.

Cầu vượt TL9B bắc ngang qua đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa bàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) bị chậm tiến độ, thi công dở dang.

Cầu vượt TL9B bắc ngang qua đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa bàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) bị chậm tiến độ, thi công dở dang.

Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài hơn 98km kết nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế chính thức thông xe vào ngày 31/12/2022. Giai đoạn đầu khai thác, tuyến đường có 2 làn xe với bề rộng đường 12m, riêng đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23m./.

Ý kiến của bạn
Hà Nội: Thấp thỏm sống trong nhà tái định cư Nam Trung Yên xuống cấp

Hà Nội: Thấp thỏm sống trong nhà tái định cư Nam Trung Yên xuống cấp

Khu tái định cư dành cho người dân phải tốt hơn hoặc không được kém nơi ở cũ. Đây là mục tiêu và chủ trương của TP. Hà Nội khi xây dựng các khu nhà tái định cư dành cho người dân thuộc diện bị giải phóng mặt bằng.

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ kỉ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra Bắc tại Cà Mau

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ kỉ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra Bắc tại Cà Mau

Tối ngày 16/11, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình cầu truyền hình “Tập kết ra Bắc - Tình sâu nghĩa nặng” tại 3 điểm Cà Mau, Hải Phòng và Thanh Hóa.

Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có thiếu nhân lực vận hành?

Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có thiếu nhân lực vận hành?

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, việc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội buộc phải dừng tàu sau khi xảy ra sự cố tại ga Cầu Giấy hôm 24/10, tại thời điểm xảy ra sự cố, Hanoi Metro - đơn vị vận hành không có nhân sự trực.

Cấm xe trên 16 chỗ vào phố cổ, phố cũ: Phương án thay thế ra sao?

Cấm xe trên 16 chỗ vào phố cổ, phố cũ: Phương án thay thế ra sao?

UBND quận Hoàn Kiếm đang đề xuất hạn chế xe hợp đồng trên 16 chỗ sử dụng nhiên liệu diesel vào khu vực nội đô, nhất là khu vực phố cổ để góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc và ô nhiễm khí thải.

Vốn đầu tư công 'nằm im', điểm nghẽn phát triển kinh tế

Vốn đầu tư công "nằm im", điểm nghẽn phát triển kinh tế

Giải ngân vốn đầu tư công có ý nghĩa quan trọng về nhiều mặt, góp phần tháo gỡ các nút thắt về hạ tầng giao thông, đô thị, nâng cao chất lượng giáo dục, văn hóa, y tế, xã hội.

Về Bến Tre nghe kể chuyện ông già Ba Tri

Về Bến Tre nghe kể chuyện ông già Ba Tri

Huyện Ba Tri, nằm ở phía Đông tỉnh Bến Tre, là nơi hội tụ vẻ đẹp đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với những con sông uốn lượn quanh quanh, những rặng dừa xanh man mát, Ba Tri là vùng đất không chỉ giàu tài nguyên thiên nhiên mà còn là chiếc nôi của nhiều giá trị văn hóa, lịch sử.

Thương màu gạch đỏ

Thương màu gạch đỏ

Mang Thít là vùng đất được bao bọc bởi hai con sông Cổ Chiên và Mang Thít. Hàng năm, theo dòng Cửu Long đổ về hạ lưu, những hạt phù sa mịn đã vượt hàng ngàn cây số tập kết về đây, hình thành những mỏ đất sét quý giá.

// //