Mặc dù đưa vào vận hành được 3 tháng nhưng nhiều hạng mục còn lại như các tuyến đường hoàn trả, đường gom, cầu vượt và nút giao Tỉnh lộ 9B thuộc Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn còn ngổn ngang, thi công cầm chừng.
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư dự án) hiện đang tiếp tục xin phép Bộ Giao thông Vận tải gia hạn thời gian hoàn thành toàn bộ các hạng mục còn lại của dự án sang cuối tháng 6/2023, thay vì cuối tháng 3.
Ghi nhận tại công trường thi công cầu vượt Tỉnh lộ 9B bắc ngang qua đường cao tốc, trên địa bàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền), do nhà thầu Công ty TNHH Hòa Hiệp đảm nhiệm, không khí thi công vẫn cầm chừng, mặc dù những vướng mắc về mặt bằng liên quan đến một số hộ dân tại đây cơ bản đã được giải quyết.
Tại đây, đơn vị thi công đang tiến hành đổ đất, lu nền đường, với khối lượng đất đắp đường rất lớn nằm sát ngay với nhà của nhiều hộ dân sinh sống ở đây. Việc chậm huy động nhân lực và máy móc thi công khiến các hộ dân ở đây rất lo lắng khi có mưa lớn, nguy cơ cao đất sẽ trôi theo nước xuống trước nhà, gây khó khăn trong việc đi lại.
Đối với những lo ngại của người dân về việc nứt tường nhà trong quá trình máy móc thi công đường gom, phía Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã làm việc với đơn vị bảo hiểm kiểm tra hiện trạng trước, trong và sau khi hoàn thành thi công để có đánh giá khách quan, hỗ trợ hợp lý cho những hộ dân bị ảnh hưởng.
Theo ông Võ Duy Hưng, quyền Trưởng phòng điều hành dự án 5, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, nguyên nhân dẫn tới chậm tiến độ thi công, không hoàn thành được mốc thời gian như chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải là do phát sinh vướng mắc giải phóng mặt bằng, việc bất lợi về thời tiết, phụ thuộc vào công tác di dời các đường điện cao thế.
Hiện tại, đơn vị đã hoàn thành công tác thiết kế hoàn trả các tuyến đường gom mà trước đó đã mượn với địa phương và thống nhất phương án sửa chữa với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên – Huế, phấn đấu hoàn thành trong tháng 6/2023.
Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên – Huế, hiện tại địa phương đã hoàn thành tiến độ thi công đường dây điện 110kV và 220Kv. Đối với tuyến điện 500kV có 3 điểm giao chéo, 5 cột xây dựng mới cần thi công. Công tác chuẩn bị vật liệu và phương án thi công đã hoàn tất, nhà thầu đăng ký cắt điện thi công các đường dây 500kV từ 6-14/4/2023 và đang chờ sự chấp thuận của các cấp ngành điện.
Trước đó, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, tính đến đầu tháng 3/2023, khối lượng còn lại chưa hoàn thành gồm: Nút giao Quốc lộ 15D (thuộc gói thầu XL3): Xí nghiệp 319.9 (thuộc Tổng công ty 319) còn lại 5.000 m3 đào nền (kết hợp điều phối sang nền đắp); 3.000 m3 đắp nền K95; 1.500 m3 đắp K98; 1.100 m3 cấp phối đá dăm loại 2; 540m3 cấp phối đá dăm loại 1; 2.100 tấn bê tông nhựa C19; 1.800 tấn bê tông nhựa C12,5; 800m rãnh dọc; 1.900 m gia cố lề; 2.370m2 tấm ốp mái taluy âm và hạng mục thoát nước nút giao.
Hạng mục nút giao Tỉnh lộ 9B (thuộc gói thầu XL5), Công ty TNHH Hòa Hiệp khối lượng còn lại gồm: 950 m3 cấp phối đá dăm, 2.200 tấn bê tông nhựa. Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 122 Vĩnh Thịnh còn lại gồm 200m3 K98, 1.000 tấn bê tông nhựa.
Đối với điểm sạt trượt tại khoảng Km 69+900 (thuộc gói thầu XL8), khối lượng đào đất và đá C4 khoảng 150.000 m3. Nhà thầu Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường đang thi công rọ đá (để ngăn đất, đá tràn ra mặt đường) và đang làm đường tiếp cận lên đỉnh đồi để thi công hót sạt.
Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài hơn 98km kết nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế chính thức thông xe vào ngày 31/12/2022. Giai đoạn đầu khai thác, tuyến đường có 2 làn xe với bề rộng đường 12m, riêng đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23m./.
Đã 1 tuần kể từ khi nút giao phố Minh Khai - Ngõ 349 Minh Khai - Lối vào Bệnh viện Vinmec Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức lại giao thông. Hiện tượng ùn ứ, ách tắc, đặc biệt theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy hướng vào trung tâm thành phố đã có sự chuyển biến khá tích cực.
Khi một quy định được ban hành nhưng không thể thực thi, chúng ta đều biết hậu quả sẽ là sự khinh nhờn luật lệ. Vì thế, việc đưa ra nhiều quy định pháp luật mà không tính toán được khả năng thực thi, chính là cách để làm giảm sự tôn nghiêm của pháp luật.
Hà Nội có hơn 100.000 người khuyết tật, nhưng số lượng người khuyết tật trực tiếp tham gia giao thông nói chung và xe buýt nói riêng rất thấp, đặc biệt là những người khuyết tật vận động. Vậy đâu là lí do khiến người khuyết tật ngại hòa nhập cộng đồng?
Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.HCM chỉ dài gần 6km nhưng suốt hai thập kỷ qua chưa thể mở rộng, trong khi đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đang triển khai thi công mở rộng lên 6 - 8 làn xe.
Theo Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, trong bối cảnh hiện nay, không có kênh đầu tư hay dòng vốn nào đủ mạnh để tạo ra áp lực cạnh tranh lớn lên tiền gửi tiết kiệm.
Việc bán nhà có thể đi kèm với rất nhiều thách thức. Từ việc định giá chính xác ngôi nhà, chuẩn bị tài liệu cần thiết, cho đến việc thương lượng với người mua—tất cả đều đòi hỏi kiến thức và kỹ năng nhất định. Nhiều người có thể gặp khó khăn và thậm chí cảm thấy bối rối trong suốt quá trình này.
Với 370.000 hecta cây ăn trái, ĐBSCL đóng góp 60% sản lượng trái cây xuất khẩu của cả nước và năm 2024 này kim ngạch xuất khẩu rau-củ-quả cán mốc 7 tỷ USD. Điểm cộng cho vùng là việc xúc tiến thương mại thành công, đưa những lô hàng trái cây xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia.