Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thanh tra GTVT Hà Nội: Nỗ lực không ngừng nghỉ phòng chống dịch COVID-19

Phóng viên - 03/11/2021 | 11:45 (GTM + 7)

Để đảm bảo trật tự ATGT, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống COVID-19,Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nỗ lực không ngừng nghỉ vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa phối hợp với các lực lượng hỗ trợ tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch tại c

Lực lượng Thanh tra GTVT Hà Nội thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và vận tải hàng trên địa bàn Thành phố

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT, Công an, Quân đội, y tế, chính quyền các địa phương tiến hành chốt trực 24/24h trong ngày, phân luồng, hướng dẫn đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố trong tình hình mới tại 22 chốt trực cửa ngõ lớn ra vào Thành phố, huy động 164 cán bộ, công chức, thanh tra viên, nhân viên trong một ngày trực. 

Trước khi Thành phố chỉ đạo lập 23 chốt cửa ngõ, những tháng dịp đầu năm, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Thanh tra Sở đã chủ động đề xuất Sở GTVT Hà Nội cho lập 09 chốt trực khu vực cửa ngõ để kiểm soát xe khách ra vào các bến xe Hà Nội, bố trí lực lượng tại 39 vị trí có xe hợp đồng đưa đón công nhân để kiếm soát phòng chống dịch trên xe, thành lập Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn Thành phố. Cùng với đó, Thanh tra Sở duy trì lực lượng thường xuyên tại 45 vị trí chốt trực thường có xung đột giao thông để đảm bảo việc đi lại của người dân.

Từ thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội đến ngày 30/9/2021, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, cho phép 2.469.923 lượt phương tiện có thẻ nhận diện xe ưu tiên trên “luồng xanh” lưu thông qua các chốt trực, phát hiện 09 trường hợp vi phạm, đã bàn giao lực lượng Công an xử lý theo quy định, phát hiện và thu hồi 31 thẻ nhận diện phương tiện luồng xanh đã hết thời hạn; yêu cầu 61.725 phương tiện không đủ điều kiện quay lại nơi xuất phát.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình của Trung ương và Hà Nội tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe, phụ xe tham gia hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố về Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch để phối hợp, chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND Thành phố, Sở GTVT và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Đồng thời lực lượng TTGT thực hiện nhiệm vụ tại 22 vị trí chốt thường xuyên tuyên truyền để người dân thực hiện việc khai báo y tế bằng mã QR Code, khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng ứng dụng công nghệ thông tin; tuyên truyền hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluzone cảnh báo sớm khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

Về các nhiệm vụ trọng tâm tháng 10 và Quý IV/2021, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT, Công an các Quận, Huyện, Thị xã, Quân đội, Y tế, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiến hành phần luồng, hướng dẫn phương tiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các vị trí chốt trực phòng chống dịch cũng như đảm bảo vận tải thông suốt phục vụ nhu cầu dân sinh; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn Thành phố./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Ổ gà, ổ voi, bụi mịt mù khi có xe tải lưu thông qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện, … là những gì đang diễn ra tại một số đoạn thuộc tuyến tỉnh lộ 927C nối giữa thành phố Ngã Bảy với huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

// //