Tàu 788 Hải quân cứu kéo tàu cá về đảo Sinh Tồn an toàn.
Phóng viên - 05/11/2019 | 8:22 (GTM + 7)
Chiều 4/11, tàu cá PY 92359 TS gặp nạn đã được Tàu 788, Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn kịp thời cứu nạn.
Tàu cá PY 92359TS đang được tàu 788 cứu kéo về đảo Sinh Tồn
Thiếu tá Ngô Xuân Trung, Chính trị viên tàu 788, Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn cho biết: Lúc 14 giờ 30 phút ngày 04-11, tàu cá PY 92359 TS do ông Hồ Hòa (SN 1991) trú ở Khu phố Bạch Đằng, phường 6, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên làm thuyền trưởng cùng 5 ngư dân trên tàu đã được Tàu 788 của Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn cứu nạn, lai dắt về đến đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Trước đó, lúc 16 giờ ngày 03-11, trong lúc tàu cá PY 92359 TS đang hành nghề câu cá ngừ đại dương trên vùng biển Trường Sa cách đảo Sinh Tồn về phía Bắc 7 hải lý thì xảy ra sự cố hỏng hộp số máy chính. Dù đã nỗ lực khắc phục sửa chữa nhưng không thành nên tàu bị sóng gió xô đập, trôi dạt trên biển trong điều kiện thời tiết đang bị ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới.
Nhận được thông tin từ thuyền trưởng Hồ Hòa qua hệ thống thông tin vô tuyến từ sáng sớm ngày 4-11, Tàu 788, Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực đã khẩn trương cơ động tìm kiếm và triển khai phương án cứu nạn an toàn.
Lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày, Tàu 788 của Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn đã cứu nạn, lai dắt tàu cá PY 92359 TS về đến đảo Sinh Tồn. Do điều kiện thời tiết trên biển đang ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới nên tàu cá PY 92359 TS chưa thể vào âu tàu Sinh Tồn để khắc phục sửa chữa. Hiện nay cán bộ, chiến sỹ trên tàu 788 đã động viên các ngư dân và cử cán bộ, chiến sỹ trực 24/24, bảo đảm an toàn cho tàu cá PY 92359 TS. Khi thời tiết cho phép, tàu 788 sẽ lai dắt tàu cá PY 92359 TS vào âu tàu Sinh Tồn để các thợ sửa chữa tìm phương án khắc phục sự cố.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.