Nếu muốn thay đổi thế giới, trước hết phải thay đổi chính mình”. Đó là suy nghĩ của Đinh Hoàng Giang, chủ cửa hàng tạp hóa xanh Clever Changes, ra đời từ năm 2016 với mong muốn bảo vệ môi trường bằng những hành động đơn giản và gần gũi nhất
Clever Changes (tạm dịch: Những thay đổi thông minh) hoạt động như một cửa hàng tạp hóa thu nhỏ với mục tiêu hướng đến lối sống bền vững, hạn chế rác thải, đặc biệt là đồ nhựa dùng một lần; đồng thời kết nối nhà cung cấp với khách hàng, giúp mọi người trải nghiệm và sử dụng nhiều sản phẩm xanh hơn nữa.
Tại đây, người yêu môi trường có thể tìm thấy các sản phẩm thân thiện như: túi đi chợ, bình nước, các loại ống hút tái sử dụng, trà, thực phẩm, mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên…, phần lớn là đồ thủ công (handmade) và sản phẩm nhà làm (homemade) nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí về mẫu mã và chất lượng.
Clever Changes hoạt động như một cửa hàng tạp hóa thu nhỏ với mục tiêu hướng đến lối sống bền vững, hạn chế rác thải, đặc biệt là đồ nhựa dùng một lần
Đinh Hoàng Giang, chủ cửa hàng tạp hóa xanh cho biết, ngoài các sản phẩm xanh, Clever Changes còn có mô hình “refill”, làm đầy chai lọ với các sản phẩm tẩy rửa sinh học cho nhà cửa và tắm gội cho cá nhân. Với dịch vụ “đong đầy”, khách hàng có thể mua sản phẩm mà không cần mua bao bì mới, chỉ cần mang chai lọ cũ đến cửa hàng để đựng các loại dung dịch.
Clever Changes cũng nhận thu gom chai lọ, tái sử dụng hộp carton và bọc nilon chống sốc để gói hàng, tham gia các hoạt động của địa phương để giới thiệu nhiều hơn nữa các sản phẩm xanh đến mọi người.
Đinh Hoàng Giang chia sẻ: "Bọn em thấy có rất nhiều người đón nhận các sản phẩm thân thiện với môi trường. Một lượng khách thường xuyên đến cửa hàng để lại chai lọ, hộp carton và các loại chống sốc để bọn em có thể tái sử dụng, giúp khách hàng giảm lượng rác thải sinh hoạt hằng tháng rất nhiều.
Bọn em sẽ cố gắng duy trì những hoạt động hiện tại và đẩy mạnh mô hình refill tốt hơn, đa dạng các sản phẩm để mọi người có thể mang chai lọ hoặc sử dụng chai lọ có sẵn ở nhà để không phải thải ra quá nhiều bao bì nữa."
Với dịch vụ ''đong đầy'' (refill), khách hàng có thể mua sản phẩm mà không cần mua bao bì mới, chỉ cần mang chai lọ cũ đến cửa hàng để đựng
Tất cả bao bì đã bán ra đều có thể thu hồi tại Clever Changes để gửi lại cho nhà sản xuất tái sử dụng, tái chế. Khách hàng đến với tiệm tạp hóa xanh phần lớn là những “tín đồ” môi trường”, những bạn trẻ, bà nội trợ yêu thiên nhiên.
Sự ủng hộ nhiệt tình ấy giúp Đinh Hoàng Giang và những người bạn thêm động lực để vượt qua khó khăn, vượt qua những bất tiện trong công việc, sinh hoạt để lối sống xanh được duy trì thường xuyên chứ không chỉ là xu hướng nhất thời.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.