Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tập đoàn lớn của Thụy Sĩ muốn tham gia trùng tu đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt

PV - 15/04/2023 | 14:43 (GTM + 7)

Tập đoàn Stadler của Thụy Sĩ rất ấn tượng với những nỗ lực trong lĩnh vực đường sắt và cam kết của Việt Nam trong việc xây dựng nền kinh tế xanh, đồng thời bày tỏ mong muốn được tham gia vào dự án trùng tu đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa giao Sở GTVT làm đầu mối liên hệ với Vụ Tổng hợp Kinh tế- Bộ Ngoại giao để trao đổi, cung cấp thông tin liên quan đến dự án trùng tu đường sắt Đà Lạt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước đó, Bộ Ngoại giao có văn bản gửi Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng về việc Tập đoàn Stadler (Thụy Sỹ) có nhu cầu tham gia vào dự án trùng tu Đường sắt Đà Lạt.

Được biết, Stadler rất ấn tượng với những nỗ lực trong lĩnh vực đường sắt và cam kết của Việt Nam trong việc xây dựng nền kinh tế xanh, đồng thời bày tỏ mong muốn được tham gia vào dự án trùng tu Đường sắt Đà Lạt.

Theo Tập đoàn Stadler, việc xây dựng lại tuyến đường sắt này cần có những toa tàu có giá đỡ và bánh răng mới và họ là công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực này.

Tập đoàn Stadler, thành lập vào năm 1942, được đánh giá là một trong những nhà sản xuất tàu điện hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp các giải pháp vận tải đường sắt toàn diện trong môi trường khắc nghiệt, tàu hỏa công nghệ hydrogen. Công ty có hơn 12.000 nhân viên làm việc tại 18 quốc gia. 

Đầu năm 2023, Công ty cổ phần Thương mại – Dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng (Công ty Bạch Đằng) trình Bộ GTVT báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt theo phương thức PPP với tổng mức đầu tư 24.920 tỷ đồng.

Trong 2 năm 2025 và 2026, nhà đầu tư sẽ thực hiện công tác thiết kế, giải phóng mặt bằng... dự án được thi công từ tháng 6/2026 đến tháng 12/2028, vận hành thử vào năm 2029. Tháng 7/2022, Bộ GTVT chấp thuận đề xuất khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt.

Tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt dài 84km được người Pháp cho xây dựng trong 25 năm (1908-1932). Sau năm 1975, gần như toàn bộ đường ray, tà vẹt được tháo gỡ. Hiện chỉ còn đoạn Trại Mát - Đà Lạt dài 6,7 km khai thác tàu du lịch.

Sau đó một số toa tàu của tuyến đường sắt được doanh nghiệp Thụy Sĩ mua lại và tu sửa dùng đưa du khách vượt dãy Alps, đi qua đèo Furka. 

 

Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

// //