Tăng cường 20 CSGT cho các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM
Phan Nhơn - 13/03/2023 | 15:34 (GTM + 7)
Sáng nay (13/3), Cục Cảnh sát Giao thông Bộ Công an đã điều động 20 chiến sĩ có chuyên môn đến tăng cường hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM nhằm giảm tải cho các trung tâm đang thiếu hụt nhân sự.
Theo kế hoạch, 10 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại TP.HCM sẽ được bổ sung 2 CSGT mỗi cơ sở để tăng năng lực và giảm tải trong thời gian tới. Cán bộ tăng cường được đào tạo chuyên ngành kỹ thuật cơ khí ô tô, có chứng chỉ đăng kiểm viên. Tất cả CSGT làm nhiệm vụ đăng kiểm viên sẽ thực hiện tác phong điều lệnh của ngành.
Ông Nguyễn Trí Khiêm, Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm 50-01S chia sẻ, ba dây chuyền với 12 đăng kiểm viên tại trạm hiện phải hoạt động hết công suất để xét khoảng 200 xe mỗi ngày.
Hai cán bộ chi viện có thể giúp trung tâm khám được 30 xe/ngày, giảm được áp lực cho lực lượng đăng kiểm trong 3 tháng tới. Theo ông Khiêm, việc tăng cường kịp thời đã giúp trung tâm khỏa lấp được nhân sự sau khi có 4 đăng kiểm ở trung tâm nghỉ việc.
Thiếu tá Nguyễn Minh Tú, Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT TP.HCM là một trong số cán bộ tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm.
Ngày làm việc của anh bắt đầu vào sáng 13/3 tại trung tâm đăng kiểm 50-01S (phường Tân Tạo, quận Bình Tân). Sau khi vào việc, Thiếu tá Tú đã khám, xem qua xe khách 16 chỗ, đo đạc thông số kỹ thuật, kiểm tra lốp rồi xuống gầm xe theo các bước quy định.
Anh Tú chia sẻ, dù có chứng nhận đăng kiểm viên và có 5 năm kiểm định xe công vụ của ngành công an, thế nhưng khi tăng cường về trung tâm có rất nhiều loại xe vì vậy trong công tác lần này anh cố gắng thuần thục.
Trước đó, ngày 10/3, 50 cảnh sát giao thông đủ điều kiện nghiệp vụ được Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) bàn giao Cục Đăng kiểm Việt Nam để tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm đang bị quá tải. 30 cán bộ làm nhiệm vụ tại Hà Nội và 20 người làm việc tại TP.HCM.
Ngoài ra, Cục cũng tổ chức lớp tập huấn cho 167 cán bộ về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; sử dụng thành thạo các thiết bị kiểm tra trên dây chuyền kiểm định, sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.
Như VOV Giao thông đã từng thông tin và cảnh báo nhiều lần trên sóng trong các khung giờ cao điểm về thực trạng TNGT thường xuyên xảy ra, gây thương vong trên tuyến đường Minh Khai, đặc biệt là đoạn qua ngõ Hòa Bình 7.
Đã gần 1 tháng kể từ khi xảy ra vụ tai nạn với máy bay của hãng hàng không Jeju Air, Hàn Quốc. Vậy tiến trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đã có gì mới? Vụ tai nạn đã gây ảnh hưởng như thế nào tới hàng không Hàn Quốc?
Thông tin từ các đơn vị đào tạo, sát hạch cấp GPLX cho thấy, hiện tại, loại xe có khối lượng toàn bộ từ 3,5 tấn đến 7,5 tấn dùng để đào tạo hạng C1 đang thiếu trầm trọng, trong khi loại xe có khối lượng toàn bộ từ trên 7,5 tấn trở lên dùng để đào tạo hạng C lại thừa rất nhiều.
Trong khi nhiều chuyên gia đề xuất, nên cho phép phương tiện rẽ phải liên tục khi gặp đèn đỏ, thì Sở GTVT Hà Nội khẳng định, đơn vị này đang rà soát để mở thêm lối rẽ phải tại các nút giao đèn tín hiệu và chỉ những nút giao đủ điều kiện về hạ tầng mới cho phép phương tiện rẽ phải.
Tết Nguyên đán đang đến gần và đây cũng là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo đó là sự hoạt động rầm rộ của "xe dù, bến cóc" đặc biệt tại các khu vực cửa ngõ TP.HCM. Vấn nạn này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và gây mất trật tự xã hội.
Sau gần 1 tháng Nghị định 168 về tăng mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được áp dụng. Những ngày cuối năm, lượng phương tiện tham gia giao thông trở nên đông đúc hơn, tại các nút giao người dân vẫn nghiêm chỉnh chấp hành đúng theo quy định.