Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình vừa cho biết, rạng sáng 27/7, tại Km 79+400 – QL6 (thuộc Phường Chăm Mát – TP Hòa Bình - Hòa Bình) xảy ra vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng.
Theo đó, xe đầu kéo BKS 36H - 005.23 thùng chở đầy đá lưu thông theo hướng Sơn La – Hòa Bình, khi đến vị trí trên thì mất kiểm soát va chạm mạnh vào Hệ thống rào chắn bánh xoay ETI sau đó lật nghiêng.
Hậu quả, đầu và thùng xe tải hư hỏng, hàng hóa trên xe đổ vãi ra đường. Rất may không có thiệt hại về người.
Tài xế Nguyễn Duy Thành, người điều khiển xe cho biết, lúc xảy ra tình huống bất ngờ, anh lựa chọn nhanh là cho xe đâm vào tường hộ lan bánh xoay nên xe giảm tốc độ.
“Nếu không có hộ lan bánh xoay, xe chắc chắn sẽ va vào vách núi thì hậu quả còn nghiêm trọng hơn”, tài xế Thành nói.
Được biết, hệ thống rào chắn bánh xoay ETI được Công ty TNHH MTV Xây dựng Lê Minh phối hợp với Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam, Cục Đường bộ I lắp đặt thử nghiệm trên Quốc lộ 6, khu vực Dốc Cun.
Đây là một phát minh đến từ Hàn Quốc, được lắp đặt trên các cung đường đồi núi hay các khúc cua gấp nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện. Trước Việt Nam cũng đã có nhiều nước áp dụng hộ lan con lăn để đảm bảo ATGT như Hàn Quốc, Malaysia, Úc và Mỹ.
Theo hồ sơ kỹ thuật của sản phẩm về công năng và phạm vi áp dụng của hệ thống rào chắn bánh xoay ETI đối với các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đường bộ được mô phỏng qua thí nghiệm test va chạm mức độ cao nhất đối xe kéo mooc với tổng tải trọng < 40 tấn, góc va đâm < 20 độ (tương đương năng lượng va chạm khoảng 725KJ) thì khả năng gây lật đổ xe rất thấp, xe chỉ hư hỏng cục bộ tại vị trí va chạm, đảm bảo an toàn cao cho người lái xe.
Quốc lộ 6 qua Hòa Bình dài hơn 114 km từ km 38+00- km 152+00 qua các huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, TP Hòa Bình, Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu với địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Thống kê có đến 10 điểm đen đặc biệt nguy hiểm về TNGT và Dốc Cun, Thung Khe là những nơi nóng nhất về mức độ TNGT.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.