Tài xế may mắn thoát nạn nhờ hộ lan bánh xoay tại dốc Cun
Phóng viên - 29/07/2021 | 15:09 (GTM + 7)
Xe tải chở đá mất lái tại Dốc Cun - Hòa Bình, rất may va vào hộ lan bánh xoay nên giảm nhẹ hậu quả, tài xế an toàn.
Chiếc xe tải chở đá va vào hộ lan bánh xoay nên giảm thiểu hậu quả xảy ra.
Ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình vừa cho biết, rạng sáng 27/7, tại Km 79+400 – QL6 (thuộc Phường Chăm Mát – TP Hòa Bình - Hòa Bình) xảy ra vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng.
Theo đó, xe đầu kéo BKS 36H - 005.23 thùng chở đầy đá lưu thông theo hướng Sơn La – Hòa Bình, khi đến vị trí trên thì mất kiểm soát va chạm mạnh vào Hệ thống rào chắn bánh xoay ETI sau đó lật nghiêng.
Hậu quả, đầu và thùng xe tải hư hỏng, hàng hóa trên xe đổ vãi ra đường. Rất may không có thiệt hại về người.
Tài xế Nguyễn Duy Thành, người điều khiển xe cho biết, lúc xảy ra tình huống bất ngờ, anh lựa chọn nhanh là cho xe đâm vào tường hộ lan bánh xoay nên xe giảm tốc độ.
“Nếu không có hộ lan bánh xoay, xe chắc chắn sẽ va vào vách núi thì hậu quả còn nghiêm trọng hơn”, tài xế Thành nói.
Được biết, hệ thống rào chắn bánh xoay ETI được Công ty TNHH MTV Xây dựng Lê Minh phối hợp với Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam, Cục Đường bộ I lắp đặt thử nghiệm trên Quốc lộ 6, khu vực Dốc Cun.
Hệ thống rào chắn bánh xoay phát huy hiệu qủa khi giảm thiểu hậu quả vụ tai nạn
Đây là một phát minh đến từ Hàn Quốc, được lắp đặt trên các cung đường đồi núi hay các khúc cua gấp nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện. Trước Việt Nam cũng đã có nhiều nước áp dụng hộ lan con lăn để đảm bảo ATGT như Hàn Quốc, Malaysia, Úc và Mỹ.
Theo hồ sơ kỹ thuật của sản phẩm về công năng và phạm vi áp dụng của hệ thống rào chắn bánh xoay ETI đối với các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đường bộ được mô phỏng qua thí nghiệm test va chạm mức độ cao nhất đối xe kéo mooc với tổng tải trọng < 40 tấn, góc va đâm < 20 độ (tương đương năng lượng va chạm khoảng 725KJ) thì khả năng gây lật đổ xe rất thấp, xe chỉ hư hỏng cục bộ tại vị trí va chạm, đảm bảo an toàn cao cho người lái xe.
Quốc lộ 6 qua Hòa Bình dài hơn 114 km từ km 38+00- km 152+00 qua các huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, TP Hòa Bình, Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu với địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Thống kê có đến 10 điểm đen đặc biệt nguy hiểm về TNGT và Dốc Cun, Thung Khe là những nơi nóng nhất về mức độ TNGT.
Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.
Người dân địa phương và du khách đến thành phố Hải Phòng, nhiều người đã phải cau mày khó hiểu, vì thấy một biến cấm (P.101) cắm ngay đầu đường Phùng Chí Kiên “là tuyến đường kiểu mẫu” giao nhau với đường Lê Hồng địa bàn phường Gia Viên, TP.Hải Phòng.
Ban Chỉ đạo Phòng thủ Dân sự Quốc gia vừa ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành và địa phương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang hoạt động gần Biển Đông. ATNĐ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 15 km/h.
Chiều nay (28/11), Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Vũ Đại Thắng-Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030, giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Theo đề xuất, thủ tục hành chính về cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe sẽ được đơn giản hóa, giảm thời gian cấp giấy phép lái xe từ 7 còn 4,5 ngày; thời gian tích hợp dữ liệu điện tử từ 3 ngày còn 2 ngày.
Cảnh sát Singapore đang thử nghiệm loại camera mới có khả năng phát hiện nhiều hành vi vi phạm, như quay đầu xe sai quy định, đè vạch đôi màu trắng hoặc dừng trong ô vàng. Trong tháng đầu tiên thử nghiệm, bắt đầu từ tháng 9, hệ thống đã ghi nhận hơn 6.000 lỗi tại 11 vị trí.