Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tài xế không làm chủ tốc độ trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Hải Dương

Phóng viên - 23/07/2019 | 13:09 (GTM + 7)

Nguyên nhân ban đầu được xác định là lái xe không làm chủ tốc độ. Lái xe Hoàng Xuân Hòa hiện đang được kiểm tra các chất liên quan đến ma túy, chất kích thích khác.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Quang cảnh buổi họp báo tại xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương

Chỉ trong 2 giờ đồng hồ sáng nay (23/7) đã có 3 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) khiến 7 người chết và 2 người bị thương. Ngay sau các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức họp báo thông tin và yêu cầu các đơn vị chức năng cần nhanh chóng làm đường gom dân sinh hạn chế tai nạn giao thông trên Quốc lộ 5 đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương. 

Tại buổi họp báo, các đơn vị liên quan cho biết trong 3 vụ tai nạn xảy ra sáng nay khiến 7 người chết tại huyện Kim Thành có hai vụ tai nạn xảy ra tại cùng một điểm trên quốc lộ 5, đoạn qua địa bàn xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương làm 6 người chết, 2 người bị thương. Vụ tai nạn thứ nhất xảy ra khoảng 5 giờ sáng nay khi ông Đào Quang Huấn, một người dân xã Cộng Hòa (Kim Thành - Hải Dương) đi tập thể dục cạnh quốc lộ 5 thì bị ô tô khách 16 chỗ đâm tử vong tại chỗ. Sau khi tai nạn, nhiều người thân và người đi đường dừng lại theo dõi quá trình giải quyết vụ tai nạn thì khoảng 6 giờ, một xe ô tô tải chở nước do lái xe Hoàng Xuân Hòa (trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển đi tới, do tránh vật cản phía trước nên xe bị lật vào nhóm người này. 

 3 vụ tai nạn làm 7 người chết và 2 người bị thương

Nguyên nhân ban đầu được xác định là lái xe không làm chủ tốc độ. Lái xe Hoàng Xuân Hòa hiện đang được kiểm tra các chất liên quan đến ma túy, chất kích thích khác.

Trước đó vào khoảng 4h10 tại Km 63+300, lối đi sang thôn Tưởng Vu, xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành cũng xảy ra vụ tai nạn giữa xe 16 chỗ với người qua đường tại vị trí lối sang Tưởng Vu làm 01 người chết.

Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương cho biết huyện Kim Thành là địa bàn thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng: “Tuyến đường 5 đoạn qua Hải Dương rất nhiều điểm xảy ra tai nạn. Chúng tôi mong muốn tốc độ sẽ giảm được đến mức tối thiểu vì bây giờ giống như là phố ở hai bên rồi. Chúng tôi là những người công tác, làm việc ở đây rất e ngại khi tốc độ cho phép đến 80km/h. Người dân sống ở hai bên buộc phải qua đường do nhu cầu sinh sống, làm việc hàng ngày không thể khác được..”

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc này và yêu cầu các cơ quan ban ngành cần thực hiện khẩn cấp một số biện pháp như làm cầu vượt, đường gom dân sinh nhất là các đoạn đông dân cư, khu công nghiệp nhằm giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc trên quốc lộ 5.

Ông Nguyễn Văn Thể cho biết: “Tôi giao cho tổng cục đường bộ phải tổ chức, khảo sát tình trạng mặt đường các ngã giao liên quan đến QL5, trên địa bàn huyện Kim Thành. Phối hợp với ban an toàn giao thông các cấp, và đặc biệt là các đơn vị đang khai thác QL5, sử dụng 800 tỷ đã giao cho QL5 phải đảm bảo hợp lí để khắc phục một số đoạn đường lồi lõm, có ổ gà, không đảm bảo giao thông. Thứ 2, cần phải trang bị các thiết bị phản quang, phân làn giữa đường xe cơ giới và xe thô sơ, phản quan phân cách đường cho người đi bộ trên QL5, hoặc bổ sung các gờ giảm tốc. Tại những vị trí có mặt bằng có thể làm được đường gom cho xe hai bánh và người đi bộ, thì chúng ta cũng có thể sử dụng 800 tỷ này để hình thành các đường gom, để đảmbảo an toàn giữa các xe cơ giới và xe thô sơ cũng như người đi bộ. Cần xem xét lại số lượng các đường ngang trên QL5, những đường ngang nào có nhu cầu thực sự, lưu lượng lớn".

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể thăm, động viên các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương

Ngay sau buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể  cùng đại diện UB ATGT Quốc gia và lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã tới thăm, động viên, hỗ trợ các nạn nhân đang cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương .

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //