“Biển người” trên đại lộ đẹp nhất TP.HCM
Ngay từ cao điểm sáng, hàng ngàn phương tiện bị ùn ứ nghiêm trọng đến đường Phạm Văn Đồng, nơi được coi là đại lộ đẹp nhất TP.HCM.
Xuất thân là một kỹ sư kỹ thuật với nhiều năm kinh nghiệm làm ở hãng xe lớn tại Đức, anh Phạm Minh Trí có niềm đam mê mãnh liệt với công việc chế tạo máy móc, phương tiện.
Nảy sinh ý tưởng trong một lần tham dự work shop về xe đạp tre, anh Trí đã dành nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu trước khi quyết định theo đuổi sản xuất xe đạp tre vào năm 2012:
"Xe đạp là một phương tiện kỹ thuật và phải đáp ứng nhiều tiêu chí kỹ thuật khác nhau. Sở dĩ mình chọn tre để làm vì tre đáp ứng được rất nhiều tiêu chí về mặt kỹ thuật. Một trong những mong muốn khi mình làm khung xe đạp bằng tre là truyền tải hình ảnh của Việt Nam ra nước ngoài", anh Trí tâm sự.
Mỗi mẫu xe đạp khung tre dưới bàn tay tài hoa của anh Trí không chỉ đảm bảo về chất lượng kỹ thuật mà còn là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Chế tạo ra những chiếc xe đạp tre mất rất nhiều thời gian và công đoạn.
Anh Trí người trực tiếp lựa chọn từng cây tre ở vùng An Giang, sau đó xử lý độ ẩm, mối mọt, tạo lớp bảo vệ trước khi gá xe lên khung và quấn sợi keo.
Điểm thu hút của những mẫu xe đạp này là thiết kế khác biệt và có thể thiết kế riêng cho từng khách hàng.
Xe đạp khung tre của anh Trí đạt tiêu chuẩn ISO và đang chủ yếu phục vụ thị trường châu Âu, nhưng trong thời gian tới, công ty anh định hướng sẽ phát triển nhiều dòng sản phẩm mới phù hợp với thời tiết và nhu cầu của người Việt:
"VietBamboo Bike đang nghiên cứu làm các sản phẩm bằng tre công nghiệp, tre đã ép rồi. VietBamboo Bike định hướng ra những dòng sản phẩm gần gũi với người tiêu dùng và giá thành rẻ hơn. Ngoài ra cũng đang nghiên cứu ra dòng sản phẩm chạy bằng điện tích hợp luôn vào xe và ra những mẫu mã đẹp", anh Trí cho biết.
Những chiếc xe đạp khung tre nhận được sự đón nhận của nhiều người tiêu dùng bởi mang thông điệp lối sống xanh, thân thiện với môi trường. Tre là nguồn nguyên liệu tái sinh, sau khi chặt, trong vòng 3-5 năm có thể phục hồi.
Quá trình sản xuất khung xe đạp bằng tre tốn rất ít năng lượng so với các khung bằng kim loại hay cabon. Khi hết thời hạn sử dụng, việc tái chế, tái sử dụng các sản phẩm này cũng dễ dàng hơn.
Các đô thị lớn trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đang chịu áp lực ùn tắc và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Dó đó, anh Trí và các cộng sự mong muốn đóng góp vào việc khuyến khích người dân có tinh thần sống sạch, sống xanh, hạn chế tiêu hao năng lượng và sử dụng xe đạp thay thế xe cơ giới.
Đó cũng chính là thông điệp “Ecolife- Ecobike” mà công ty của anh Trí theo đuổi suốt 8 năm qua.
Ngay từ cao điểm sáng, hàng ngàn phương tiện bị ùn ứ nghiêm trọng đến đường Phạm Văn Đồng, nơi được coi là đại lộ đẹp nhất TP.HCM.
Dù công an kết luận tai nạn xảy ra do người đi xe máy lấn làn, nhưng lái xe ô tô vẫn phải chi gần 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân để họ đồng ý làm đơn bãi nại.
Khoảng 19h00' tối nay (19/5), trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội xảy ra vụ cháy lớn tại hai cửa hàng in nằm cạnh nhau. Cả hai đều mang địa chỉ 438 Lạc Long Quân.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) – đại diện chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội vừa đề xuất UBND TP.Hà Nội cho phép lùi tiến độ hoàn thành dự án này và tiếp tục điều chỉnh tăng vốn đầu tư.
Sau hơn 2 năm dịch bệnh bùng phát, nhiều lái xe đã chuyển nghề. Điều này đang khiến ngành vận tải đối mặt với việc thiếu hụt lái xe trầm trọng, nhiều hãng vận tải dù đã “mỏi mắt” tìm kiếm và đưa các chính sách hấp dẫn để “chiêu mộ” nhưng vẫn chưa thể thu hút đủ nhân lực.
Tối nay, như thường lệ, phố đi bộ Hà Nội lại hình thành như mọi cuối tuần. Người dân ở những tuyến phố đi bộ đã quen với nếp sinh hoạt khi hạn chế phương tiện mỗi cuối tuần.
Ngày 19/5, một ngày đặc biệt với người Việt Nam - ngày sinh nhật Bác Hồ. Ngày mà chúng ta nói lại rất nhiều những câu chuyện về Bác.