Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sôi nổi Hội thi Tìm hiểu Luật GTĐB và kỹ năng lái xe mô tô an toàn

Phúc Tài - 19/11/2022 | 20:26 (GTM + 7)

Hội thi thu hút khoảng 500 sinh viên tham dự với sự tham gia của 05 đội đến từ các trường Đại học, Học viện trên địa bàn TP Hà Nội. Đây là các đội xuất sắc nhất sau khi trải qua các cuộc thi vòng loại được tổ chức tại các trường để tham gia vòng thi cấp khu vực.

Hôm nay, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thi Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn khu vực Hà Nội năm 2022do vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên - Bộ GDĐT phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT – Bộ Công an và Công ty Honda Việt Nam tổ chức. 

Hội thi do Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên - Bộ GDĐT phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT – Bộ Công an và Công ty Honda Việt Nam tổ chức.

Hội thi do Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên - Bộ GDĐT phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT – Bộ Công an và Công ty Honda Việt Nam tổ chức.

Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh - Phó Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra và giải quyết tai nạn giao thông, Cục CSGT  - Bộ Công an cho biết, Cục CSGT và các đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi này nhằm mục đích phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho đối tượng là sinh viên và đào tạo kỹ năng an toàn cho các em để các em hiểu biết pháp luật khi tham gia giao thông hàng ngày; xây dựng văn hóa giao thông phù hợp lứa tuổi cũng như cấp học. 

'Nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng điều khiển mô tô an toàn cho học sinh, sinh viên, góp phần hạn chế tai nạn đẩy lùi thiệt hại về người và tài sản cho học sinh, sinh viên cũng như cộng đồng. Hôm nay, tại Trường Đại học Thủy lợi, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn cho sinh viên 05 trường đại học khu vực Hà Nội, đây là là hoạt động có ý nghĩa thiết thực' - Ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên - Bộ GD&ĐT cho biết.

"Nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng điều khiển mô tô an toàn cho học sinh, sinh viên, góp phần hạn chế tai nạn đẩy lùi thiệt hại về người và tài sản cho học sinh, sinh viên cũng như cộng đồng. Hôm nay, tại Trường Đại học Thủy lợi, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn cho sinh viên 05 trường đại học khu vực Hà Nội, đây là là hoạt động có ý nghĩa thiết thực" - Ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên - Bộ GD&ĐT cho biết.

Ông Nguyễn Xuân An Việt -  Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên - Bộ GD&ĐT mong rằng, qua cuộc thi mỗi bạn sinh viên sẽ hình thành và nâng cao hơn ý thức ch ấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, có các kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy an toàn và sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và cho mọi người trong xã hội.

Trong buổi sáng, các bạn sinh viên đã được Hướng dẫn viên Honda Việt Nam chia sẻ nội dung về Luật Giao thông đường bộ, Pháp lệnh về ATGT, văn hóa tham gia giao thông, kỹ năng tham gia giao thông và phần thi thực hành về lái xe mô tô an toàn

Empty
Empty

Buổi chiều cùng ngày, thí sinh của các đội đã được tham gia 02 phần thi: thi tiểu phẩm về an toàn giao thông và thi lý thuyết về luật giao thông đường bộ. Các tiểu phẩm đều được các bạn sinh viên dày công xây dựng kịch bản, chuẩn bị trang phục.

Empty
Empty
Empty
Empty
Các bạn sinh viên ở dưới hết sức hào hứng khi theo dõi các tiểu phẩm.

Các bạn sinh viên ở dưới hết sức hào hứng khi theo dõi các tiểu phẩm.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức chọn và trao tặng 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba cùng các giải thưởng cho Tiểu phẩm hay nhất, thí sinh lái xe mô tô xuất sắc nhất.

Cụ thể, giải Nhất thuộc về đội Đại học Bách khoa Hà Nội; giải Nhì thuộc về 2 đội là Học viện Ngân Hàng, Đại học Thủy Lợi; giải Ba thuộc về Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Xây dựng Hà Nội./.

 

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //