Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sát kỳ nghỉ lễ: Xe khách “hồi sinh”, hàng không cao điểm diễn ra gần như cả ngày

Nhóm PV - 29/04/2022 | 16:18 (GTM + 7)

Sáng 29/4, lượng hành khách đến các bến xe, sân bay đã tăng đáng kể so với ngày thường, có những nơi tăng gấp 3 lần. Bên cạnh phương án bố trí đáp ứng nhu cầu đi lại, kế hoạch chống ùn tắc cũng sẵn sàng cho mọi tình huống.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

11h trưa nay, lượng khách đổ về bến xe Giáp Bát, Hà Nội đã đông lên trông thấy. Theo ghi nhận của phóng viên, khách gần như ngồi kín ghế trên các xe chuẩn bị xuất bến.

Một số tài xế và đại diện DN vận tải chia sẻ: "Chuẩn bị xuất bến, trên xe được hơn chục người. So với ngày thường nhích được mấy chục phần trăm rồi"."Từ sáng giờ được 4 lốt. Lượng khách đường ngắn của mình vẫn chưa đông đúc cho lắm, cụ thể từ sáng giờ mỗi xe được tầm 15-20 khách".

Đã có khoảng 3.000 lượt khách đổ về bến xe Giáp Bát trong sáng nay. Còn tại bến xe Gia Lâm, ông Nguyễn Đức Vui, Giám đốc bến xe cho biết, lượng hành khách dự báo tăng 150-200% so với ngày thường.

20220429_104905

Tuy nhiên, dự kiến phải từ 16h30-17h hôm nay trở đi, lượng khách đến bến mới tăng dần do đa phần đi chặng ngắn:

"Mục tiêu cao nhất là đảm bảo mọi hành khách đến bến đều được đi xe an toàn, thuận tiện, không để những sự cố như là ùn tắc hay các hiện tượng nhà xe lợi dụng đợt cao điểm để nhồi nhét khách, thu tiền cao hơn giá vé quy định. Bên cạnh đó, các nhà xe vẫn phải tiếp tục dự trù lượng xe tăng cường nếu lượng khách tăng đột biến", ông Nguyễn Đức Vui cho biết.

Empty

Theo ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Bến xe Nước Ngầm, tính đến sáng nay (29/4) đã có hơn 1 vạn lượt khách đến bến xe Nước Ngầm. Từ tối qua, lượng khách đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường, với hơn 300 lượt xe xuất bến. 

Tại TP. HCM, ông Tạ Chương Chính - Phó Giám đốc Bến xe miền Đông dự báo, từ chiều tối nay đến sáng sớm mai lượng khách sẽ đạt đỉnh. Đã có khoảng 50 doanh nghiệp kê khai tăng giá vé trong dịp này: "Trong ngày hôm nay lượng khách khoảng 30-35 ngàn khách đến bến. Đối với các tuyến đi miền Trung, Tây Nguyên tăng không quá 40%, các tuyến gần như Vũng Tàu Bình Phước tăng không quá 20%. Bến cũng phối hợp với các lực lượng địa phương đảm bảo an toàn cho khách đi lại trong và xung quanh bến".

Bến xe Mỹ Đình

Bến xe Mỹ Đình

Về phía đường sắt, bà Trần Thị Thanh Hương - Trạm phó Trạm vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, lượng khách đến ga Hà Nội đã đông, đa phần là khách đặt vé trước: "Chiều nay tại ga Hà Nội có 2 chuyến tàu là SE35 và SE5, tất cả chuyến tàu chiều nay của chúng tôi đã hết vé và căn cứ lượng khách đi. Chúng tôi cũng đã chủ động nối thêm toa và lập thêm tàu để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Các chuyến tàu tối hiện tại chỉ còn một số ghế phụ để bán thêm cho khách có nhu cầu đi ngay".

Tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, khoảng 11h30 trưa nay, chị Nguyễn Thị Hòa (ngụ phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức) cho biết, đã mất nhiều thời gian hơn so với thường lệ: "Sáng nay do trời mưa nên đường khá kẹt xe, nhưng chắc do ngày Lễ nên đông đúc, nhiều hơn ngày thường em đi. Người già trẻ nhỏ cũng nhiều hơn, nói chung là đông đúc".

Ông Nguyễn Nam Tiến - Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết lượng khách đến cảng sáng và trưa nay tăng cao hơn ngày thường. Tối qua (28/4), Cục hàng không có quyết định giảm từ 44 slot xuống còn 40 slot cất hạ cánh trong vòng 1 giờ.

"Khách rất đông, nhu cầu đi lại nhiều nên việc này sẽ giúp nâng cao chất lượng để đảm bảo cho hành khách đi tốt nhất. Mặc dù các chuyến bay có giảm đi 1 chút nhưng Bộ GTVT và Cục Hàng không VN quyết định nâng cao chất lượng từ lúc này trở đi, đảm bảo bay đúng giờ, thực hiện đúng slot đã cấp, không ảnh hưởng đến các chuyến bay tiếp theo trên dây chuyền sản xuất", ông Nguyễn Nam Tiến cho biết

Còn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hôm nay sản lượng dự kiến tăng cao nhất trong dịp Lễ với xấp xỉ 78.000  khách. Các khung giờ cao điểm hàng không gần như kéo dài suốt cả ngày, nhất là chiều đi.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực bến xe, nhà ga, sân bay cũng như các cửa ngõ ra vào các thành phố lớn, các lực lượng chức năng đều bố trí lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông trong các ngày cao điểm.

Cục CSGT đã chỉ đạo CSGT toàn quốc huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị nghiệp vụ, phương tiện, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm; phân luồng, điều tiết, chỉ huy giao thông trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Đồng thời, Cục CSGT đưa ra 9 phương án phân luồng giao thông tại cửa ngõ ra vào TP. Hà Nội, TP. HCM và một số tỉnh thành lân cận để hướng dẫn người dân đi lại./.

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //