Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sắp có cabin điện tử học lái xe ô tô hợp quy

Theo TTXVN - 24/11/2022 | 9:45 (GTM + 7)

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các Sở Giao thông vận tải hướng dẫn các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất cabin học lái xe thực hiện các trình tự, thủ tục công bố hợp quy để cung cấp cho các cơ sở đào tạo lái xe.

Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Thành Công (TP Hồ Chí Minh) trang bị mô hình cabin điện tử để phục vụ cho công tác giảng dạy, thực hành. Ảnh: Lê Linh/Báo Tin tức

Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Thành Công (TP Hồ Chí Minh) trang bị mô hình cabin điện tử để phục vụ cho công tác giảng dạy, thực hành. Ảnh: Lê Linh/Báo Tin tức

Theo đó, các Sở Giao thông vận tải hướng dẫn các đơn vị liên quan thực hiện các trình tự, thủ tục đầu tư lựa chọn doanh nghiệp cung cấp thiết bị để có thể trang bị cabin học lái xe ô tô ngay khi sản phẩm được doanh nghiệp công bố hợp quy và được đăng tải trên trang thông tin của Cục Đường bộ Việt Nam (https://drvn.gov.vn/).

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở đào tạo lập kế hoạch đào tạo, bố trí học viên tham gia học thực hành lái xe trên cabin học lái xe ô tô ngay khi được đầu tư để kịp thời đáp ứng nhu cầu học, sát hạch, cấp giấy phép lái xe của người dân.

“Hiện các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất cabin học lái xe ô tô đang thực hiện các trình tự, thủ tục công bố hợp quy, dự kiến sẽ có sản phẩm cung cấp cho các cơ sở đào tạo lái xe trong tháng 11/2022,” bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho hay.

Nhấn mạnh việc trang bị phần mềm và cabin điện tử vào quy trình đào tạo là một giải pháp để đổi mới công tác sát hạch lý thuyết và thực hành, lãnh đạo nhiều trung tâm đào tạo sát hạch lái xe cho rằng cần có lộ trình thí điểm, kiểm chứng và rút kinh nghiệm trước khi áp dụng đại trà. Bởi, mỗi bộ cabin có giá từ 400 - 500 triệu đồng, số tiền mà hàng trăm cơ sở đào tạo sát hạch trên toàn quốc bỏ ra sẽ rất lớn, sẽ gây gây áp lực tài chính cho những cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn sau 2 năm đại dịch COVID-19 khi lượng học viên sụt giảm nhiều.

Theo Thông tư 04/2022/TT-BGTVT ban hành ngày 26/4/2022 nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ban hành ngày 15/4/2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, các cơ sở đào tạo phải trang bị và sử dụng cabin học lái xe ô tô để đào tạo lái xe trước ngày 31/12/2022.Nội dung quy trình học trong cabin học lái sẽ bắt đầu bằng những bài tập cơ bản như cách vận hành số xe, thực hành bài đề pa lên dốc, đường vuông góc, đường quanh co giống như bài sa hình thi sát hạch; các bài tập nâng cao với kỹ năng lái xe trên các địa hình như đường đồi núi, đường cao tốc, đường trong thành phố.

Trong quá trình thực hành, phần mềm mô phỏng sẽ đưa ra các cảnh báo khi lái xe điều khiển phương tiện sai làn đường, điều khiển vào phần đường dành cho người đi bộ, khi không thắt dây an toàn, khi xảy ra tai nạn. Diễn biến thời tiết (nắng, mưa) cũng sẽ được tích hợp trong hệ thống này để người học có thể nâng cao được kỹ năng xử lý tình huống ở các điều kiện khác nhau…

Ý kiến của bạn
Để không bị “chặt chém” khi đi sửa xe máy

Để không bị “chặt chém” khi đi sửa xe máy

Trên một diễn đàn giao thông, chỉ một lời phàn nàn về việc bị “chặt chém” chi phí sửa chữa xe máy tại Hà Nội, nhưng đã thực sự thổi bùng lên rất nhiều sự đồng cảm, bức xúc của những người cùng cảnh ngộ.

Cần làm gì để chợ truyền thống có sức hút trở lại?

Cần làm gì để chợ truyền thống có sức hút trở lại?

Hiện nay kinh tế đang có phần khó khăn hơn, cộng với việc bán hàng qua kênh online phát triển mạnh, chưa kể các siêu thị cũng như cửa hàng tiện lợi mọc lên khắp hang cùng ngõ hẻm....được xem là những nguyên nhân khiến nhiều chợ truyền thống ngày càng ảm đạm, ế khách ngay cả trong mùa mua sắm.

Nhân sự đăng kiểm thiếu hụt, Hà Nội làm gì để khắc phục trong dịp cao điểm?

Nhân sự đăng kiểm thiếu hụt, Hà Nội làm gì để khắc phục trong dịp cao điểm?

Theo dự liệu thống kê của Cục Đăng kiểm VN, số lượng đăng kiểm viên bị khởi tố và số người nghỉ việc chiếm khoảng hơn 40% lượng đăng kiểm viên của toàn hệ thống.

Phố “ùng oàng” và những điều sót lại

Phố “ùng oàng” và những điều sót lại

Phố cổ Hà Nội, nổi danh với những phố Hàng, nhưng bây giờ còn rất ít phố giữ được nghề truyền thống xưa, như chính tên gọi của nó. Nếu ai đã từng đi qua phố Hàng Thiếc sẽ cảm thấy khá thú vị khi cả con phố này hầu hết các gia đình đều giữ được nghề, và sống tốt với nghề chì thiếc.

Giá xăng có thể giảm lần thứ 4 liên tiếp

Giá xăng có thể giảm lần thứ 4 liên tiếp

Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (7/12) được dự báo giảm theo xu hướng thế giới.

Đến bao giờ người Thủ đô mới được đi trên một con đường 'tử tế'

Đến bao giờ người Thủ đô mới được đi trên một con đường "tử tế"

Dù là đường mới làm, vừa sửa xong hay đường đã cũ, trên bất kỳ một con phố nào ở Thủ đô, người dân chưa bao giờ được đi trên một con đường bằng phẳng, không có ổ gà, ổ trâu, hay nhìn thấy những chiếc nắp cống bằng phẳng, vỉa hè không lồi lõm, nứt vỡ...

Xe đạp công cộng, sắp xếp lại các vị trí bãi đỗ để tiếp cận tốt hơn

Xe đạp công cộng, sắp xếp lại các vị trí bãi đỗ để tiếp cận tốt hơn

Tháng 8/2023, UBND TP.Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng với 1.000 xe tại 79 điểm trên địa bàn các quận Ba Đình, Thanh Xuân, Tây Hồ… Sau một thời gian triển khai, người dân thấy sao về dịch vụ này?

// //