Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sân bay Nội Bài ngừng phát thanh thông tin chuyến bay từ 30/7

Phóng viên - 22/07/2020 | 7:49 (GTM + 7)

Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, từ ngày 30/7 đơn vị sẽ thực hiện ngừng phát thanh thông tin chuyến bay, chuyển sang hiển thị thông báo trên màn hình máy tính. Việc chuyển đổi này nhằm giảm tiếng ồn trong nhà ga

Từ 30/7, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài áp dụng phương án chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay. Ảnh: NIA

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ ngừng phát thanh thông tin các bản tin: mời khách cuối làm thủ tục hàng không, mời khách ra máy bay để khởi hành, mời khách cuối ra máy bay, thông báo chuyến bay đã hạ cánh…

Để thay thế,  Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ cập nhật lên màn hình thông báo bay (FIDS).

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, trước khi chuyển đổi sang hình thức mới nay, các màn hình FIDS tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đều được nâng cấp để đảm bảo tất cả các chuyến bay được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế.

Cụ thể, các chuyến đi, màn hình FIDS hiển thị trạng thái đang làm thủ tục (checkin), đang lên máy bay... Các chuyến đến hiển thị trạng thái hạ cánh, chậm giờ, hủy chuyến.... Khu vực băng tải hành lý đến, màn hình sẽ hiển thị dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý...

Tuy nhiên, sân bay Nội Bài vẫn duy trì phát thanh một số bản tin thay đổi cửa ra máy bay, hướng dẫn khách bị chậm và hủy chuyến bay sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn), gọi hành khách quay lại kiểm tra an ninh. Hành khách thiếu hành lý hoặc có vấn đề về hành lý và các bản tin khẩn nguy, báo cháy… cũng được duy trì phát thanh.

Để không bị nhỡ chuyến hành khách cần theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không. Cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng thông báo khu vực gần nhất. Hành khách cần chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên thẻ lên máy bay (boarding pass); chủ động hỏi nhân viên hàng không tại cửa khởi hành nếu chưa rõ thông tin chuyến bay.

Bà Ngân cho biết thêm: “Với những hành khách ít đi máy bay và chưa quen với FIDS, có thể hỏi  nhân viên sân bay để được hỗ trợ, hướng dẫn…”

Trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố hoặc trong trường hợp khẩn cấp, sân bay Nội Bài sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây nhằm đảm bảo việc duy trì cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất.

Hiện nhiều sân bay quốc tế đã áp dụng màn hình FIDS để thông tin cho hành khách, nhằm mang lại sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi nhiều bản tin phát thanh liên tục tại sân bay. Bên cạnh đó, giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình thông báo bay và biển bảng tại nhà ga.

Trước đó, cuối năm 2019, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng ngưng phát thanh thông tin chuyến bay ở cả nhà ga quốc nội (T1) và nhà ga quốc tế (T2) nhằm giảm thiểu tiếng ồn và xây dựng một "sân bay yên tĩnh"; chuyển sang cập nhật các thông tin trên các màn hình .

“Đây là một giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh thư thái cho hành khách và nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.

Hiện kế hoạch chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang màn hình FIDS của sân bay Nội Bài đã được Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //