Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Rác thải ùn ứ: Phải dùng xe máy để thu gom từ 4h sáng, ảnh hưởng sinh hoạt người dân

Phóng viên - 03/11/2021 | 15:17 (GTM + 7)

Ngày 03/11, hàng trăm xe thu gom rác đựng đầy rác thải sinh hoạt được trùm bạt kín, ùn ứ trên nhiều tuyến phố Hà Nội sau khi bãi rác Nam Sơn ngừng tiếp nhận. Các công nhân môi trường phải lấy xe máy đi tải rác về bãi tập kết, rồi chờ xe đến lấy rác.

VIDEO: RÁC THẢI SINH HOẠT ÙN Ứ, ẢNH HƯỞNG ĐẾN SINH HOẠT NGƯỜI DÂN

 

2
Ghi nhận của PV, hầu hết tất cả các tuyến đường của thủ đô Hà Nội trong sáng 3/11 rác thải rác thải sinh hoạt bị ùn ứ, chất đống, nhiều xe rác để dưới lòng đường, một số nơi rác vứt bừa bãi, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và làm mất mỹ quan đô thị. Mùi hôi thối khiến nhiều người đi đường cảm thấy khó chịu.
3
Tại bãi tập kết rác ngõ 76 Duy Tân, rác thải ùn ứ tấp trên các xe chở rác, các công nhân môi trường ở đây không có xe chở rác đành phải sử dụng xe máy để vận chuyển rác đến nơi tập kết.
4
“Do mỗi công nhân chỉ có 2 xe đẩy rác được cấp, giờ rác đẩy ra đây xe rác không đến lấy, chúng tôi phải để cả xe đẩy chứa đầy rác ở đây dùng xe máy tải rác ra. Chúng tôi phải chở rác bằng xe máy từ 4h sáng đến 9h sáng 3/11 ra điểm tập kết rác. Giờ phải ngồi chờ xe rác khi nào đến lấy rác thì mới có xe đi đẩy rác được” – một nữ công nhân môi trường cho biết.
5
Ghi nhận dọc con đường Cốm Vòng và Dịch Vọng Hậu, rác tấp đống ở 2 bên vỉa hè rất nhiều, nhiều người dân ở trên con phố này cho hay từ chiều hôm qua 2/11 đến sáng nay rác vẫn nằm đây và chưa thấy các nhân viên môi trường đến thu dọn.
6
Một bãi rác lớn nằm ở ngay cổng khu dân cư số 16 (phường Dịch Vọng Hậu). Bà Nguyễn Thị Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Đống rác này để từ sáng hôm qua đến giờ mà chưa thấy công nhân môi trường đến dọn, qua 1 đêm đống rác lại lớn hơn. Rất ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, cảnh quan cả con ngõ này".
7
Ghi nhân thêm ở các cung đường Tôn Đức Thắng, Đê La Thành…, hầu hết rác thải đều chất đầy xe rác, xếp dãy dài bên lề đường và chưa được xe rác đến thu gom.
8
Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, bãi rác Nam Sơn tiếp nhận hơn 4.000 tấn rác thải sinh hoạt mỗi ngày để xử lý theo hình thức chôn lấp. Ngoài ra, thành phố còn có bãi rác Xuân Sơn xử lý hơn 1.000 tấn rác theo hình thức đốt kết hợp chôn lấp.
9
Thông tin với báo chí, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên môi trường đô thị Hà Nội chi nhánh Nam Sơn cho biết: "Lý do chúng tôi ngưng tiếp nhận rác là do thời tiết mưa lớn kéo dài, lượng mưa trên 170 mm, dẫn đến nước rỉ rác tại các ô chôn lấp không thể xử lý kịp thời dẫn đến các bờ bao của các khu vực đã có hiện tượng nước rác xấp xỉ mặt bờ, nguy cơ có thể tràn cho nên đơn vị tạm ngừng tiếp nhận rác”.
10
Theo đơn vị vận hành Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn), nhiều ngày mưa liên tiếp khiến các hồ nước rác không còn khả năng lưu chứa thêm, mực nước rác lưu chứa tại các hồ đều vượt cao độ lưu chứa an toàn. Nếu không ngừng nhận rác trong 3 ngày tới, đơn vị không chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố chất thải.
11
Được biết, trong thời gian bãi Nam Sơn tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố, đơn vị chức năng đã xây dựng kế hoạch phân luồng rác của 17 quận, huyện ở Hà Nội về Nhà máy Thiên Ý (nằm trong khu bãi rác Nam Sơn). Tại Hà Nội, đến trưa 3/11 một số xe thu gom rác đã xuất hiện và thu gom 1 số nơi như Duy Tân, Tôn Thất Thuyết và địa bàn quận Nam Từ Liêm.
Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //