Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phường Khương Trung (Hà Nội): Tạm tháo rào sau phản ánh khóa cứng cả ngày lẫn đêm

Phóng viên - 10/09/2021 | 21:33 (GTM + 7)

Để phòng chống COVID-19, một hàng rào được lập nên tại con đường độc đạo duy nhất ô tô có thể đi được dẫn vào khu dân cư, tuy nhiên lại bị khóa cứng cả ngày lẫn đêm trong 2 tuần nay và không có thông tin về người cầm chìa khóa.

Việc này đã khiến người dân hết sức lo sợ nếu có hỏa hoạn xảy ra hay việc phải đưa người đi cấp cứu cũng rất vất vả, cản trở. 

Ngõ độc đạo duy nhất có lối đi ô tô đã bị rào chắn barie và khóa lại 2 tuần nay

Ngày 9/9/2021, Kênh VOV Giao thông nhận được phản ánh của anh Nguyễn Việt H. ở Tổ dân phố số 22, P. Khương Trung, Q. Thanh Xuân (Hà Nội) về việc, trong ngõ 93 Hoàng Văn Thái là con đường duy nhất ô tô có thể đi vào khu dân cư đã bị rào chắn barie và khóa cứng cả ngày lẫn đêm trong 2 tuần nay để phòng chống dịch COVID-19;

Các phương tiện muốn di chuyển vào khu dân cư của Tổ dân phố số 22 đều phải di chuyển qua ngõ 211 Khương Trung - đây là con ngõ rộng, tuy nhiên để vào được Tổ dân phố số 22, đường Lạc Hồng, P. Khương Trung chỉ có thể di chuyển bằng xe máy qua các ngõ, ngách.

Anh Nguyễn Việt H. cũng cho biết, người dân tại Tổ dân phố số 22 rất đồng tình với phương án lập chốt để đảm bảo an toàn cho người dân trong bối cảnh dịch COVID-19 như hiện nay, tuy nhiên việc khóa cứng hàng rào barie này khiến người dân rất hoang mang vì không hề biết thông tin liên hệ của người đang cầm chìa khóa để mở hàng rào này là ai.

Đã có lần đưa người đi cấp cứu phải nhấc bệnh nhân qua hàng rào để chuyển lên xe ô tô nên càng làm người dân lo sợ. Và nỗi hoang mang, lo sợ càng nhân lên nếu như có xảy ra cháy, nổ.

"Ngõ độc đạo duy nhất có lối đi ô tô đã bị khóa lại 2 tuần nay chúng tôi rất lo ngại về chuyện nếu trong trường hợp đi cấp cứu hay có cháy nổ xảy ra thì không kịp để xử lý. Khóa cứng lại thì phải có người trực 24/24 để còn cần thiết người ta yêu cầu còn mở ra", anh Nguyễn Việt H. cho biết

---

Ngày 10/09/2021 trao đổi với phóng viên Kênh VOV Giao thông, ông Đặng Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Khương Trung cho biết, UBND phường đã nắm bắt được thông tin, về việc triển khai dựng rào, phường cũng đã tuyên truyền, thống nhất với các Tổ dân phố có liên quan. Còn về việc rào barie bất hợp lý UBND phường đã vào cuộc xử lý:

"Tìm hiểu lại các nội dung có liên quan, và trao đổi lại tổ dân phố thì chúng tôi cũng đã thống nhất việc trước mắt sẽ tăng cường chốt vùng xanh ở đầu ngõ 93 Hoàng Văn Thái và thứ 2 là chúng tôi tạm thời tháo vùng rào đấy ra để kiểm soát bằng chốt vùng xanh. Sắp tới trong quá trình triển khai thực hiện có nội dung gì tiếp theo thì chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với cả tổ dân phố".

Như vậy hàng rào barie khóa cứng trong con ngõ 93 Hoàng Văn Thái đã được mở ngay trong ngày 10/09, người dân tại Tổ dân phố số 22 rất vui mừng và chia sẻ sẽ nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch COVID-19:

"Hiện tại rào chắn trong ngõ 93 đã được tháo bỏ ngay trong ngày 10/9 và người dân đi lại sẽ được kiểm tra bởi chốt kiểm soát ở đầu ngõ 93 Hoàng Văn Thái. Chúng tôi rất vui mừng và xin hứa luôn chấp hành các chỉ đạo về phòng chống dịch của phường cũng như của thành phố", ông Tuấn cho biết.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, UBND P. Khương Trung đã tạm thời tháo vùng rào để kiểm soát bằng chốt vùng xanh

Qua vụ việc trên, ông Đặng Minh Tuấn cũng mong muốn người dân ở tổ dân phố 22, đường Lạc Hồng nói riêng và toàn thể nhân dân trên địa phường nói chung hãy đồng hành, chia sẻ với UBND phường trong giai đoạn khó khăn vì dịch COVID-19 này.

UBND phường Khương Trung luôn lắng nghe và tiếp thu những ý kiến phản ánh của người dân để đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho nhân dân trên địa bàn./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Giữa nhịp sống hối hả của phố thị, giới trẻ hôm nay luôn tìm cho mình những góc nhỏ vừa để thư giãn, vừa để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.

// //