Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phương án xóa 24 điểm ùn tắc giao thông tại TP.HCM

PV - 26/05/2023 | 20:50 (GTM + 7)

TP.HCM sẽ đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, giám sát, cập nhật tình hình giao thông để phân luồng, giảm ùn tắc tại 24 "điểm đen" trên địa bàn.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phối hợp triển khai các giải pháp nhằm xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông trên địa bàn.

TP.HCM sẽ đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, đồng thời giám sát, cập nhật tình hình giao thông để phân luồng, giảm ùn tắc tại 24 'điểm đen' trên địa bàn

TP.HCM sẽ đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, đồng thời giám sát, cập nhật tình hình giao thông để phân luồng, giảm ùn tắc tại 24 "điểm đen" trên địa bàn

Theo đó, trong năm 2023, thành phố đặt mục tiêu xóa ít nhất một điểm tại khu vực cầu Kênh Xáng trên đường Trần Văn Giàu, huyện Bình Chánh.

Ngoài vị trí trên, TP.HCM còn 23 "điểm đen" ùn tắc khác, trong đó tập trung giải quyết những nơi không chuyển biến suốt nhiều năm như: đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Nguyễn Tất Thành (quận 4), Nguyễn Thị Định (TP Thủ Đức)...

So với năm 2022, thành phố phát sinh thêm 6 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông là các giao lộ Phạm Văn Đồng-Phan Văn Trị, Nguyễn Thái Sơn-Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Văn Linh-Phạm Hùng, Trần Quốc Hoàn-Phan Thúc Duyện, khu vực Cầu Xáng trên đường Trần Văn Giàu, ngã tư Hàng Xanh.

Để giảm ùn tắc, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đặt các giải pháp trọng tâm vào việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giải tỏa áp lực phương tiện: hầm chui tại nút giao đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), nút giao An Phú (TP Thủ Đức), đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình)… và đẩy nhanh hoàn thiện thủ tục mở rộng đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), làm cầu vượt thép tại ngã tư Bốn Xã (quận Bình Tân).

Triển khai các giải pháp phi công trình như thường xuyên giám sát trực tiếp và qua camera; điều chỉnh phân luồng, điều tiết giao thông hợp lý; tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm; ứng dụng công nghệ trong quản lý để giải quyết hiệu quả các bất cập trên đường…

Thành phố cũng ứng dụng công nghệ trong quản lý để sớm giải quyết các tình huống mới phát sinh, khắc phục các bất cập về hạ tầng.

Được biết, hiện kế hoạch xử lý ùn tắc cho từng điểm đã được Sở Sở Giao thông Vận tải TP.HCM xây dựng chi tiết. Những khu vực không chuyển biến như đường Nguyễn Tất Thành (quận 4) ùn tắc trầm trọng nhiều năm qua sẽ được nghiên cứu hạn chế một số loại phương tiện lưu thông vào giờ cao điểm và mở rộng phần đường xe chạy trên cầu Tân Thuận 2 (nối quận 4 và 7).

Cửa ngõ Đông Bắc ở quanh ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) được nghiên cứu điều chỉnh thời gian và hướng lưu thông của ô tô vào đường Ung Văn Khiêm gồm việc cấm đỗ xe theo giờ, cấm ô tô từ đường D5 chạy ra; tạo vòng xoay lớn để tổ chức lưu thông một chiều tại khu vực giao lộ Đinh Bộ Lĩnh - Điện Biên Phủ - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bạch Đằng, tạo làn rẽ phải liên tục từ đường Đinh Bộ Lĩnh vào đường Bạch Đằng.

 

 

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //