Phú Yên đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng làm đường bộ ven biển
PV - 16/02/2023 | 14:19 (GTM + 7)
Dự án có điểm đầu từ đường dẫn phía bắc cầu An Hải (thuộc xã An Ninh Đông, H.Tuy An, Phú Yên), điểm cuối tại xã An Phú, TP.Tuy Hòa, với chiều dài khoảng 14,2 km, mức đầu tư dự kiến khoảng 3.428 tỉ đồng.
Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên ngày 16/2 thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên, đoạn kết nối huyện Tuy An đến TP Tuy Hòa.
Theo tờ trình của UBND tỉnh, tuyến đường này là dự án nhóm A, có tổng chiều dài khoảng 14,2km, tốc độ thiết kế là 50 đến 80km/h. Điểm đầu từ đường dẫn phía bắc cầu An Hải (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An), điểm cuối tại Trung tâm An điều dưỡng Tàu ngầm Hải Quân (xã An Phú, TP Tuy Hòa). Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.428 tỉ đồng.
UBND tỉnh Phú Yên cho biết, khi hoàn thành, cung đường tạo động lực thu hút đầu tư các dự án ven biển, nhất là dự án du lịch gắn với danh thắng cấp quốc gia đầm Ô Loan, gành Đá Đĩa, quần thể Hòn Yến.
Ngoài ra, tuyến đường này sẽ liên kết với trục giao thông ven biển nối ba tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương có biển, tăng cường củng cố quốc phòng an ninh..., cần phải đầu tư hoàn chỉnh đoạn kết nối huyện Tuy An - TP. Tuy Hòa để tạo cú huých cho phát triển tại khu vực.
Dự kiến khi tuyến đường hoàn thành sẽ tạo ra quỹ đất khoảng 4.000 ha đất để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Phú Yên có chiều dài hơn 132km, nằm trong quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Hiện nay, tỉnh Phú Yên đã đầu tư xây dựng hoàn thành được 95,5km; phần còn lại khoảng 37km chưa đầu tư theo quy hoạch.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.