Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phân luồng Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm: Các phương tiện di chuyển thế nào?

Lê Tùng - 01/07/2022 | 14:51 (GTM + 7)

Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội vừa kiến nghị Sở GTVT Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông khi đưa vào khai thác sử dụng hạng mục cầu cho xe máy, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3.

Phối cảnh cầu vòm thép đi thấp qua hồ Linh Đàm

Phối cảnh cầu vòm thép đi thấp qua hồ Linh Đàm

Theo đó, để dự án đưa vào khai thác đảm bảo đồng bộ với mạng lưới giao thông khu vực, Ban QLDA đề nghị Sở GTVT phê duyệt phương án phân luồng, tổ chức giao thông khi đưa vào khai thác sử dụng hạng mục cầu cho xe máy. Cụ thể:

Với phương án kết nối với Vành đai 3 trên cao: Các phương tiện ô tô trên đường Vành đai 3 trên cao (hướng Pháp Vân đi cầu Thăng Long) có nhu cầu đi Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đường và Trung tâm Hà Nội đi theo hướng Vành đai 3 trên cao rẽ phải đi theo nhánh ram xuống của cầu phía trái tại Km -1+120.25 (lý trình đường Vành đai 3 trên cao) với bề rộng ram xuống 7m, gồm 1 làn xe, dải an toàn và lan can cầu.

Phương án  tổ chức giao thông cầu vượt hồ Linh Đàm, các phương tiện xe ô tô từ Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Hữu Thọ đi theo nhánh ram lên của cầu phía phải tại Km -1+120.25 lên Vành đai 3 trên cao với bề rộng ram 7m, gồm 1 làn xe, dải an toàn và lan can cầu.

Các phương tiện giao thông đường bộ từ Hoàng Liệt đi Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Trãi sẽ đi theo cầu vượt hồ Linh Đàm đi thấp nhánh trái, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7,5m và 1 làn hỗn hợp rộng 2,5m.

Về phương án phân luồng tổ chức giao thông bổ sung hạng mục cầu cho xe máy, Ban QLDA đề xuất, các phương tiện xe máy lưu thông từ phố Hoàng Liệt đi phố Nghiêm Xuân Yêm và ngược lại đi trên cầu thép có chiều rộng 6m chia thành 2 làn cho 2 chiều xe chạy.

Các phương tiện xe máy không được phép rẽ trái, rẽ phải khi qua khu vực nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ.

Bên cạnh đó, Ban QLDA cũng đề xuất phương án tổ chức giao thông tại nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ (tổ chức bằng đèn tín hiệu giao thông trung tâm nút).

Empty

Các phương tiện giao thông đường bộ từ Nghiêm Xuân Yêm đi Vành đai 3 trên cao, Hoàng Liệt, Giải Phóng, khu đô thị Linh Đàm theo hướng sau:

Qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng theo nhánh ram lên đi Vành đai 3 trên cao - qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng qua cầu vượt Hồ Linh Đàm đi Hoàng Liệt - qua nút đèn tín hiệu giao thông rẽ trái đi Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng - rẽ phải tại làn rẽ phải liên tục đi Nguyễn Hữu Thọ - Khu đô thị Linh Đàm.

Các phương tiện giao thông đường bộ từ Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ đi Khu đô thị Linh Đàm, Vành đai 3 trên cao, Hoàng Liệt, Nghiêm Xuân Yêm theo hướng sau:

Qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng đi Khu đô thị Linh Đàm - rẽ phải liên tục và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Nghiêm Xuân Yêm và qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng theo nhánh ram lên đi Vành đai 3 trên cao hoặc qua cầu vượt Hồ Linh Đàm đi Hoàng Liệt - rẽ phải liên tục đi Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển.

Các phương tiện giao thông đường bộ từ Khu đô thị Linh Đàm - Nguyễn Hữu Thọ đi Giải Phóng, Nghiêm Xuân Yêm, Vành đai 3 trên cao, Linh Đường theo hướng sau:

Qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng đi Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng - qua nút đèn tín hiệu giao thông rẽ trái đi Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Xiển - rẽ phải tại làn rẽ phải liên tục đi thẳng theo nhánh ram lên đi Vành đai 3 trên cao hoặc qua cầu vượt Hồ Linh Đàm đi Hoàng Liệt.

Empty

Các phương tiện giao thông đường bộ từ Cầu vượt hồ Linh Đàm và ra xuống của Vành đai 3 trên cao đi Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Hữu Thọ, Khu đô thị Linh Đàm, Giải Phóng đi theo các hướng sau:

Cấm các phương tiện từ cầu vượt hồ Linh Đàm và ram xuống của Vành đai 3 trên cao rẽ trái ra đường Nguyễn Hữu Thọ đi khu đô thị Linh Đàm; cấm các phương tiện từ ram xuống của Vành đai 3 trên cao rẽ phải tại làn rẽ liên tục ra đường Nguyễn Hữu Thọ đi Giải Phóng.

Các phương tiện qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng đi Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Xiển; các phương tiện qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng, quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Nghiêm Xuân Yêm, rẽ phải đi khu đô thị Linh Đàm và qua nút đèn tín hiệu giao thông rẽ trái đi Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng.

Các phương tiện từ Hoàng Liệt qua cầu vượt hồ Linh Đàm được phép rẽ phải tại làn rẽ liên tục đi Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng.

Phương án tổ chức giao thông tại nút giao Linh Đường (tổ chức bằng đảo giao thông dẫn hướng): Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ Linh Đường ra Nguyễn Hữu Thọ và ngược lại thông qua hệ thống đảo giao thông, biển báo chỉ dẫn tại khu vực trung tâm nút.

Được khởi công vào cuối năm 2019, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối là 1 trong 5 công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội.

Dự án có quy mô gồm 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm, với tổng chiều dài gần 542m, rộng 13 (mỗi cầu); có 2 nhánh kết nối với đường Vành đai 3 trên cao, với tổng chiều dài gần 55m, rộng 7m (mỗi cầu).

Tổng mức đầu tư dự án gần 342 tỷ đồng. Hiện, công trình chính đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020.

Bỏ quy định 'số dư tối thiểu' trong tài khoản thu phí tự động không dừng

Bỏ quy định 'số dư tối thiểu' trong tài khoản thu phí tự động không dừng

Thay vì bắt buộc tài xế duy trì số dư lên tới 150.000 đồng trong tài khoản giao thông, VEC chuyển sang hình thức 'khuyến cáo' đối với chủ phương tiện.

Phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Người dân lo ngại 'bẫy' giữa đường

Phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Người dân lo ngại "bẫy" giữa đường

748m dải phân cách phục vụ công tác tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được triển khai lắp đặt trong đêm ngày 5/8.

Trích xuất dữ liệu để 'phạt nguội' vi phạm quy định thu phí không dừng

Trích xuất dữ liệu để "phạt nguội" vi phạm quy định thu phí không dừng

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu lực lượng công an trích xuất dữ liệu từ hệ thống thu phí ETC để xử phạt nghiêm theo đúng quy định xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC, gây ùn tắc giao thông.

Một người ngủ quên, bao người sực tỉnh

Một người ngủ quên, bao người sực tỉnh

Câu chuyện thí sinh ngủ quên cho đến phút chót trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, dù đã được tường trình và rút kinh nghiệm, song vẫn chưa hết ý kiến thảo luận trên các diễn đàn.

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Toàn bộ các tuyến cao tốc đã áp dụng hình thức thu phí không dừng. Đây là công nghệ tiên tiến giúp thúc đẩy minh bạch trong doanh thu, thời gian thu tại các trạm BOT, tránh thất thoát ngân sách nhà nước, đồng thời rút ngắn thời gian, tạo tiện lợi cho chủ phương tiện.

Kênh VOV Giao thông đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 2 giải Đồng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Kênh VOV Giao thông đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 2 giải Đồng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Tối ngày 6/8, tại Nhà hát TP.HCM đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV. Kênh VOV Giao thông đã đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 2 giải Đồng trong kỳ Liên hoan lần này.

Thời tiết ngày càng cực đoan, thách thức và cơ hội nào cho các đô thị?

Thời tiết ngày càng cực đoan, thách thức và cơ hội nào cho các đô thị?

Thất thường, bất thường và ngày càng khó đoán định. Điều gì đang diễn ra với thời tiết các đô thị nước ta, khi các quy luật dần bị phá vỡ? Cơ hội và thách thức nào cho đô thị với xu hướng này?