Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Theo đó, để dự án đưa vào khai thác đảm bảo đồng bộ với mạng lưới giao thông khu vực, Ban QLDA đề nghị Sở GTVT phê duyệt phương án phân luồng, tổ chức giao thông khi đưa vào khai thác sử dụng hạng mục cầu cho xe máy. Cụ thể:
Với phương án kết nối với Vành đai 3 trên cao: Các phương tiện ô tô trên đường Vành đai 3 trên cao (hướng Pháp Vân đi cầu Thăng Long) có nhu cầu đi Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đường và Trung tâm Hà Nội đi theo hướng Vành đai 3 trên cao rẽ phải đi theo nhánh ram xuống của cầu phía trái tại Km -1+120.25 (lý trình đường Vành đai 3 trên cao) với bề rộng ram xuống 7m, gồm 1 làn xe, dải an toàn và lan can cầu.
Phương án tổ chức giao thông cầu vượt hồ Linh Đàm, các phương tiện xe ô tô từ Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Hữu Thọ đi theo nhánh ram lên của cầu phía phải tại Km -1+120.25 lên Vành đai 3 trên cao với bề rộng ram 7m, gồm 1 làn xe, dải an toàn và lan can cầu.
Các phương tiện giao thông đường bộ từ Hoàng Liệt đi Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Trãi sẽ đi theo cầu vượt hồ Linh Đàm đi thấp nhánh trái, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7,5m và 1 làn hỗn hợp rộng 2,5m.
Về phương án phân luồng tổ chức giao thông bổ sung hạng mục cầu cho xe máy, Ban QLDA đề xuất, các phương tiện xe máy lưu thông từ phố Hoàng Liệt đi phố Nghiêm Xuân Yêm và ngược lại đi trên cầu thép có chiều rộng 6m chia thành 2 làn cho 2 chiều xe chạy.
Các phương tiện xe máy không được phép rẽ trái, rẽ phải khi qua khu vực nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ.
Bên cạnh đó, Ban QLDA cũng đề xuất phương án tổ chức giao thông tại nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ (tổ chức bằng đèn tín hiệu giao thông trung tâm nút).

Các phương tiện giao thông đường bộ từ Nghiêm Xuân Yêm đi Vành đai 3 trên cao, Hoàng Liệt, Giải Phóng, khu đô thị Linh Đàm theo hướng sau:
Qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng theo nhánh ram lên đi Vành đai 3 trên cao - qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng qua cầu vượt Hồ Linh Đàm đi Hoàng Liệt - qua nút đèn tín hiệu giao thông rẽ trái đi Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng - rẽ phải tại làn rẽ phải liên tục đi Nguyễn Hữu Thọ - Khu đô thị Linh Đàm.
Các phương tiện giao thông đường bộ từ Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ đi Khu đô thị Linh Đàm, Vành đai 3 trên cao, Hoàng Liệt, Nghiêm Xuân Yêm theo hướng sau:
Qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng đi Khu đô thị Linh Đàm - rẽ phải liên tục và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Nghiêm Xuân Yêm và qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng theo nhánh ram lên đi Vành đai 3 trên cao hoặc qua cầu vượt Hồ Linh Đàm đi Hoàng Liệt - rẽ phải liên tục đi Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển.
Các phương tiện giao thông đường bộ từ Khu đô thị Linh Đàm - Nguyễn Hữu Thọ đi Giải Phóng, Nghiêm Xuân Yêm, Vành đai 3 trên cao, Linh Đường theo hướng sau:
Qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng đi Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng - qua nút đèn tín hiệu giao thông rẽ trái đi Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Xiển - rẽ phải tại làn rẽ phải liên tục đi thẳng theo nhánh ram lên đi Vành đai 3 trên cao hoặc qua cầu vượt Hồ Linh Đàm đi Hoàng Liệt.

Các phương tiện giao thông đường bộ từ Cầu vượt hồ Linh Đàm và ra xuống của Vành đai 3 trên cao đi Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Hữu Thọ, Khu đô thị Linh Đàm, Giải Phóng đi theo các hướng sau:
Cấm các phương tiện từ cầu vượt hồ Linh Đàm và ram xuống của Vành đai 3 trên cao rẽ trái ra đường Nguyễn Hữu Thọ đi khu đô thị Linh Đàm; cấm các phương tiện từ ram xuống của Vành đai 3 trên cao rẽ phải tại làn rẽ liên tục ra đường Nguyễn Hữu Thọ đi Giải Phóng.
Các phương tiện qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng đi Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Xiển; các phương tiện qua nút đèn tín hiệu giao thông đi thẳng, quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Nghiêm Xuân Yêm, rẽ phải đi khu đô thị Linh Đàm và qua nút đèn tín hiệu giao thông rẽ trái đi Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng.
Các phương tiện từ Hoàng Liệt qua cầu vượt hồ Linh Đàm được phép rẽ phải tại làn rẽ liên tục đi Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng.
Phương án tổ chức giao thông tại nút giao Linh Đường (tổ chức bằng đảo giao thông dẫn hướng): Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ Linh Đường ra Nguyễn Hữu Thọ và ngược lại thông qua hệ thống đảo giao thông, biển báo chỉ dẫn tại khu vực trung tâm nút.
Được khởi công vào cuối năm 2019, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối là 1 trong 5 công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội.
Dự án có quy mô gồm 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm, với tổng chiều dài gần 542m, rộng 13 (mỗi cầu); có 2 nhánh kết nối với đường Vành đai 3 trên cao, với tổng chiều dài gần 55m, rộng 7m (mỗi cầu).
Tổng mức đầu tư dự án gần 342 tỷ đồng. Hiện, công trình chính đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.