Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phân luồng sửa chữa cầu Thăng Long: Các phương tiện đi như thế nào?

Phóng viên - 21/07/2020 | 6:29 (GTM + 7)

Chiều 20/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức họp báo về công tác triển khai thực hiện và phân luồng đảm bảo giao thông trong quá trình thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long.

Liên quan đến công tác phục vụ sửa chữa cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lên phương án phân luồng giao thông từ xa phục vụ thi công dự án sửa chữa cầu Thăng Long. Cụ thể:

Phân luồng từ xa các xe tải (có khối lượng toàn bộ ≥1,25 tấn) và xe khách ≥ 16 chỗ ngồi, đi từ các tỉnh phía bắc về khu vực phía Nam cầu Thăng Long

*Những phương tiện từ khu vực các tỉnh (Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc) và một phần của tỉnh Lai Châu đi về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại đi theo các lộ trình sau:

- Đi trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Nút giao IC8 hoặc IC7 → rẽ ra QL.2 đến Km41+00 → rẽ phải vào QL.2 tuyến tránh TP. Vĩnh Yên khoảng 500m → rẽ phải vào QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Đi trên QL.2 đến Km85+00 → rẽ phải vào đường HCM → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Đi trên QL.2 từ hướng Lào Cai, Yên Bái đến Nút giao IC8 của đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai → đi ra QL.2 → rẽ phải vào QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Đi trên QL.2 từ hướng Việt Trì đến Nút giao IC8 (đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai) → Quay đầu → rẽ QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch → Khu vực Nam cầu Thăng Long. 

- Đi trên QL.2C đến cầu Liễn Sơn (QL.2C) → Đi qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch →  Khu vực Nam cầu Thăng Long. 

- Đi trên QL.2B từ hướng Tuyên Quang, Tam Đảo đi đến trạm thu phí IC4 (đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai) → đi thẳng QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Đi trên QL.2B đến trạm thu phí IC4 (đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai) → quay đầu đi ra QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Đi hướng Yên Bái, Phú Thọ đi trên QL.2 đến nút giao giữa QL.2 với QL.2C (Km41+500/QL.2) → rẽ phải vào QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

*Những phương tiện từ khu vực các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, và một phần của tỉnh Tuyên Quang, huyện Đông Anh TP. Hà Nội về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại, theo các lộ trình sau:

- Đi trên QL.3 cũ đến nút giao QL.3 với QL.18 → đi vào QL.18 → rẽ ra QL.1 qua cầu Thanh Trì → đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Đi trên QL.3 mới đến nút giao với QL.18 → đi vào QL.1 qua cầu Phù Đổng, cầu Thanh Trì → đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Đi trên QL.3 cũ đến nút giao đường Bắc Thăng Long – Hải Bối → rẽ vào đường Bắc Thăng Long – Hải Bối → đi vào QL.5 kéo dài → QL.5 → rẽ vào QL.1 qua cầu Thanh Trì → đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

*Những phương tiện từ khu vực các tỉnh (Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên) đi về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại:

- Đi trên QL.1 hoặc QL.5 → đi vào QL.1 qua cầu Thanh Trì → đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

*Những phương tiện từ khu vực các tỉnh (Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên) đi về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại:

- Đi trên QL.5 hoặc cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, qua cầu Thanh Trì → đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Phân luồng từ xa các xe tải (có khối lượng toàn bộ ≥1,25 tấn) và xe khách ≥ 16 chỗ ngồi, đi từ các tỉnh phía Nam về khu vực phía Bắc cầu Thăng Long

- Đi đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đến nút giao Liêm Tuyền → đi theo QL.21B→ đường nối hai cao tốc qua cầu Hưng Hà → đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng → QL.1 hoặc QL.39 → QL.5 → QL.5 kéo dài →  Khu vực Bắc cầu Thăng Long.

- Đi Quốc lộ 1 đến nút giao với .... rẽ phải vào đường .... đến nút giao Liêm Tuyền → đi theo QL.21B→ đường nối hai cao tốc qua cầu Hưng Hà → đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng → QL.1 hoặc QL.39 → QL.5 → QL.5 kéo dài →  Khu vực Bắc cầu Thăng Long.

- Đi đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đến nút giao Pháp Vân → QL.1 qua cầu Thanh Trì → QL.5 → QL.5 kéo dài →  Khu vực Bắc cầu Thăng Long.

Điều chỉnh 16 tuyến buýt phục vụ sửa chữa cầu Thăng Long

Điều chỉnh tạm thời lộ trình 16 tuyến buýt khu vực Hà Nội phục vụ thi công dự án sửa chữa cầu Thăng Long (15 tuyến buýt trợ giá số 07, 35B, 46, 53A, 53B, 56A, 58, 60B, 61, 64, 93, 95, 109, CNG04, 112 và 01 tuyến không trợ giá số 212). 

Việc điều chỉnh lộ trình sẽ được thực hiện theo đúng phương án phân luồng tổ chức giao thông của cơ quan có thẩm quyền; hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến lộ trình tuyến phải điều chỉnh và vùng phục vụ của tuyến; đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất việc phải tăng phương tiện hoạt động trên tuyến; giữ nguyên giá vé đối với các tuyến buýt điều chỉnh cự ly dẫn tới thay đổi mức giá vé trong thời gian điều chỉnh tạm thời lộ trình tuyến.

Cụ thể, lộ trình các tuyến buýt sẽ được thay đổi như sau: 

Đối với hướng đi ở phía Nam Thăng Long

- Đối với các tuyến buýt lộ trình đi theo hướng từ Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng đi cầu Thăng Long đề xuất điều chỉnh theo hướng Phạm Văn Đồng rẽ đường ĐT1 (cổng phía nam công viên Hòa Bình) đi theo đường nội bộ Khu đô thị Tây Hồ Tây ra đường Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân. 

- Đối với các tuyến buýt đang hoạt động có điểm đầu cuối tại Nam Thăng Long đi theo đường Đỗ Nhuận, đường nội bộ Khu đô thị Tây Hồ Tây ra đường Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân. Riêng đối với các tuyến buýt có sức chứa nhỏ, đề xuất điều chỉnh lộ trình đi Phạm Văn Đồng rẽ vào Nguyễn Hoàng Tôn đi Võ Chí Công và cầu Nhật Tân.

- Đối với tuyến buýt có lộ trình đang hoạt động trên đường Hoàng Quốc Việt, rẽ Phạm Văn Đồng đi cầu Thăng Long đề xuất điều chỉnh đi Hoàng Quốc Việt đến Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân.

- Đối với tuyến buýt có lộ trình đang hoạt động trên đường An Dương Vương, rẽ đường dẫn lên cầu Thăng Long đề xuất điều chỉnh đi Âu Cơ - An Dương Vương rẽ Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân.

Đối với hướng đi ở phía Bắc Thăng Long

- Đối với các tuyến buýt có lộ trình đi theo hướng từ Võ Văn Kiệt hoặc đường nội bộ KCN Bắc Thăng Long đi cầu Thăng Long đề xuất điều chỉnh theo hướng đi theo đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân. 

- Đối với tuyến buýt có lộ trình đi theo đường Vân Trì - Hoàng Sa - đường 6km (Vĩnh Ngọc) - đường dẫn lên cầu Thăng Long - cầu Thăng Long đề xuất điều chỉnh theo hướng đi Vân Trì -  Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân. 

- Đối với tuyến buýt có lộ trình đi theo đường Hoàng Sa - Vân Trì - đường 6km (Vĩnh Ngọc) - đường dẫn lên Cầu Thăng Long - Cầu Thăng Long - cầu Thăng Long đề xuất điều chỉnh theo hướng đi đường 6 km (Vĩnh Ngọc) - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - Đường 6 km (Vĩnh Ngọc) - Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân.

Phương án điều chỉnh đối với từng tuyến buýt

- Các tuyến buýt số 53B, 64, 60B, 61, 109, 212 đi theo hướng:  ... - Phạm Văn Đồng - đường ĐT1 (cổng phía nam công viên Hòa Bình) - đường nội bộ KĐT Tây Hồ Tây - Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân – Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt -.... và ngược lại.

- Các tuyến buýt số 35B, 56A, 93, 95 đi theo hướng: ...- Đỗ Nhuận - đường nội bộ KĐT Tây Hồ Tây - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt -.... và ngược lại.

- Tuyến buýt số 53A đi theo hướng:  ... - Phạm Văn Đồng - đường ĐT1 (cổng phía nam công viên Hòa Bình) - đường nội bộ KĐT Tây Hồ Tây - Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Vân Trì - Quốc lộ 23 -.... và ngược lại.

- Tuyến buýt số 46 đi theo hướng:  ... - Phạm Văn Đồng - đường ĐT1 (cổng phía nam công viên Hòa Bình) - đường nội bộ KĐT Tây Hồ Tây - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Phương Trạch -  Đường 6 km (Vĩnh Ngọc) - Võ Văn Kiệt -  Hoàng Sa - Đường 6 km (Vĩnh Ngọc) - QL3 -.... và ngược lại.

- Tuyến buýt số 112 đi theo hướng: ... - Phạm Văn Đồng - Nguyễn Hoàng Tôn - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt -.... và ngược lại.

- Tuyến buýt CNG04 đi theo hướng: ... - Phạm Văn Đồng - Nguyễn Hoàng Tôn - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Vân Trì -.... và ngược lại.

- Tuyến buýt số 07 đi theo hướng: .... Hoàng Quốc Việt - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - .... và ngược lại.

- Tuyến buýt số 58 đi theo hướng: ...- Âu Cơ - An Dương Vương - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt  - .....và ngược lại.

Điều chỉnh tạm thời lộ trình các tuyến xe khách liên tỉnh

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.

// //