Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phân luồng mới, Ngã tư Sở hạ nhiệt nhưng nguy cơ “phình” chỗ khác

Hải Hà - 21/06/2022 | 6:00 (GTM + 7)

Sau những ngày đầu Hà Nội thí điểm phân luồng tại một số nút giao thông trên QL 6, QL70 và trục đường Lê Văn Lương- Láng Hạ, tình trạng ùn tắc cục bộ đã bước đầu được tháo gỡ. Ngã tư Sở đã trở nên thông thoáng hơn. Tuy nhiên, áp lực đang có dấu hiệu đẩy sang một số khu vực lân cận.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Theo phương án phân luồng giao thông mới, Ngã Tư Sở hướng Trường Chi đi Láng không còn cảnh phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng dài.

Theo phương án phân luồng giao thông mới, Ngã Tư Sở hướng Trường Chi đi Láng không còn cảnh phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng dài.

Khác với mọi sáng đầu tuần, phải xếp hàng dài từ đoạn chuẩn bị rẽ xuống vành đai 2, chờ 6-7 nhịp đèn mới có thể lưu thông qua nút giao Ngã tư Sở thì sáng nay, anh Nguyễn Anh Tú, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đã rất bất ngờ vì đường thông thoáng sau khi Sở GTVT thực hiện phương án phân luồng mới:

"Tuyến đường Đại La hôm nay tắc gấp đôi, còn tuyến đường từ ngã tư Vọng đến ngã tư Sở, ra Nguyễn Trãi, cả quãng đường tôi đi chỉ chưa đến 5 phút. Nếu tính riêng quãng đường Ngã tư Sở tiết kiệm được tầm 15 phút".

Chưa kịp vui mừng vì đã nhanh chóng vượt qua nút giao ngã tư Sở đi Láng, anh Nguyễn Minh Dân đã khá chật vật di chuyển ở hướng ngược vì lại xuất hiện ùn ức cục bộ tại điểm quay đầu xe gần cây xăng trên Láng:

"Đường Láng xuôi về đường Trường Chinh mật độ vẫn cao, từ cây xăng đến nút đèn đỏ vẫn còn 3-4 nhịp. Ô tô choán hết đường xe máy, xe máy phải đi lách hoặc đi ngược chiều ở Nguyễn Trãi rẽ Trường Chinh".

Một số thính giả phản ánh, trong buổi sáng thứ 2 đầu tuần, tình trạng ùn ứ cục bộ tại nút giao ngã tư Sở đã có sự “dịch chuyển” lên một số nút giao gần đó.

Một thính giả phản ánh: "Khi qua nút Ngã tư Sở lên Láng, có thể do lượng lưu thoát nhanh quá dẫn đến ùn tại ngã tư Yên Lãng- Láng. Sở GTVT chưa điều chỉnh nhịp đèn, tăng thời gian đèn xanh lên, quãng đường và thời gian ùn lâu hơn hẳn. Tiếp đó khi qua Yên Lãng bị ùn ở đoạn giao Láng Hạ- Lê Văn Lương".

8h30 sáng nay, hướng từ Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, các phương tiện di chuyển chậm nhưng không ùn tắc.

8h30 sáng nay, hướng từ Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, các phương tiện di chuyển chậm nhưng không ùn tắc.

Theo đại diện của Đội Thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội, ùn tắc tại nút giao “nóng nhất” hiện nay đã cơ bản được giải quyết nếu có sự có mặt của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, tình trạng các phương tiện xe máy cố tình đi ngược chiều tiếp tục xảy ra khi vắng bóng lực lượng chức năng, ảnh hưởng lớn đến tốc độ di chuyển của các dòng phương tiện.

Được biết, từ cuối tháng 5, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội chủ trì cùng các đơn vị quản lý đường bộ tổ chức đếm lưu lượng phương tiện tất cả các hướng đi tại các nút giao trên các trục Quốc lộ 6, trục đường 70, Trục đường Láng Hạ-Lê Văn Lương và đề xuất các giải pháp, phương án điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm tránh tình trạng ùn tắc.

Đường Nguyễn Trãi hướng đi Tây Sơn phía dưới cầu vượt ngã tư Sở, lưu lượng phương tiện đông.

Đường Nguyễn Trãi hướng đi Tây Sơn phía dưới cầu vượt ngã tư Sở, lưu lượng phương tiện đông.

PGS. TS Doãn Minh Tâm, Nghiên cứu viên Cao cấp chuyên ngành giao thông đánh giá cao sự nỗ lực của Sở GTVT Hà Nội trong việc đầu tư, nghiên cứu, tổ chức thí điểm phân luồng giao thông tại một số nút giao xảy ra ùn tắc thời gian qua do lỗi thiết kế.

Tuy nhiên, theo ông Tâm, đây mới chỉ là bước đầu: "Hà Nội đang giải quyết tình thế. Với thiết kế hiện tại, mạng lưới giao thông hiện tại giải quyết tình thế, đang theo dõi để rút kinh nghiệm. Nhưng theo tôi, trên cơ sở này, Hà Nội cần tổ chức giao thông theo quy hoạch, dựa theo chức năng của đường bộ".

Một số ý kiến bày tỏ lo ngại, phương án phân luồng giao thông này có thể sẽ không còn phù hợp khi thông xe đường vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Vọng.

Bởi vậy về lâu dài, theo ông Tâm, Hà Nội cần xem xét, điều chỉnh quy hoạch giao thông, phân loại đường bộ theo chức năng, như đường 4 làn xe, 3 làn xe, 2 làn xe… dành cho các phương tiện nào lưu thông… rồi mới tổ chức phân luồng giao thông. Có như vậy mới có thể giải quyết tình trạng ùn tắc căn cơ, bền vững, tránh tình trạng giải tỏa chỗ này, lại “phình” chỗ khác.

Tags:
Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Mới đây tại Bạc Liêu phát hiện một chùm 26 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1 bé 2 ngày tuổi tử vong. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy hiểm?

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

UBND TP> Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT có phương án điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên làn xe buýt BRT theo hướng phù hợp tình hình thực tế. Sau khi rà soát, Sở GTVT Hà Nội có đề xuất, cho thêm một số loại xe chạy vào làn đường ưu tiên này.

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Phương án trên được đưa ra khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện tổ chức lại một số nút giao thông trên địa bàn, trong đó có nút giao Ngã Tư Sở.

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Các dự án cầu vượt Âu Cơ – Nghi Tàm và Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch với mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng, từng được người dân kỳ vọng góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị ở những tuyến đường và nút giao trọng điểm của Hà Nội.

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/06, thị trường hàng hoá chỉ nhận được tín hiệu tăng giá của 5 trong tổng số 31 mặt hàng được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV).

Chỉ tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người trên 50 tuổi và các đối tượng đặc thù

Chỉ tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người trên 50 tuổi và các đối tượng đặc thù

Theo Bộ Y tế, đối tượng tiêm mũi 4 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19, công nhân, người làm việc các khu công nghiệp.

Nhiều nguy cơ TNGT trên cầu Bình Lợi

Nhiều nguy cơ TNGT trên cầu Bình Lợi

Các nút giao cắt hình chữ X trên cả 2 hướng của cầu Bình Lợi (nối quận Bình Thạnh và TP. Thủ Đức) thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông làm nhiều người bị thương