Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Cận cảnh dự án thành phần Vành đai 2 TP.HCM trước ngày khởi công 19/12

Hoàng Minh/VOV TPHCM: Thứ tư 17/12/2025, 11:49 (GMT+7)

Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa là đến ngày khởi công dự án thành phần 2 Vành đai 2 TP.HCM (TP Thủ Đức cũ). Những ngày này, công tác tháo dỡ, giải phóng mặt bằng vẫn đang tích cực được đẩy mạnh.

Vành đai 2 TP.HCM có tổng chiều dài 64km đến nay đã hoàn thành 50km. Đến ngày 19/12, 2 dự án xây dựng 2 đoạn đường dài tổng cộng 6km thuộc Vành đai 2 cắt ngang đường Võ Nguyên Giáp (TP Thủ Đức cũ) sẽ được khởi công xây dựng.

Vành đai 2 TP.HCM có tổng chiều dài 64km đến nay đã hoàn thành 50km. Đến ngày 19/12, 2 dự án xây dựng 2 đoạn đường dài tổng cộng 6km thuộc Vành đai 2 cắt ngang đường Võ Nguyên Giáp (TP Thủ Đức cũ) sẽ được khởi công xây dựng.

Tổng mức đầu tư của hai dự án gần 13.900 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng chiếm phần lớn; chi phí xây dựng chỉ khoảng 19%.

Tổng mức đầu tư của hai dự án gần 13.900 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng chiếm phần lớn; chi phí xây dựng chỉ khoảng 19%.

Cả hai đoạn đều được TP.HCM thực hiện giải phóng mặt bằng toàn tuyến với quy mô rộng 67m.

Cả hai đoạn đều được TP.HCM thực hiện giải phóng mặt bằng toàn tuyến với quy mô rộng 67m.

Sau khi đền bù, đa số người dân sống trong khu vực được giải tỏa đã di dời, mặt bằng đã và đang được khẩn trương tháo dỡ chờ đến ngày khởi công.

Sau khi đền bù, đa số người dân sống trong khu vực được giải tỏa đã di dời, mặt bằng đã và đang được khẩn trương tháo dỡ chờ đến ngày khởi công.

Thành phố sẽ xây dựng đường song hành hai bên (mỗi đường rộng 17 m, quy mô 3 làn xe) và các nút giao, phần đất trống giữa dành để triển khai mở rộng sau này.

Thành phố sẽ xây dựng đường song hành hai bên (mỗi đường rộng 17 m, quy mô 3 làn xe) và các nút giao, phần đất trống giữa dành để triển khai mở rộng sau này.

Một số khu vực thuộc đoạn đường sắp được thi công vẫn đang tiếp tục phá dỡ mặt bằng.

Một số khu vực thuộc đoạn đường sắp được thi công vẫn đang tiếp tục phá dỡ mặt bằng.

Chỉ còn một vài hộ dân trong khu vực giải tỏa chưa di dời do đang chờ nhận tiền đền bù hoặc chờ được di dời tái định cư.

Chỉ còn một vài hộ dân trong khu vực giải tỏa chưa di dời do đang chờ nhận tiền đền bù hoặc chờ được di dời tái định cư.

Khu vực Dự án thành phần 1 bắt đầu từ cầu Phú Hữu kéo dài đến đường Võ Nguyên Giáp dài hơn 3,5 km 

Khu vực Dự án thành phần 1 bắt đầu từ cầu Phú Hữu kéo dài đến đường Võ Nguyên Giáp dài hơn 3,5 km 

 

Khu vực Dự án thành phần 1 có tổng diện tích thu hồi hơn 47 ha, ảnh hưởng 888 trường hợp, gồm 870 hộ dân và 18 tổ chức thuộc các phường Tăng Nhơn Phú, Phước Long (TP Thủ Đức cũ).

Khu vực Dự án thành phần 1 có tổng diện tích thu hồi hơn 47 ha, ảnh hưởng 888 trường hợp, gồm 870 hộ dân và 18 tổ chức thuộc các phường Tăng Nhơn Phú, Phước Long (TP Thủ Đức cũ).

Khu vực Dự án thành phần 2 (kéo dài từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng) dài hơn 2,5km với diện tích thu hồi 13,5 ha, ảnh hưởng 262 trường hợp, trong đó 253 hộ dân và 9 tổ chức (phường Thủ Đức).

Khu vực Dự án thành phần 2 (kéo dài từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng) dài hơn 2,5km với diện tích thu hồi 13,5 ha, ảnh hưởng 262 trường hợp, trong đó 253 hộ dân và 9 tổ chức (phường Thủ Đức).

Cũng như khu vực Dự án thành phần 1, đa số các hộ dân nằm trong khu vực giải tỏa tại khu vực Dự án thành phần 2 được đến bù và di dời, nhiều mặt bằng đã được tháo dỡ.

Cũng như khu vực Dự án thành phần 1, đa số các hộ dân nằm trong khu vực giải tỏa tại khu vực Dự án thành phần 2 được đến bù và di dời, nhiều mặt bằng đã được tháo dỡ.

Đến nay, chì còn một vài vị trí ở khu vực Dự án thành phần 2 chưa nhận tiền bồi thường hoặc chưa bàn giao đất, khiến dự án chỉ có thể thi công trước những phần đã có mặt bằng trong năm 2025.

Đến nay, chì còn một vài vị trí ở khu vực Dự án thành phần 2 chưa nhận tiền bồi thường hoặc chưa bàn giao đất, khiến dự án chỉ có thể thi công trước những phần đã có mặt bằng trong năm 2025.

Trong khi đó, khu vực thuộc Dự án thành phần 3 (từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, dài 2,7 km) đã triển khai từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn rơi vào tình trạng “đắp chiếu”.

Trong khi đó, khu vực thuộc Dự án thành phần 3 (từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, dài 2,7 km) đã triển khai từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn rơi vào tình trạng “đắp chiếu”.

Hoàng Minh/VOV TPHCM/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách tính thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng mới: Hướng đến sự minh bạch, công bằng

Cách tính thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng mới: Hướng đến sự minh bạch, công bằng

Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.

Những vạch sơn đổi màu trước cổng trường

Những vạch sơn đổi màu trước cổng trường

Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.

Chuẩn bị khởi công nhà máy ray đường sắt hiện đại bậc nhất tại Quảng Ngãi

Chuẩn bị khởi công nhà máy ray đường sắt hiện đại bậc nhất tại Quảng Ngãi

Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.

Cao tốc trọng điểm Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cận ngày thông tuyến

Cao tốc trọng điểm Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cận ngày thông tuyến

Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.

Xanh trong giao thông, không chỉ dừng ở chuyển đổi sang phương tiện sạch

Xanh trong giao thông, không chỉ dừng ở chuyển đổi sang phương tiện sạch

Một số chuyên gia cho rằng việc chuyển đổi xanh trong giao thông không chỉ nên dừng ở việc thay đổi sang phương tiện sử dung năng lượng sạch mà cũng nên nghiên cứu phương án giảm phát thải đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hoá thạch vốn vẫn chiếm số lượng lớn.

Thi công nước rút trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Thi công nước rút trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.

Hành trình xanh, khởi tạo tương lai bền vững (Bài 1): Khánh Hoà đã sẵn sàng cho chuỗi giá trị xanh?

Hành trình xanh, khởi tạo tương lai bền vững (Bài 1): Khánh Hoà đã sẵn sàng cho chuỗi giá trị xanh?

Khánh Hòa, vùng đất nổi tiếng với tiềm năng du lịch vượt trội, đang phải đối mặt với thực tế khốc liệt của biến đổi khí hậu. Những trận bão lũ bất thường gần đây là lời nhắc nhở rõ ràng nhất về việc mô hình tăng trưởng truyền thống không còn đủ khả năng chống chịu.