Để tiện cho việc thu gom, vận chuyển rác thải, Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội cho đặt rất nhiều bãi tập kết rác thải ở khắp các tuyến phố. Tuy nhiên, điều đáng nói, những bãi tập kết rác này đều nằm lẫn trong khu dân cư đông người qua lại, bốc mùi hôi t
Điều đáng nói ở chỗ, những xe rác tập kết về đây không được vận chuyển ngay khiến bầu không khí xung quanh những bãi rác này luôn bốc mùi nồng nặc, nước bẩn chảy ra từ các xe rác lênh láng trên mặt đường rất mất vệ sinhTrong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành việc công ty vệ sinh môi trường đô thị lại không đảm bảo vệ sinh môi trường như thế này khiến nhiều người dân Thủ đô tỏ ra lo lắng về dịch bệnh có thể lây lan từ những bãi rác này - "Bãi rác" tồn tại lâu năm trên phố Triệu Việt VươngNhững xe thu gom rác thải ở khắp nơi tập kết về 1 chỗ theo "quy định" của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội, sau cơn mưa lớn buổi đêm, nước bẩn rác thải chảy lênh láng khắp mặt đường, bốc mùi nồng nặc (ảnh trên phố Nguyễn Công Trứ)Những xe rác chiếm luôn vỉa hè, lâu dần nước thải, rác tồn đọng khiến đoạn đường này luôn trong tình trạng bẩn thỉu, hôi hámBức tường của Viện Vệ sinh dịch tễ trên phố Lò Đúc thấm nước thải ra từ các xe rác tập kết ở đây...Đoạn vỉa hè này luôn trong tình trạng nhầy nhụa, hôi hámNước bẩn chảy ra từ xe rác, xuống vỉa hè, tràn xuống lòng đườngKhông có khách bộ hành nào dám đi qua đoạn vỉa hè này bởi đống rác thải án ngữ, cộng thêm nước bẩn, mùi hôi thối---1 điểm tập kết rác thải tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, đây là con đường có mật độ phương tiện qua lại rất đông đúc, cũng như nằm sát khu dân cư. Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội chọn điểm này làm nơi tập kết rác thải cũng như đóng quân của các xe ô tô chở rác khắp thành phố về đây, khiến đoạn đường này luôn trong tình trạng bẩn thỉu, hôi thối---Vẫn biết công việc thu gom rác thải của công nhân công ty rất vất vả, tuy nhiên, việc lựa chọn điểm tập kết rác thải nên được nghiên cứu đặt địa điểm cách xa khu dân cư, đông người qua lại để tránh ô nhiễm môi trường và là nguồn tiềm tàng phát sinh dịch bệnh------Người dân đi lại hằng ngày mỗi lần qua những bãi rác này đều phải nín thở---------Rất nhiều bãi rác như vậy nằm rải rác "cố định" trong thành phố...
Những ngày này, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, người ta đang tranh cãi nhau về việc bắt buộc phải có ghế chuyên dụng cho trẻ dưới 10 tuổi trong ô tô. Nhiều người đồng tình với quy định này, nhưng cũng có rất nhiều người thắc mắc, phản đối…
Ủy ban ATGT quốc gia đã có hướng dẫn về thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô như sau: trẻ dưới 2 tuổi nên sử dụng nôi được thiết kế hướng về phía sau xe; trẻ 2-6 tuổi dùng ghế cho trẻ em; trẻ 6-8 tuổi có thể chuyển sang ghế nâng; trẻ 8-10 tuổi có thể chuyển sang đệm nâng.
Những ngày này, các đơn vị của Công an thành phố Hà Nội đang tích cực, huy động tối đa lực lượng xuống cơ sở, hỗ trợ người dân thực hiện khai báo, chuẩn hóa dữ liệu phương tiện và Giấy phép lái xe.
Không lâu sau khi TP. Hà Nội phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường dịp 2/9, rác thải lại nhanh chóng lấp đầy nhiều không gian mới được làm sạch.
Theo Đề án “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045”, tiếng Anh sẽ trở thành môn học bắt buộc từ lớp 1 thay vì từ lớp 3 như hiện nay.
Vừa qua, một số doanh nghiệp nước ngoài khi tiếp xúc với lãnh đạo TP.HCM đã đề xuất giải pháp “Thành phố bọt biển”, như một cách để thích ứng với việc ngập lụt đã trở thành hình ảnh quen thuộc với thành phố này hằng năm…