Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhiều giải pháp phát triển Cảng hàng không Cần Thơ

Lê Tùng - 18/04/2022 | 20:58 (GTM + 7)

Ngày 18/4, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế (Cảng HKQT) Cần Thơ.

cang hkqt can tho ngay tro lai

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường khai thác đến Cần Thơ, mở rộng hơn nữa khả năng kết nối giao thương giữa Cần Thơ với các địa phương trên cả nước, cũng như mở rộng kết nối mạng đường bay quốc tế nhằm sớm đưa Cần Thơ trở thành một trung tâm vận chuyển hàng không quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của cả khu vực.

Cục Hàng không đã có văn bản đề xuất tới Bộ GTVT nhiều giải pháp phát triển Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Điều chỉnh giá trần vé máy bay đến sân bay Cần Thơ cho tới hết năm 2030

Theo đó, Cục HKVN đề xuất Bộ GTVT sửa đổi Thông tư về giá  dịch  vụ chuyên ngành hàng không. Cụ thể, áp dụng mức giá dịch vụ hàng không do Nhà nước quy định đối với toàn bộ các chuyến bay quốc  tế, nội địa đi/đến Cần Thơ (thường lệ, không thường lệ) đến hết năm 2025 bằng 30% khung giá và từ năm 2026 đến hết năm 2030 bằng 70% khung giá.

Đồng thời, đề xuất Bộ GTVT áp dụng điều chỉnh giá trần vận chuyển hành khách nội địa thường lệ trên các đường bay nội địa đi/đến Cần Thơ bằng 80% so với khung độ dài đường bay hiện tại, thí điểm từ nay đến hết năm 2022.

Cục HKVN cũng kiến nghị Tỉnh Cần Thơ và các tỉnh khác thuộc khu vực ĐBSCL có cơ chế hỗ trợ, chính sách chính sách ưu đãi cho các hãng hàng không khai thác đến Cần Thơ.

Miễn thị thực với khách quốc tế tới Cảng HKQT Cần Thơ

Ưu tiên xác nhận giờ hạ cất cánh (slot) tại các Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho các chuyến bay đến các Cảng HKQT Cần Thơ (bắt đầu áp dụng sau khi tăng tham số điều phối tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất dự kiến từ ngày 01/5/2022); yêu cầu ACV và Cảng HKQT Cần Thơ bố trí khai thác khai thác 24/7 để có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế trong khung giờ tối khi có nhu cầu.

Cục HKVN đề xuất Bộ GTVT xem xét việc nâng cao năng lực phục  vụ tại Phú Quốc (bổ sung quầy  làm thủ tục, nhân  lực phục vụ...), sớm đưa Cảng HKQT Cần Thơ đảm bảo khai thác 24/7 để có thể tiếp  nhận các chuyến bay quốc tế trong khung giờ tối  và sớm có kế hoạch nâng cấp, cải tạo và mở rộng  các cảng hàng không Cà Mau, Rạch Giá có khả năng tiếp nhận tàu bay A320/321 nhằm đẩy mạnh tiềm năng du lịch, kết nối giao thương trong nước và khu vực.

Cùng với đó, đề xuất Bộ GTVT kiến nghị với Bộ Ngoại Giao miễn thị thực đối với hành khách người nước ngoài trên các chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Cảng HKQT Cần Thơ và có kế hoạch lưu trú tại TP. Cần Thơ tối thiểu 2 đêm.

Cuối cùng, Cục HKVN còn đề xuất tăng cường xây dựng các chương trình du lịch có trọng tâm, trọng điểm đối với các đối tượng khách du lịch quốc tế và nội địa đến khu vực ĐBSCL để phát huy thế mạnh vùng, kết nối sản phẩm du lịch vùng với các địa phương khác để cung cấp cho khách du lịch các sản phẩm đa đạng, đồng bộ;

Sớm tổ chức Hội thảo quảng bá du lịch, điểm đến Cần Thơ với sự tham gia của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giao thông vận tải, TP. Cần Thơ và  các  tỉnh  khu  vực ĐBSCL, các hãng hàng không,  các doanh nghiệp du lịch, lữ hành...

Ý kiến của bạn
Không cho vượt gác đường ngang, nhân viên gác chắn bị hành hung

Không cho vượt gác đường ngang, nhân viên gác chắn bị hành hung

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 30/12 khi một nhân viên đường sắt bị hành hung vì từ chối cho phương tiện vượt qua gác chắn trong lúc dừng chờ tàu.

Truyền nhân cuối cùng và ước vọng mang võ Việt ra thế giới

Truyền nhân cuối cùng và ước vọng mang võ Việt ra thế giới

Đại võ sư Quốc Tế, Long Phi Thanh là truyền nhân cuối cùng cũng là truyền nhân ưng ý nhất của người sáng lập nên Long Hổ Hội. Xuyên suốt hành trình hơn 60 thập kỷ năm ăn cũng võ, ngủ cũng võ, người võ sư nay đã ngoài 70 tuổi ấy vẫn đau đáu với ước mơ đem võ Việt ra thế giới.

Ngã tư Sở bớt “khổ” sau khi có đường nhánh Láng - Yên Lãng

Ngã tư Sở bớt “khổ” sau khi có đường nhánh Láng - Yên Lãng

Vài ngày trở lại đây, đường nhánh nối ngõ 336 đường Láng men theo gầm tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh-Hà Đông nối với phố Yên Lãng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã được thông xe. Việc mở đường nhánh này đã tác động tích cực tới 2 “điểm nóng” giao thông gần đó là Ngã tư Sở và nút Láng-Yên Lãng. 

TP.HCM: Những gói thầu nào của Dự án đường Vành đai 3 sẽ thi công xuyên Tết?

TP.HCM: Những gói thầu nào của Dự án đường Vành đai 3 sẽ thi công xuyên Tết?

Chủ đầu tư, liên doanh các nhà thầu, Tư vấn Giám sát và các đơn vị liên quan đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ các gói thầu của dự án để có thể hoàn thành thông xe toàn tuyến đường Vành đai 3 (đoạn qua TP.HCM) vào ngày 30/6/2026.

Xe máy vượt đèn đỏ, đi ngược chiều bị phạt tới 6 triệu đồng: Các ngã tư có bớt bát nháo?

Xe máy vượt đèn đỏ, đi ngược chiều bị phạt tới 6 triệu đồng: Các ngã tư có bớt bát nháo?

Nếu coi giao thông đô thị là một bức tranh, thì các ngã tư là bức tranh thu nhỏ, phản ánh sinh động nền nếp giao thông của một thành phố. Tại Hà Nội, tình trạng vi phạm giao thông khá phổ biến, đặc biệt với người điều khiển xe máy, với các lỗi điển hình vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...

Ấm lòng lớp học tiếng Anh miễn phí

Ấm lòng lớp học tiếng Anh miễn phí

Xuất phát từ mong muốn giúp các em nhỏ nông thôn có cơ hội tiếp cận với ngoại ngữ, anh Nguyễn Hoàng Khang ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đã đứng ra kết nối và điều phối lớp dạy tiếng Anh miễn phí với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên và giáo viên nước ngoài.

Bao giờ hết cảnh 'đào đường đón Tết'?

Bao giờ hết cảnh "đào đường đón Tết"?

Cứ vào dịp cuối năm, người dân tại nhiều địa phương ở TPHCM lại phải đối mặt với tình trạng đường sá bị đào xới, vỉa hè ngổn ngang để phục vụ việc sửa chữa, nâng cấp. Điều này gây ra không ít bức xúc, ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao thông của người dân.

// //