Người dân trở lại Hà Nội sớm, nhiều tuyến đường gặp khó
PV - 02/05/2022 | 8:37 (GTM + 7)
Mặc dù chưa phải kết thúc đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng người dân từ các địa phương, điểm du lịch bắt đầu trở lại Thủ đô, khiến một số tuyến đường về Hà Nội đông đúc phương tiện.
Trao đổi với VOV Giao thông tối ngày 02/5, đồng chí Đinh Vạn Sơn - Phó đội trưởng Đội 3 (Phòng 8, Cục CSGT) cho biết về tình hình lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Ninh Bình từ nút Liên Tuyền về Hà Nội: "Trong thời điểm hiện tại, trên toàn tuyến lưu lượng giao thông bình thường. Lực lượng chức năng Đội 3 phòng 8 Cục CSGT đảm nhiệm vẫn trực chốt tại các điểm nút ra nút vào đường cao tốc.
Tuy nhiên, chúng tôi không cấm nút giao nào nữa, các phương tiện có thể yên tâm lưu thông trên tuyến về trung tâm Hà Nội".
Trước nhiều ý kiến bức xúc của người tham gia giao thông về việc bị phân luồng sang QL1A cũ để khỏi phải xả trạm BOT Pháp Vân, đồng chí Đinh Vạn Sơn cho biết: "Việc chúng tôi phân làn là theo lộ trình, còn việc xả trạm là chúng tôi đảm bảo cho người dân tham gia giao thông trên tuyến được thuận lợi, đảm bảo an toàn, không bị ùn tắc, ùn ứ làm mất thời gian của người tham gia giao thông.
Hiện tại tình hình giao thông trên toàn tuyến từ nút giao Mai Sơn địa phận Ninh Bình về đến Hà Nội, lưu lượng tham gia giao thông cũng đông, qua đây chúng tôi khuyến cáo tới người tham gia trên tuyến là phải giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo tốc độ, đi đúng phần đường làn đường của mình để đảm bảo an toàn giao thông.
Lực lượng chức năng túc trực 24/24 trên tuyến, đảm bảo cho người tham gia giao thông trên tuyến được thuận lợi nhất để không xảy ra ùn ứ tại các điểm nóng".
Trước đó, ngay từ đầu giờ chiều 02/5, Kênh VOV Giao thông đã nhận được thông tin các phương tiện từ Nam Định, Thái Bình về Hà Nội bắt đầu có dấu hiệu tăng. Lực lượng CSGT khuyến cáo người dân đi quốc lộ 1A cũ để giảm áp lực cho cao tốc.
Khoảng 14h, xe từ Nam Định, Thái Bình về Hà Nội bắt đầu có dấu hiệu tăng, do đó, lực lượng CSGT khuyến cáo người dân đi quốc lộ 1A cũ để giảm áp lực cho cao tốc.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.