Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân sẽ được lựa chọn ống thổi khi kiểm tra nồng độ cồn

Phóng viên - 13/02/2020 | 19:50 (GTM + 7)

Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) cho biết, các tổ tuần tra giao thông sẽ hướng dẫn, cho phép người vi phạm được kiểm tra và lựa chọn ống thổi trước khi thổi nồng độ cồn.

Người dân sẽ được tự lựa chọn ống thổi khi kiểm tra nồng độ cồn

Chiều 13/2, ghi nhận cùng Đội CSGT số 7 làm nhiệm vụ trên tuyến đường Tố Hữu đi Lê Trọng Tấn (phường La Khê, quận Hà Đông), tất cả các trường hợp vi phạm đều được cán bộ, chiên sĩ tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 trước khi xử lý. Mỗi người vi phạm đều được kiểm tra trực tiếp và lựa chọn ống thổi bọc kín trong túi chân không trước khi thổi kiểm tra. 

Anh Trịnh Văn Tuân (sinh năm 1993, ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) điều khiển xe máy Honda SH biển kiểm soát 29Y1-394.07, là trường hợp xử lý cao nhất chiều 13/2 hoàn toàn ủng hộ cách làm mới của CSGT.

Anh Tuân vi phạm 0,427 miligam/1 lít khí thở bị xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 22-24 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày theo quy định của Nghị định 100. Trong đợt cao điểm từ ngày 15/1 đến ngày 13/2, Đội CSGT số 7 đã lập biên bản xử lý 27 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Trung tá Phạm Tuấn Anh, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, từ khi Nghị định 100 có hiệu lực, bình quân mỗi ngày đơn vị lập biên bản xử lý được 1 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn quanh khu vực gần bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm  vào trung tâm TP. Hà Nội.

Kết quả, từ 1/1 đến 13/2, đơn vị này đã xử lý 44 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có 4 trường hợp vi phạm mức nồng độ cồn trên 0,4 mi li gam/1 lít khí thở; 3 trường hợp vi phạm từ trên 0,25 đến dưới 0,4 mi li gam/1 lít khí thở, còn lại 37 trường hợp vi phạm dưới 0,25 mi li gam/1 lít khí thở.

Trong đợt phòng chống dịch Covid-19, Đội CSGT số 14 đã phối hợp Công an, Ban chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai phát vài ngàn khẩu trang miễn phí, đồng thời hướng dẫn nhân dân khu vực, người tham giao thông sử dụng khẩu trang phòng chống lây lan dịch Covid-19.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //