Hành trình giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Trở về từ Campuchia, sau chuỗi ngày kinh hoàng tưởng chừng quá sức chịu đựng với cô bé 15 tuổi, em O. quê Bến Tre vẫn chưa tin đó là sự thật.
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 5104/VPCP-CN áp dụng khung chính sách bồi thường cho 2 tuyến giao thông kết nối thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và báo cáo tình hình thực hiện Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo đó, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao các bộ liên quan nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai về việc bổ sung phạm vi áp dụng khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 2 tuyến giao thông kết nối thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương triển khai các hạng mục của Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, bảo đảm giải ngân theo kế hoạch vốn được giao, chủ động xử lý các vướng mắc trong quá trình triển khai để hoàn thành Dự án đúng tiến độ.
Trước đó, ngày 11/11/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1777/QĐ-TTg phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư khoảng 109.111 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2025.
Trong đó, Dự án thành phần 3 (Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không do nhà đầu tư khai thác cảng thực hiện) được giao cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.
Dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 được chia làm 4 dự án thành phần. Giai đoạn 1, sân bay Long Thành được đầu tư xây dựng 1 đường băng, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Để đạt mục tiêu trên, trong giai đoạn 1, sân bay Long Thành được đầu tư đường băng dài 4.000 m, rộng 75 m cùng hệ thống đường lăn, sân đỗ bảo đảm cho các loại máy bay hoạt động; xây dựng đài kiểm soát không lưu cao khoảng 123m.
Trở về từ Campuchia, sau chuỗi ngày kinh hoàng tưởng chừng quá sức chịu đựng với cô bé 15 tuổi, em O. quê Bến Tre vẫn chưa tin đó là sự thật.
Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ trọng án bắt nguồn từ những mâu thuẫn tưởng chừng đơn giản như va chạm giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày; tranh chấp trong công việc. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, các bên không kiềm chế được bản thân đã dẫn đến những hành vi gây nguy hại đến sức khỏe, tính mạng.
Đôi khi chúng ta nói với nhau những điều rất to tát, rất ồn ào ngày hôm nay; rồi ngay sau đó, ngày mai, ngày kia chúng ta sẽ lại nói về những điều lớn lao khác mà rốt cuộc không có gì thay đổi. Nhưng, có những điều nhỏ thôi, như trồng một cái cây, có thể sẽ mang lại những đổi thay lớn.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT thống nhất với các địa phương cùng các đơn vị liên quan về phương án đầu tư 2 tuyến đường sắt Biên Hoà – Vũng Tàu và Thủ Thiêm - Long Thành.
Để kiểm soát lạm phát, Ngân hàng Nhà nước có thể thận trọng hơn trong việc nới hạn mức tăng trưởng tín dụng từ nay tới cuối năm.
Số liệu thống kê cho thấy, tại Việt Nam có trên 90% phụ nữ bị bạo lực không tìm kiếm sự giúp đỡ và chỉ có 4,8% tìm kiếm sự giúp đỡ của Công an. Nhiều vụ bạo lực dù được báo cáo với các tổ chức, cá nhân nhưng chưa nhận được sự quan tâm và xử lý kịp thời...
Sau khi lập đỉnh vào cuối tháng 6, giá xăng có 5 lần giảm liên tiếp, xuống mức xấp xỉ 24.000 đồng/lít, tương đương hồi tháng 10/2021.Tuy nhiên, giá cả hầu hết các hàng hóa, dịch vụ đã thiết lập mặt bằng mới rất cao lúc giá xăng leo thang, vẫn đứng yên, bất chấp các chỉ đạo về kiểm soát và bình ổn giá.