Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nghiên cứu khung bồi thường 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành

Phóng viên - 29/07/2021 | 9:41 (GTM + 7)

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao các bộ liên quan nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai về việc bổ sung phạm vi áp dụng khung chính sách bồi thường cho 2 tuyến giao thông kết sân bay Long Thành.

Một góc Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn của Dự án sân bay Long Thành. (Ảnh: TTXVN)
Một góc Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn của Dự án sân bay Long Thành. (Ảnh: TTXVN)

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 5104/VPCP-CN áp dụng khung chính sách bồi thường cho 2 tuyến giao thông kết nối thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và báo cáo tình hình thực hiện Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao các bộ liên quan nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai về việc bổ sung phạm vi áp dụng khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 2 tuyến giao thông kết nối thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương triển khai các hạng mục của Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, bảo đảm giải ngân theo kế hoạch vốn được giao, chủ động xử lý các vướng mắc trong quá trình triển khai để hoàn thành Dự án đúng tiến độ.

Trước đó, ngày 11/11/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1777/QĐ-TTg phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư khoảng 109.111 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2025.

Trong đó, Dự án thành phần 3 (Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không do nhà đầu tư khai thác cảng thực hiện) được giao cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.

Dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 được chia làm 4 dự án thành phần. Giai đoạn 1, sân bay Long Thành được đầu tư xây dựng 1 đường băng, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Để đạt mục tiêu trên, trong giai đoạn 1, sân bay Long Thành được đầu tư đường băng dài 4.000 m, rộng 75 m cùng hệ thống đường lăn, sân đỗ bảo đảm cho các loại máy bay hoạt động; xây dựng đài kiểm soát không lưu cao khoảng 123m.

Tags:
Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Đường Phạm Văn Đồng (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi được mở rộng 12 làn xe đã có diện mạo khác hẳn. Tuy vậy, trên tuyến đường này vẫn còn một số bất cập mà người tham gia giao thông cần lưu ý.

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Hôm qua (05/10) ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt cáp: Ngay tuần này phải trình phương án khắc phục

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt cáp: Ngay tuần này phải trình phương án khắc phục

Sau sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, Lãnh đạo UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục sự cố và báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Vừa lên cầu Sài Gòn, nhiều xe ô tô đã tông liên hoàn nhau khiến các phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng vào giờ cao điểm sáng.