Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ngày trở về của gia đình 22 năm lái xe vòng quanh thế giới

Hoàng Anh - 03/05/2022 | 7:19 (GTM + 7)

Một gia đình ở Argentina sắp kết thúc chuyến đi đáng nhớ trong cuộc đời. Họ đã đi khắp 5 châu lục trên chiếc xe Jalopy 1928 kể từ năm 2000, trên hành trình đặc biệt này, họ đã sinh và nuôi dưỡng 4 em bé hiện đã ở tuổi vị thành niên.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ông Herman Zapp (53 tuổi) và bà Candelaria (51 tuổi) bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới sau khi kết hôn 6 năm, có công việc ổn định, chỉ vừa mới xây nhà và đang dự định có con.

Chuyến đi bắt đầu từ Obelisk, đài tưởng niệm tại trung tâm thành phố Buenos Aires, Argentina vào ngày 25/1/2000, với một chuyến du lịch bụi tới Alaska.

Chia sẻ về lí do bắt đầu chuyến du lịch kéo dài hơn 2 thập kỷ, ông Herman cho biết:  “Tôi và Candelaria yêu nhau khi còn rất trẻ, chúng tôi trưởng thành cùng nhau, đọc rất nhiều sách về các chuyến đi và mơ ước có thể cùng đi du lịch. Chúng tôi đã lên kế hoạch đến Alaska trong 6 tháng khi chỉ có 3.000 bảng Anh trong túi”.

Tại đây, họ được mời mua chiếc xe của Mỹ có tên Graham-Paige sản xuất năm 1928. Khi mới thấy chiếc xe, bà Candelaria thấy nó thật tệ. Động cơ cũ kỹ và lớp sơn xấu xí.

"Ghế không đẹp, bộ giảm thanh cũng tệ. Nó còn không có điều hòa. Nó trông không ổn, nhưng cuối cùng nó lại thực sự tuyệt vời. Nó có thể chạy ở thành phố, chạy trong bùn và trên cát", ông Herman cho biết.

Gia đình đặc biệt này đã đi khắp 5 châu lục trên chiếc xe Jalopy 1928 kể từ năm 2000. Ảnh: Indiatimes

Gia đình đặc biệt này đã đi khắp 5 châu lục trên chiếc xe Jalopy 1928 kể từ năm 2000. Ảnh: Indiatimes

Họ chỉ phải thay 8 bộ lốp xe và hai lần đại tu động cơ trong suốt 22 năm hành trình. Ông Herman còn chế thêm một tấm bạt phía trên nóc xe để tạo thành một chiếc lều cho những đứa trẻ ngủ.

Cốp xe là nơi chứa đồ bếp, trong khi quần áo và những đồ thiết yếu khác được cất dưới gầm ghế. Họ sử dụng nhiệt của động cơ để nấu ăn hoặc đun nước. Trong 22 năm, đây chính là ngôi nhà của gia đình họ. Bên hông xe để một tấm biển ghi "Gia đình du lịch vòng quanh thế giới". Họ cũng mở rộng diện tích chiếc xe của mình bằng cách chia đôi nó và thêm 40cm chiều dài và tăng chỗ ngồi.

Các thành viên nhỏ của gia đình Zapp lần lượt chào đời trong suốt chuyến đi. Đứa lớn nhất hiện đã 19 tuổi và bé nhất là 12 tuổi.

Bà Candelaria cho biết: “Chúng tôi đi du lịch cùng với cả gia đình vì khi bắt đầu chuyến đi vào năm 2000 chỉ có Herman và sau đó chúng tôi sinh thêm 4 đứa con xinh đẹp trên hành trình của mình. Pampa ở Mỹ; Tehue ở Argentina, Paloma tại Canada và Wallaby tại Australia. Bây giờ chúng tôi có 6 thành viên và cùng nhau khám phá thế giới.”.

Các thành viên nhỏ của gia đình Zapp lần lượt chào đời trong suốt chuyến đi.

Các thành viên nhỏ của gia đình Zapp lần lượt chào đời trong suốt chuyến đi.

Gia đình Herman còn nhận nuôi thêm một chú chó tên Timon và một con mèo tên Hakuna khi ghé thăm Brazil, nơi họ mắc kẹt một thời gian vì đại dịch COVID-19 vào năm 2020.

Gia đình Herman cũng xin ở nhờ tại các nhà dân nơi họ đi qua. Ước tính họ đã ghé vào khoảng 2.000 gia đình. "Tình người thật đáng kinh ngạc", bà Candelaria nói.

Gia đình Zapp đã viết một cuốn sách về chính chuyến đi của họ có tựa đề "Catching A Dream" và bán được khoảng 100.000 bản. Đây là nguồn thu chính cho chuyến du lịch vòng quanh thế giới.

Ông Herman chia sẻ:“Chuyến đi giúp các con của chúng tôi được tận mắt nhìn ngắm cảnh đẹp trên khắp thế giới. Tôi nghĩ rằng nếu bạn mang những đứa trẻ đến với thế giới thì trách nhiệm của bạn là cho chúng thấy thế giới tươi đẹp mà chúng đang sống như thế nào”.

Tuy nhiên, hành trình chu du thế giới này không phải lúc này cũng thuận lợi với họ. Herman từng mắc bệnh sốt rét. Gia đình họ phải lái xe khắp Châu Á trong lúc dịch cúm gia cầm bùng phát, đối phó với dịch Ebola xuất hiện ở Châu Phi và sốt xuất huyết ở Trung Mỹ.

Thế nhưng, đối với họ, 22 năm qua đã mang lại rất nhiều điều tuyệt vời. Cả gia đình đã có rất nhiều kỷ niệm với nhau.

Bà Candelaria chia sẻ cả gia đình đã lái xe tổng cộng 362.000 km và đến thăm ít nhất 102 quốc gia, dù đôi khi họ phải đi đường vòng vì chiến tranh hoặc xung đột. Họ đã đặt chân đến 5 châu lục, leo tới đỉnh Everest, thử nghiệm nhiều món ăn đặc trưng ở Châu Á, khiêu vũ cùng dân bản địa ở Namibia và thăm lăng mộ vua Tut ở Ai Cập và đi thuyền qua nhiều vùng biển.

Với những đứa trẻ nhà Zapp, đó là một trải nghiệm khó quên khi vừa khám phá những vùng đất mới, vừa học từ xa hoặc được mẹ dạy. Chúng học về du hành vũ trụ trong khi xem vụ phóng tên lửa ở Florida và động vật hoang dã khi băng qua sông Serengeti. Giờ đây, chúng đang mong đợi được đến lớp học trực tiếp cùng các bạn ở Argentina.

"Điều cháu muốn nhất là có thêm thật nhiều bạn", Pamloma chia sẻ khi sắp đến trường học trực tiếp sau khi kết thúc hành trình.

Gia đình 6 người sắp kết thúc chuyến đi đáng nhớ trong cuộc đời. Ảnh: Global Times

Gia đình 6 người sắp kết thúc chuyến đi đáng nhớ trong cuộc đời. Ảnh: Global Times

Gia đình 6 người đang dừng chân ở một thị trấn gần biên giới Uruguay, sau đó sẽ sớm trở lại thành phố Buenos Aires (Argentina), nơi họ khởi hành vào ngày 25/1/2000.

Bà Candelaria xúc động chia sẻ: “Chúng tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được rằng chúng tôi đã rời đi và trở lại đây sau tận 22 năm cùng với những đứa trẻ. Với tất cả những gì mà tôi đã trải qua, tôi có rất nhiều cảm xúc lẫn lộn. Chúng tôi đang kết thúc một giấc mơ, hoặc hoàn thiện một giấc mơ".

Điều tuyệt vời nhất trong cuộc hành trình kéo dài 2 thập kỷ của gia đình đặc biệt này chính là họ được cùng nhau trải nghiệm cuộc sống trên khắp mọi nơi trên trái đất, được cùng nhau vượt qua những khó khăn, trắc trở, được gặp gỡ những người dân hiếu khách để nhận ra thế giới tuyệt vời đến nhường nào và hơn hết là được cùng nhau trở về nhà.

Tags:
Ý kiến của bạn
Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấp Gò Xoài, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang có hơn 400 hộ dân; 2/3 bà con không có nước sạch để dùng. "Hầm" chứa nước mới đào chứa được khoảng 45m3 nước, nhưng cứ cuối ngày là hết, may sao có các đoàn từ thiện từ TPHCM, Long An... về liên tục trong 2 tuần qua.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

// //