Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ngày đầu xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại: Nhiều tuyến chỉ có 1- 2 khách

Phóng viên - 14/10/2021 | 15:20 (GTM + 7)

Mặc dù xe buýt được phép trở lại với những cung đường quen thuộc sau gần 3 tháng phải tạm nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19. Song, lượng hành khách vẫn còn thưa vắng, nhiều tuyến có thời điểm chỉ 1 đến 2 khách lên xe.

anh-1
Từ 6h sáng 14/10, sau gần 3 tháng dừng hoạt động, các chuyến xe buýt bắt đầu được vận hành trở lại, với 50% biểu đồ chạy xe đã được sở GTVT phê duyệt để phục vụ người dân.
anh-2
Ghi nhận của PV tại bến xe Yên Nghĩa, trong buổi sáng 14/10, các vị khách đầu tiên đã chờ đợi để được lên xe buýt.
anh-4
Trên xe buýt được bố trí nước sát khuẩn và yêu cầu các hành khách lên xe đều phải sát khuẩn tay.
anh-3
Khách lên xe buýt đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, ngồi cách ghế để đảm bảo giãn cách, đeo khẩu trang và quét mã QR để khai báo y tế.
anh-5
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, tối muộn 13/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị, doanh nghiệp liên quan về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ trên địa bàn thành phố.
anh-6
Theo đó, xe buýt hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt. Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phù hiệu còn hiệu lực.
anh-7
Anh Nguyễn Triệu – lái xe buýt thuộc xí nghiệp xe buýt Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã nghỉ từ 23/7 đến nay đã gần 3 tháng, đến nay mới bắt đầu được phép chạy lại, theo tổng công ty thì chúng tôi được chạy 50% số xe và số lượng người ngồi trên xe buýt cũng chỉ được 50% người ngồi giãn cách đảm bảo yêu cầu phòng dịch”.
xe-buyt chay tro lai-10
“Tuyến xe 01 của tôi chạy theo lộ trình Yên Nghĩa – Gia Lâm. Bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc đóng bến vào 21h đêm hằng ngày, do thời gian này học sinh của các trường chưa xuống Hà Nội nhiều để học nên các xe chạy giãn cách 15-20 phút/ 1 chuyến” – anh Nguyễn Triệu thông tin thêm.
anh-8
Trong lúc chờ đợi đến thời gian di chuyển, các nhân viên của công ty Vận tải Hà Nội tranh thủ lau chùi lại các ghế ngồi chuẩn bị di chuyển đón khách.
anh-9
Tại các điểm chờ xe buýt trên các trục đường phố của Hà Nội người dân đã bắt đầu đến chờ để được di chuyển bằng phương tiện công cộng này.
anh-10
Đứng chờ xe buýt để đi làm, chị Nguyễn Thanh Hằng (Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Do đi làm xa tận quận Long Biên, nên những ngày bình thường tôi vẫn hay đi làm bằng xe buýt, nhưng trong thời gian giãn cách vừa rồi xe buýt không được chạy nữa nên tôi phải đi làm bằng xe máy".
anh-11
"Nay xe buýt được chạy, tôi rất vui vì lại được đi phương tiện công cộng này, những ngày mưa gió như thế này đi xe buýt sẽ đỡ vất vả hơn xe máy” - chị Hằng nói.
xe-buyt chay tro lai
Xe buýt đã bắt đầu hoạt động trở lại, nhưng nhìn chung ngày đầu đa số các xe vẫn chưa nhiều khách lên.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.

Ô tô kinh doanh vận tải hành khách không phải trang bị thiết bị an toàn cho trẻ em

Ô tô kinh doanh vận tải hành khách không phải trang bị thiết bị an toàn cho trẻ em

Theo dự thảo luật đang được Bộ Tư pháp thẩm định, từ 1/1/2026, xe ô tô phải có thiết bị an toàn cho trẻ dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 m khi ngồi trên xe, trừ xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách.

Hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong một ngày

Hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong một ngày

Trong đợt ra quân đồng loạt ngày 29/11, CSGT toàn quốc kiểm tra gần 92.000 lượt phương tiện và phát hiện hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Từ vận động đến cưỡng chế, quyết liệt GPMB tại các công trình trọng điểm của Hà Nội

Từ vận động đến cưỡng chế, quyết liệt GPMB tại các công trình trọng điểm của Hà Nội

Những ngày cuối năm, trên khắp các công trường giao thông trọng điểm của Hà Nội, không khí lao động đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhiều nơi thi công xuyên đêm, với mục tiêu tăng tốc để về đích.

Qua miệt cầm ca (Bài 6): Nghệ sĩ đầu tiên mang cải lương đến trời Tây

Qua miệt cầm ca (Bài 6): Nghệ sĩ đầu tiên mang cải lương đến trời Tây

Sau khi “trình làng” vào năm 1918, những tưởng cải lương chỉ là “món ăn tinh thần” của giới bình dân Nam Bộ . Năm 1931, cải lương lần đầu “xuất ngoại”, đánh một dấu son lịch sử về loại hình nghệ thuật có sức hút xuyên biên giới.

Cháy dữ dội tại Nhà máy Bia Hà Nội Habeco

Cháy dữ dội tại Nhà máy Bia Hà Nội Habeco

Khoảng hơn 5 giờ sáng nay (1/12), bên trong Nhà máy Bia Hà Nội trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) xảy ra một vụ cháy lớn, cột khói đen cuồn cuộn bốc cao từ khu vực nhà kho.

Dẹp “hung thần” ô nhiễm tiếng ồn: Cần trách nhiệm cả đôi bên

Dẹp “hung thần” ô nhiễm tiếng ồn: Cần trách nhiệm cả đôi bên

Từ hàng quán kinh doanh, buôn bán vỉa hè đến công ty, công cộng hay tại gia, những âm thanh chát chúa, những bản karaoke “đinh tai nhức óc” phát ra từ chiếc loa kẹo kéo - Một vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng lại là “hung thần” âm thầm phá hoại cuộc sống yên bình trong dân cư.

// //