Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Xử lý nhiều xe máy đi ngược chiều sau phản ánh của VOV Giao thông

Hải Bằng: Thứ tư 26/02/2025, 19:42 (GMT+7)

Ngay sau khi có bài phản ánh của Kênh VOV Giao thông về tình trạng xe máy đi ngược chiều trên đường Tôn Đức Thắng, Phòng CSGT Hà Nội đã triển khai tổ công tác kịp thời xử lý dứt điểm tình trạng này.

 

Ghi nhận vào khung giờ cao điểm sáng 26/2, nhiều phương tiện vô tư đi ngược chiều từ ngõ Thông Phong để sang đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa (Hà Nội).

Ghi nhận vào khung giờ cao điểm sáng 26/2, nhiều phương tiện vô tư đi ngược chiều từ ngõ Thông Phong để sang đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa (Hà Nội).

Các trường hợp này chủ yếu là xe máy và xe đạp, đi ngược chiều đường Tôn Đức Thắng gây mất ATGT, cắt ngang làn xe gây khó khăn cho các phương tiện và ùn ứ tại khu vực.

Các trường hợp này chủ yếu là xe máy và xe đạp, đi ngược chiều đường Tôn Đức Thắng gây mất ATGT, cắt ngang làn xe gây khó khăn cho các phương tiện và ùn ứ tại khu vực.

Qua khảo sát, tại khu vực cắt với ngõ Thông Phong trên đường Tôn Đức Thắng có đặt rào chắn giao thông, cách đó khoảng 20m điểm quay đầu cho các phương tiện di chuyển thuận lợi. Tuy nhiên, nhiều người dân theo thói quen nhiều người vẫn cố tình đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra.

Qua khảo sát, tại khu vực cắt với ngõ Thông Phong trên đường Tôn Đức Thắng có đặt rào chắn giao thông, cách đó khoảng 20m điểm quay đầu cho các phương tiện di chuyển thuận lợi. Tuy nhiên, nhiều người dân theo thói quen nhiều người vẫn cố tình đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra.

Trong ngày 26/2, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) ứng trực tại khu vực này đã trực tiếp xử lý khoảng 10 trường hợp vi phạm và ngăn chặn kịp thời các hành vi đi ngược chiều, cắt đầu dòng xe đang lưu thông theo hướng Tôn Đức Thắng đi Nguyễn Thái Học.

Trong ngày 26/2, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) ứng trực tại khu vực này đã trực tiếp xử lý khoảng 10 trường hợp vi phạm và ngăn chặn kịp thời các hành vi đi ngược chiều, cắt đầu dòng xe đang lưu thông theo hướng Tôn Đức Thắng đi Nguyễn Thái Học.

Theo Đại uý Nguyễn Đức Linh, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3, hành vi đi ngược chiều không chỉ mất ATGT, làm ùn tắc tuyến đường mà còn gây mất thời gian hơn khi đi đúng phần đường quy định. Lực lượng CSGT đánh giá đây là lỗi thuộc về ý thức người tham giao thông nên đơn vị sẽ cương quyết xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Đại uý Nguyễn Đức Linh, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3, hành vi đi ngược chiều không chỉ mất ATGT, làm ùn tắc tuyến đường mà còn gây mất thời gian hơn khi đi đúng phần đường quy định. Lực lượng CSGT đánh giá đây là lỗi thuộc về ý thức người tham giao thông nên đơn vị sẽ cương quyết xử lý nghiêm theo quy định.

Được biết, theo mức phạt mới áp dụng Nghị định 168/2024/NĐ-CP mức phạt cho hành vi đi ngược chiều từ 4-6 triệu đồng, chưa kể thêm những vi phạm khác như không có giấy tờ, giấy phép lái xe, giao xe cho người chưa đủ điều kiện… có thể mức phạt lên đến trên dưới 10 triệu đồng.

Được biết, theo mức phạt mới áp dụng Nghị định 168/2024/NĐ-CP mức phạt cho hành vi đi ngược chiều từ 4-6 triệu đồng, chưa kể thêm những vi phạm khác như không có giấy tờ, giấy phép lái xe, giao xe cho người chưa đủ điều kiện… có thể mức phạt lên đến trên dưới 10 triệu đồng.

Nhiều trường hợp cho biết, do không thông thạo đường nên đã đi theo xe phía trước để rồi dẫn đến hậu quả bị phạt.

Nhiều trường hợp cho biết, do không thông thạo đường nên đã đi theo xe phía trước để rồi dẫn đến hậu quả bị phạt.

Trao đổi với PV Kênh VOV Giao thông, N.T.V (sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội) chia sẻ: Do nghĩ đi ngược chiều 1 đoạn đường sẽ gần hơn và rút ngắn được quãng đường. Sau khi được lực lượng CSGT giải thích lỗi vi phạm, N.T.V đã cam chấp nhận ký vào biên bản nộp phạt và cam kết không tái phạm hành vi của mình.

Trao đổi với PV Kênh VOV Giao thông, N.T.V (sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội) chia sẻ: Do nghĩ đi ngược chiều 1 đoạn đường sẽ gần hơn và rút ngắn được quãng đường. Sau khi được lực lượng CSGT giải thích lỗi vi phạm, N.T.V đã cam chấp nhận ký vào biên bản nộp phạt và cam kết không tái phạm hành vi của mình.

Ngoài kiểm soát giao thông, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm, trong giờ cao điểm ngày 26/2, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 3 còn liên tục phân làn giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt.

Ngoài kiểm soát giao thông, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm, trong giờ cao điểm ngày 26/2, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 3 còn liên tục phân làn giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt.

10
Phòng CSGT TP. Hà Nội khuyến cáo, hiện tại thời tiết Hà Nội đang vào những ngày mưa, đường trơn và hạn chế tầm nhìn, hành vi đi ngược chiều cắt ngang các phương tiện để sang đường được đánh giá cực kỳ nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông. Do đó người dân cần tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn và điều tiết của lực lượng CSGT, đèn tín hiệu cũng như các biển báo giao thông trên đường.

Phòng CSGT TP. Hà Nội khuyến cáo, hiện tại thời tiết Hà Nội đang vào những ngày mưa, đường trơn và hạn chế tầm nhìn, hành vi đi ngược chiều cắt ngang các phương tiện để sang đường được đánh giá cực kỳ nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông. Do đó người dân cần tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn và điều tiết của lực lượng CSGT, đèn tín hiệu cũng như các biển báo giao thông trên đường.

Tất cả các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ sẽ được lực lượng CSGT kiên quyết xử lý để tạo tính răn đe và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật./.

Tất cả các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ sẽ được lực lượng CSGT kiên quyết xử lý để tạo tính răn đe và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ông Bùi Trọng Điển giữ chức Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban VOV Giao thông Quốc gia

Ông Bùi Trọng Điển giữ chức Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban VOV Giao thông Quốc gia

Sáng 02/11/2025, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam về công tác cán bộ tại Ban VOV Giao thông Quốc gia.

Lưu ý khi sử dụng đèn pha trên cao tốc

Lưu ý khi sử dụng đèn pha trên cao tốc

Thực tế, có cả vô tình lẫn cố ý, nhiều người vẫn sử dụng đèn pha trên cao tốc chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham giao thông chung tuyến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Hà Nội: Thay mới đá lát vỉa hè nhiều tuyến đường

Hà Nội: Thay mới đá lát vỉa hè nhiều tuyến đường

Dần được tu sửa, thay đá, nhiều vỉa hè Hà Nội từng xuống cấp, nứt vỡ trong thời gian dài đang mang màu áo mới. Thế nhưng, hè phố hỏng hóc, xuống cấp trầm trọng, tạo hố nguy hiểm… vẫn là tình trạng chung trên nhiều tuyến đường.

Dũng khí từ nút bấm (Kỳ 1): Đổi thay ngoạn mục từ “rượu lái” đến bắt xe đi nhậu

Dũng khí từ nút bấm (Kỳ 1): Đổi thay ngoạn mục từ “rượu lái” đến bắt xe đi nhậu

Trong tiến trình lập pháp của Quốc hội Việt Nam, nhiều đạo luật được ban hành đã tạo nên đổi thay vô cùng to lớn, mang tính bước ngoặt trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, chăm lo đời sống nhân dân.

“Phá băng” nhà ở xã hội: Ưu tiên người bị thu hồi đất, cho bán 20% quỹ đất làm nhà thương mại

“Phá băng” nhà ở xã hội: Ưu tiên người bị thu hồi đất, cho bán 20% quỹ đất làm nhà thương mại

Nới lỏng điều kiện mua nhà ở xã hội dành cho người bị thu hồi đất, tái định cư; ưu tiên chủ đầu tư có năng lực tài chính; chính sách đột phá về giao đất, diện tích được phép kinh doanh thương mại, dịch vụ…

Dũng khí từ nút bấm (Kỳ 2): Chặn đứng làn sóng nicotine trong lớp vỏ sành điệu

Dũng khí từ nút bấm (Kỳ 2): Chặn đứng làn sóng nicotine trong lớp vỏ sành điệu

Từ Nghị quyết 173/2024 của Quốc hội, phụ huynh thở phào vì đã rõ phải làm gì để bảo vệ con em mình, trước một thứ mà trước đây, chính họ cũng rất mơ hồ vì bị nhiễu loạn thông tin, chỉ biết hoang mang lo lắng.

Nút giao Bình Thái, điểm nóng phía Đông TP.HCM

Nút giao Bình Thái, điểm nóng phía Đông TP.HCM

Nút giao Bình Thái nằm trên đường xa Lộ Hà Nội (nay là đường Võ Nguyên Giáp, thuộc TP. Thủ Đức cũ), được xem là điểm kết nối chiến lược của khu Đông TP.HCM. Nút giao này kết nối các trục giao thông trọng điểm nên lưu lượng phương tiện ngày càng đông đúc và là điểm ùn tắc thường xuyên.