Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Một tài xế taxi cho biết, tình trạng này diễn ra phổ biến sau mỗi dịp Lễ Tết: "Mặc dù có chủ trương của Nhà nước là cấm xe thu gom rác hoạt động trong giờ cao điểm nhưng mỗi khi Lễ Tết xong rồi là công ty môi trường đô thị tận dụng lưu thông trong giờ cao điểm. Chạy sau những xe ý thì bốc mùi, rất khó chịu cho những xe đằng sau".
Tình trạng nhiều xe rác lưu thông vào giờ cao điểm chiếm dụng làn đường khiến người dân đi lại khó khăn, dẫn đến ùn tắc kéo dài đã được thính giả nhiều lần phản ánh tới VOV Giao thông nhưng đến nay vẫn chưa được cải thiện.
Anh Nguyễn Duy Anh, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội phản ánh: "Nó ảnh hưởng đến đi lại của người dân, phải chờ đợi lâu, mong bên môi trường làm sao thuận tiện cho người dân đi lại".
Mặc dù, trước đó, các lực lượng chức năng Hà Nội đã xử phạt hàng trăm trường hợp xe chở rác vi phạm, trong đó chủ yếu là các lỗi: xe chở rác chạy vào giờ cấm; dừng, đỗ sai quy định; để rác, nước rác rỉ, chảy xuống đường; phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật để lưu thông…, tuy nhiên, việc chấp hành chỉ được một thời gian, sau đó vẫn tái diễn vi phạm.
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, tránh gây bức xúc trong nhân dân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã và Thanh tra Giao thông Vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tiếp tục rà soát, kiểm tra các phương tiện vận chuyển, thu gom rác lưu thông trong giờ cấm gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị, mất vệ sinh môi trường.
Trong đó, đề nghị lập danh sách phương tiện chuyên dùng có nhu cầu cấp phép chạy ban ngày (ngoài giờ cao điểm), gửi Sở Giao thông vận tải để được xem xét cấp phép đối với một số phương tiện thu gom, vận chuyển rác chuyên dùng phục vụ công tác duy trì vệ sinh môi trường thành phố.
Cùng với đó, ông Lê Xuân Tiến, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, lực lượng thanh tra giao thông vận tải sẽ phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, Công an các quận, huyện nhằm tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện thu gom và vận chuyển rác vi phạm:
"Lực lượng thanh tra giao thông Hà Nội sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ, thường xuyên xử lý nghiêm các xe chở rác vi phạm vệ sinh môi trường, trong quá trình chở rác để nước chảy ra đường và chạy xe không đúng giờ quy định. Chúng tôi sẽ định kỳ cập nhật kết quả xử lý, các đơn vị có nhiều phương tiện vi phạm để báo cáo và có đánh giá và coi đây là một tiêu chí để ký hợp đồng vận chuyển rác trong năm 2023".
Trước đó vào tháng 6/2022, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có đề nghị các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra các phương tiện vận chuyển, thu gom rác lưu thông trong giờ cấm, chạy không đúng lộ trình được chấp thuận, gây ùn tắc giao thông.
Tuy nhiên, đến nay trên nhiều tuyến phố nội đô vẫn xuất hiện tình trạng nhiều xe thu gom và vận chuyển rác hoạt động cả trong giờ cao điểm gây ùn tắc giao thông.
Một số xe còn để rác rơi vãi, rò rỉ nước rác ra đường gây ô nhiễm môi trường. Do đó, đòi hỏi lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý và duy trì công tác này thường xuyên.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.