Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Phớt lờ biển cấm, ô tô “bủa vây” viện Tim và Khu liên cơ Hà Nội

Hải Bằng: Thứ tư 26/10/2022, 11:32 (GMT+7)

Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc các xe ô tô liên tục dừng đỗ tại khu vực bệnh viện Tim và Khu liên cơ Hà Nội.

Mặc dù đã đã có biểm cấm, thế nhưng hàng loạt phương tiện liên tiếp dừng đỗ trong khoảng thời gian dài khiến tuyến đường thường xuyên ùn tắc và mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ghi nhận tại khu vực cổng Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 ở đường Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) vào 8h30 sáng, mặc dù đã có biển cấm đỗ xe.

Thế nhưng theo quan sát của phóng viên VOV Giao thông, phần lòng đường trước cổng bệnh viện có rất nhiều xe ô tô đang dừng đỗ.

Các xe ô tô đỗ tràn lan tại cổng Bệnh viện tim Hà Nội

Các xe ô tô đỗ tràn lan tại cổng Bệnh viện tim Hà Nội

Có thời điểm, ô tô dừng đỗ thành 2 hàng, chiếm luôn nơi đón trả khách của xe buýt khiến người điều khiển phương tiện cơ giới phải đi ra giữa đường vốn là phần đường lưu thông của xe ô tô.

Trên vỉa hè, nhiều xe lấn chiếm dừng dỗ trong thời gian dài, buộc người đi bộ phải đi xuống lòng đường.

“Tôi ngày nào cũng đi qua con đường này, phương tiện giao thông đông mà còn chiếm cả lòng đường, không hiểu sao mà chính quyền không xử lý dứt điểm vấn đề này, để vậy rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

“Bọn em cũng thường đi học về qua tuyến đường này, nhiều khi cũng muốn đi lại trên vỉa hè nhưng cũng chẳng còn đường mà đi”.

“Đường không còn chỗ nào đi luôn, lúc đông thì không còn chỗ nào mà lách luôn vì xe ô tô đỗ thành 4 làn thế này thì chúng tôi đi vào đâu được nữa”.

Các xe đỗ thành 4, 5 hàng trên vỉa hè tại Khu liên cơ hành chính Võ Chí Công

Các xe đỗ thành 4, 5 hàng trên vỉa hè tại Khu liên cơ hành chính Võ Chí Công

Đối diện bên đường là Khu liên cơ hành chính Võ Chí Công – trụ sở của nhiều Ban, ngành Hà Nội với khoảng 1500 cán bộ, công chức đang làm việc. Cứ ngỡ khu liên cơ hành chính Hà Nội sẽ mang lại sự tiện dụng, văn minh cho người dân và cán bộ công chức, thế nhưng khu liên cơ này đang là nỗi ám ảnh đối cho người đến làm việc vì không có nơi đỗ xe.

Chính vì vậy, hiện nay việc đỗ xe ô tô tràn lan trên vỉa hè, lòng đường đang xảy ra tại bất kỳ nơi nào còn chỗ trống xung quanh tòa nhà. Cũng từ đó, nhiều hệ lụy kéo theo như xuất hiện tình trạng thu phí trông giữ xe trái phép, đỗ xe thành 4, 5 hàng trên vỉa hè, thậm chí đỗ xe ngày đêm ngay dưới chân biểm cấm.

Chị Hoàng Hà Lan, một người thường đến khu liên cơ hành chính Võ Chí Công làm để làm việc chia sẻ: “Không có bãi đỗ xe là tác nhân để đỗ xe trên vỉa hè gây hỏng vỉa hè. Bản thân tôi cũng có ô tô, khi đến cơ quan làm việc thì cũng không biết đỗ ở đâu, người trông xe cũng chỉ lên vỉa hè. Nên phải có giải pháp nào để bảo vệ vỉa hè và giải pháp cho những người như mình, khi đến cơ quan làm việc phải có bãi đỗ xe”.

Quanh Khu liên cơ hành chính Võ Chí Công (Hà Nội), nơi nào còn chỗ trống, nơi đó thành điểm đỗ xe

Quanh Khu liên cơ hành chính Võ Chí Công (Hà Nội), nơi nào còn chỗ trống, nơi đó thành điểm đỗ xe

Cùng chung nỗi bức xúc, một số người dân cho biết:

“Em thấy việc xe đông như thế này, nhiều lúc các xe dừng đỗ bọn em cũng không kịp tránh các xe. Vỉa hè cũng bị các xe ô tô chắn hết đường rồi”.

“Em cảm thấy rất khó khăn cho người đi bộ như em vì các xe lấn hết lên vỉa hè nên mình phải đi bộ dưới lòng đường”.

“Các ô tô nhỏ đỗ vào làn của xe máy nên chúng tôi đi lại rất khó khăn”.

Theo Đại úy Dương Văn Hiệp, cán bộ Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội: Tuyến đường Võ Chí Công là cửa ngõ thủ đô nên lưu lượng phương tiện rất đông. Dọc tuyến đường cũng có nhiều cơ quan, ban ngành nên nhu cầu dừng đỗ xe để vào làm việc và liên hệ công tác là rất lớn.

Một số trường hợp xe dừng đỗ tại nơi có biển cấm ở đường Võ Chí Công, Hà Nội bị lực lượng chức năng xử lý

Một số trường hợp xe dừng đỗ tại nơi có biển cấm ở đường Võ Chí Công, Hà Nội bị lực lượng chức năng xử lý

Nhiều đoạn đường cũng không có biển cấm, lợi dụng điều đó, các xe ô tô liên tục dừng đỗ xe dưới lòng đường để vào các nhà hàng, thậm chí dừng đỗ cả vào các khung giờ cao điểm gây cản trở cho các phương tiện lưu thông.

Đại úy Dương Văn Hiệp cho biết: “Hiện tại Sở GTVT chưa làm các điểm dừng đỗ cho người tham gia giao thông, chúng tôi kiến nghị nên làm các bãi trông giữ xe có thu phí để người dân đến liên hệ làm việc có chỗ để xe an toàn và tránh làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Hiện các đầu ngõ cũng đang thiếu các biển nhắc lại cấm dừng đỗ, chúng tôi kiến nghị Sở GTVT khảo sát lại toàn bộ tuyến đường Võ Chí Công và cắm thêm biển để công tác đảm bảo an toàn giao thông cho người dân được đảm bảo hơn”.

Theo thống kê của Đội CSGT số 2 và Công an Phường Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội), tính từ đầu năm, lực lực lượng chức năng đã xử lý gần 90 trường hợp xe ô tô dừng đỗ trái phép trên tuyến đường Võ Chí Công. Trong khi chờ lời giải cho bài toán đảm bảo an toàn giao thông tại tuyến đường Võ Chí Công của các cơ quan chức năng Hà Nội thì hàng ngày người đi bộ tại đây không chỉ bị mất vỉa hè mà người đi tham gia giao thông cũng bị mất 1 phần lòng đường./. 

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn