Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Xe máy và điện thoại: Những hình ảnh cần xử lý nghiêm...

Quang Hùng: Thứ hai 12/08/2024, 16:32 (GMT+7)

Những chiếc smarphone kết nối internet 24/24h ngày nay đã trở nên phổ biến, cùng với sự phát triển của mạng xã hội... nhiều người đã trở thành "nô lệ" cho thiết bị công nghệ này. Khi đã thành thói quen, rất ít người có thể rời xa điện thoại của mình, ngay cả khi đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Sự nguy hiểm của việc sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông là thực tế. Chính vì vậy, luật pháp đã có những quy định về xử lý những vi phạm này, thế nhưng cấm thì vẫn cấm, còn vi phạm thì vẫn tràn lan...

Sự nguy hiểm của việc sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông là thực tế. Chính vì vậy, luật pháp đã có những quy định về xử lý những vi phạm này, thế nhưng cấm thì vẫn cấm, còn vi phạm thì vẫn tràn lan...

Từ người tham gia giao thông bình thường, đến phổ biến và nhức nhối nhất hiện nay là những lái xe công nghệ. Có thể bắt gặp hình ảnh những người lái xe công nghệ 'nghênh ngang' trên đường, tay cầm điện thoại, mắt chăm chú nhìn màn hình chứ không nhìn đường, khiến người khác muốn an toàn phải chủ động tránh né... Đã có rất nhiều trường hợp gây tai nạn giao thông vì những hành vi này

Từ người tham gia giao thông bình thường, đến phổ biến và nhức nhối nhất hiện nay là những lái xe công nghệ. Có thể bắt gặp hình ảnh những người lái xe công nghệ "nghênh ngang" trên đường, tay cầm điện thoại, mắt chăm chú nhìn màn hình chứ không nhìn đường, khiến người khác muốn an toàn phải chủ động tránh né... Đã có rất nhiều trường hợp gây tai nạn giao thông vì những hành vi này

Việc xử lý vi phạm đã được quy định trong luật. Đã có thời điểm lực lượng chức năng ra quân xử lý những trường hợp sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông, nhưng rồi tất cả lại đâu vào đó, người ta vẫn coi việc một tay lái xe, một tay cầm điện thoại nghe cuộc gọi, hoặc thậm chí là lướt mạng xã hội khi đi xe là chuyện hết sức bình thường

Việc xử lý vi phạm đã được quy định trong luật. Đã có thời điểm lực lượng chức năng ra quân xử lý những trường hợp sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông, nhưng rồi tất cả lại đâu vào đó, người ta vẫn coi việc một tay lái xe, một tay cầm điện thoại nghe cuộc gọi, hoặc thậm chí là lướt mạng xã hội khi đi xe là chuyện hết sức bình thường

Ngay cả trên đường quốc lộ, đường cao tốc, nhiều người điều khiển xe máy, ô tô cũng 'vô tư' sử dụng điện thoại, bất chấp an toàn của bản thân và người đi đường

Ngay cả trên đường quốc lộ, đường cao tốc, nhiều người điều khiển xe máy, ô tô cũng "vô tư" sử dụng điện thoại, bất chấp an toàn của bản thân và người đi đường

Mắt nhìn điện thoại chứ không nhìn đường

Mắt nhìn điện thoại chứ không nhìn đường

Nghênh ngang giữa đường, mắt nhìn điện thoại, khiến những người đi đường khác gặp khó khăn khi tham gia giao thông hoặc phải chủ động tránh né là hiện tượng khá phổ biến

Nghênh ngang giữa đường, mắt nhìn điện thoại, khiến những người đi đường khác gặp khó khăn khi tham gia giao thông hoặc phải chủ động tránh né là hiện tượng khá phổ biến

Rất ít người có thói quen dừng xe sát lề đường, đúng nơi quy định để nghe điện thoại

Rất ít người có thói quen dừng xe sát lề đường, đúng nơi quy định để nghe điện thoại

---

---

Việc dùng một tay điều khiển xe máy, một tay sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông với nhiều người là điều bình thường, và ngay cả với chúng ta những người không dùng điện thoại khi tham gia giao thông cũng cho rằng đó là điều bình thường, và không có gì đáng lên án...

Việc dùng một tay điều khiển xe máy, một tay sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông với nhiều người là điều bình thường, và ngay cả với chúng ta những người không dùng điện thoại khi tham gia giao thông cũng cho rằng đó là điều bình thường, và không có gì đáng lên án...

Chính điều đó đã tạo thành suy nghĩ cho việc sử dụng điện thoại khi đang tham gia giao thông là điều đương nhiên, với nhiều người

Chính điều đó đã tạo thành suy nghĩ cho việc sử dụng điện thoại khi đang tham gia giao thông là điều đương nhiên, với nhiều người

Một tay điều khiển xe, một tay 'lăm lăm' chiếc điện thoại

Một tay điều khiển xe, một tay "lăm lăm" chiếc điện thoại

Người ta có thể sử dụng điện thoại ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào trên đường và hoàn toàn không quan tâm đến an toàn giao thông

Người ta có thể sử dụng điện thoại ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào trên đường và hoàn toàn không quan tâm đến an toàn giao thông

 

Một phụ huynh đón con đi học về...

Một phụ huynh đón con đi học về...

Dù đang đi trên đường hay chỉ dừng xe chờ đèn đỏ chốc lát cũng không thể rời mắt khỏi chiếc điện thoại

Dù đang đi trên đường hay chỉ dừng xe chờ đèn đỏ chốc lát cũng không thể rời mắt khỏi chiếc điện thoại

Nắng mưa cũng vẫn phải vừa đi vừa nghe

Nắng mưa cũng vẫn phải vừa đi vừa nghe

Việc sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông, có lẽ nguy hiểm không kém gì việc điều khiển xe máy, ô tô và các phương tiện giao thông khác khi trong người có nồng độ cồn. Bởi khi nghe hoặc chăm chú xem điện thoại trên đường, rất dễ bị phân tâm và nguy cơ gây tai nạn là điều khó tránh khỏi... Thế nhưng, hiện nay chúng ta vẫn chưa coi trọng việc xử lý nghiêm khắc những hành vi này, giống như đang làm với việc cấm rượu bia khi tham gia giao thông???....

Việc sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông, có lẽ nguy hiểm không kém gì việc điều khiển xe máy, ô tô và các phương tiện giao thông khác khi trong người có nồng độ cồn. Bởi khi nghe hoặc chăm chú xem điện thoại trên đường, rất dễ bị phân tâm và nguy cơ gây tai nạn là điều khó tránh khỏi... Thế nhưng, hiện nay chúng ta vẫn chưa coi trọng việc xử lý nghiêm khắc những hành vi này, giống như đang làm với việc cấm rượu bia khi tham gia giao thông???....

Quang Hùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ô tô chạy dưới tốc độ tối thiểu và chạy quá tốc độ từ 05 - 10km/h bị phạt bao nhiêu?

Ô tô chạy dưới tốc độ tối thiểu và chạy quá tốc độ từ 05 - 10km/h bị phạt bao nhiêu?

Thính giả Đỗ Hiếu Hùng (Tiên Du - Bắc Ninh) có câu hỏi gửi tới VOV Giao thông về mức phạt chạy xe dưới mức độ tối thiểu theo quy định mới của pháp luật là bao nhiêu?

Ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Bắt đầu từ ngày 01/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước, mà phải đóng mức thu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.

Các vi phạm bị phạt tới 8 triệu đồng đối với xe máy

Các vi phạm bị phạt tới 8 triệu đồng đối với xe máy

Thính giả Nguyễn Song Lưu (Gia Lâm - Hà Nội) hỏi: Tôi thấy một số quy định xử phạt người điều khiển xe máy vi phạm giao thông khá cao, có mức phạt lên tới 8 triệu đồng. Vậy VOV Giao thông cho biết những vi phạm nào bị phạt tới 8 triệu đồng?

Tàu điện và người cao tuổi: Cần 'cẩm nang' hướng dẫn

Tàu điện và người cao tuổi: Cần "cẩm nang" hướng dẫn

Dịp đầu xuân năm mới, tàu điện số 1 trở thành lựa chọn di chuyển được người dân ưu tiên. Nhiều gia đình đã chọn tàu điện làm phương tiện du xuân. Tuy nhiên, một số hành khách cao tuổi mong muốn tàu điện có cuốn sổ tay hướng dẫn để họ có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng.

Định danh người bán hàng online thế nào?

Định danh người bán hàng online thế nào?

Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật để định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VNeID.

Tăng mức phạt tiền vi phạm PCCC lên nhiều lần

Tăng mức phạt tiền vi phạm PCCC lên nhiều lần

Luật phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đã được Quốc hội thông qua và sẽ có hiệu lực thi hành từ 01/7/2025 tới đây. Để phù hợp, thống nhất với luật mới, nhiều hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH sẽ được điều chỉnh; đồng thời sẽ nâng mức tiền xử phạt...

Tiến độ cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành hơn 90%

Tiến độ cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành hơn 90%

Là một trong những tuyến cao tốc trọng điểm kết nối với dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Bến Lức - Long Thành hiện đã hoàn thành hơn 90% tiến độ.