Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Podcast

Vượt qua sự đổ vỡ

Chu Đức: Thứ bảy 29/10/2022, 05:00 (GMT+7)

Những ngày qua, điều gây ám ảnh trên dòng tin tức thời sự là các vụ trọng án liên quan tới tình ái. Từ yêu thương tới chia ly rồi thù hận và rồi đoạt mạng nhau. Những thái cực tưởng chừng không thể xảy ra với người trong cuộc, nhưng chỉ trong một khoảnh khắc mất kiểm soát lại biến thành sự thực.

Sau mỗi bi kịch, có mấy người tự hỏi: Mình đã đủ mạnh mẽ, chín chắn để vượt qua cảm giác chênh vênh khi đổ vỡ tình cảm?

Tình yêu cũng như mọi mối quan hệ khác, có hợp có tan, hữu duyên và vô duyên. Có những mối tình đơm hoa kết trái thành gia đình hạnh phúc. Có những mối tình để lại day dứt, khổ đau. Và cũng có những mối tình qua đi, nghĩ về chúng sau này sẽ khiến ta mỉm cười nhẹ nhõm.

Không ai muốn chia tay, nhưng nếu hai người không thể hòa hợp, không chia sẻ được lối sống, suy nghĩ và các dự định trong tương lai, thì đường ai nấy đi nên là một lựa chọn để cả hai cùng tiến bước trong cuộc đời, ít nhất là không làm vướng chân nhau.

Dù ở phía bên nào, là người chủ động hay người thất tình cũng đều có những nỗi niềm riêng. Nếu như đối phương đã thẳng thắn, dứt khoát quan điểm, người còn lại cũng nên tôn trọng quyết định ấy, ngay cả khi mình không muốn.

Ảnh minh họa: Stephan Schimitz

Ảnh minh họa: Stephan Schimitz

Điều đó thể hiện sự văn minh trong tình yêu. Nói như thuật ngữ của giới trẻ là “chia tay không đòi quà”. Sau khi một cuộc tình đã thực sự chấm dứt, đừng cố đeo bám trong vô vọng, tự làm tổn hại bản thân, hay khủng bố tinh thần nhau một cách cực đoan.

Đó không phải cách thể hiện tình yêu, bạn chỉ đang cố gắng bảo vệ cảm xúc ích kỷ của bản thân.

Thay vì chìm trong u uất và những suy nghĩ tiêu cực, hãy đối diện với cô đơn bằng cách chấp nhận một thực tại không còn người đó bên cạnh. Hãy giữ cho bản thân thật bận rộn bằng công việc và tận hưởng khoảng thời gian bên bạn bè, người thân, những người mà bạn có thể ít khi ở cùng trong lúc có người yêu.

Những khoảng thời gian dạo bộ, đọc sách hay tập một bộ môn ngoại khóa nào đó như vẽ tranh, yoga cũng sẽ giúp bạn bình tâm và nhìn nhận vấn đề một cách nhẹ nhàng hơn. Hãy nghĩ, đây là dịp để chăm chút và nâng cấp hơn cho bản thân, có thể là về hình thể, cũng có thể là tri thức và chiều sâu tâm hồn.

Khi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất, bạn sẽ chợt nhận ra rằng, hợp tan là điều bình thường trong cuộc sống này. Hành trình tìm kiếm hạnh phúc không dễ dàng và êm thấm, nó cho chúng ta những trải nghiệm đáng quý để vững vàng hơn, mạnh mẽ hơn và biết trân trọng những cơ hội hơn.

Sẽ có một ngày, đến một thời điểm thích hợp, bạn cần thành thật với tình cảm của mình. Hãy mở cửa trái tim và chờ đón một chuyện tình mới đến.Khi một cánh cửa hạnh phúc bị đóng lại, một cánh cửa khác sẽ được mở ra.

Nhưng nếu bạn tự đóng chặt các cánh cửa của mình, thì bạn sẽ chẳng còn nhìn thấy cánh cửa hạnh phúc nào nữa.

Chu Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.