Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Vườn thú Hà Nội: Sức sống mới sau 2 năm đại dịch

Minh Hiếu: Thứ sáu 20/01/2023, 17:08 (GMT+7)

Tết Nguyên đán cận kề, đường phố và nhiều điểm vui chơi tại Hà Nội được trang hoàng để phục vụ người dân, du khách. Trong đó, vườn thú Hà Nội đang “khoác” lên mình diện mạo mới sau hơn 2 năm ảm đạm vì đại dịch COVID-19.

Tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh mỗi tháng một lần, chị Nguyễn Thị Lan Anh, giáo viên Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm cùng các đồng nghiệp cảm nhận rõ sự “hồi sinh” của vườn thú Hà Nội sau thời gian dài dịch bệnh, với tiếng cười nói rộn ràng của du khách, sắc màu rực rỡ của rất nhiều loài hoa trang trí.

"Các bạn rất là háo hức, hoạt động vui chơi, rồi được học hỏi những thứ từ thiên nhiên cũng rất có lợi cho các bạn. Quang cảnh cũng thấy sạch sẽ hơn, nhiều cây cỏ hoa lá vì thời gian này cận Tết nên cũng được trang trí rất đẹp", chị Nguyễn Thị Lan Anh nói.

Vườn thú Hà Nội ''khoác'' lên mình diện mạo mới

Vườn thú Hà Nội ''khoác'' lên mình diện mạo mới

Trong thời điểm căng thẳng nhất của đợt bùng phát dịch thứ 4, bao trùm công viên Thủ Lệ là không gian tĩnh lặng và ảm đạm, không chỉ với cán bộ, công nhân viên mà với cả những con vật.

Chị Trần Thị Ngọc, ở Tổ Chăn nuôi thú dữ, vẫn nhớ như in thời gian làm việc “3 tại chỗ”, cùng các đồng nghiệp nhờ tình yêu với nghề  mà nỗ lực vượt qua sự vất vả và cảm giác hoang mang: "Ngoài công việc chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh thì phải phun khử khuẩn hằng ngày để đảm bảo sức khỏe cho cả thú và người. Khi vào chuồng phải mặc đồ bảo hộ kín mít từ đầu đến chân. Đầu tiên là bạn sư tử ốm, ủ rũ rồi ho, được ốm thuốc và tiêm kháng sinh thì 3 ngày là đỡ.

Sau đó, bạn hổ “Bi” và “Bống” này cũng lại ho. Có những đêm đang ngủ mà thấy các bạn ho là cũng phải bật dậy. Thú ở đây tuy là động vật hoang dã nhưng cũng như trẻ con ý. Khi vườn thú hoạt động trở lại, các bạn thú không còn buồn chán nữa, vui vẻ và hoạt bát hơn khi thấy nhiều khách tham quan".

Các tổ hợp trang trí được tăng cường để phục vụ du khách trong dịp Tết

Các tổ hợp trang trí được tăng cường để phục vụ du khách trong dịp Tết

Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, ông Nguyễn Minh Quyết, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội cho biết, 11 tháng của năm 2022, lượng khách tham quan vườn thú đạt gần 1,8 triệu lượt, tăng gần 400% so với cùng kỳ năm 2021.

Công ty đã xây dựng kế hoạch phục vụ du khách trong dịp Tết, tăng cường các tổ hợp trang trí, bảo dưỡng trang thiết bị, chỉnh trang chuồng trại, lối đi, biển chỉ dẫn và các điểm dịch vụ bán hàng,…:

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ sưu tầm, bổ sung nhiều loại động vật mới lạ hấp dẫn khách tham quan, ươm trồng nhiều giống hoa mới để đưa ra trưng bày.

Thứ hai là chúng tôi duy trì, nâng cấp chất lượng bồn hoa, thảm cỏ, cây xanh, tạo ra những cảnh quan hấp dẫn; tập huấn để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ khách tham quan.

Tập thể cán bộ, công nhân viên mong muốn cảnh quan của công viên tiếp tục được UBND thành phố quan tâm, nâng cấp ngày một cao hơn", ông Nguyễn Minh Quyết cho biết.

Tiếng cười nói rộn ràng của du khách xua đi sự ảm đạm sau hơn 2 năm đại dịch

Tiếng cười nói rộn ràng của du khách xua đi sự ảm đạm sau hơn 2 năm đại dịch

Cô và trò sôi nổi với hoạt động ngoại khóa và tham quan

Cô và trò sôi nổi với hoạt động ngoại khóa và tham quan

Trong bối cảnh các đô thị lớn thiếu điểm vui chơi công cộng và sức hút của các công viên nói chung có dấu hiệu giảm, việc đầu tư, nâng cấp các địa điểm như Vườn thú Hà Nội là mong mỏi của tất cả người dân.

Chị Ngô Thị Liên, ở quận Long Biên bày tỏ: "Chị thấy chuồng trại xuống cấp, hoen gỉ, với lại con vật cũng già và gầy. Mong các cơ quan, ban ngành bổ sung các con vật, với cả chuồng trại có thể nâng cấp lên, nhìn cho mới mẻ, sạch sẽ, để cho các cháu lúc nào cũng hào hứng, muốn đi thăm vườn bách thú".

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.