Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chỉ cần xe khách đi chầm chậm tới là ngay lập tức có xe ôm đeo bám, việc đón trả khách được thực hiện ngay giữa đường phố đông đúc rất nguy hiểm.
Còn khi xe khách chưa tới, các tài xế xe ôm dựng xe ngồi luôn tại đầu cầu vượt thép để bắt khách, bỏ mặc dòng phương tiện đông đúc. Trước tình trạng này, người tham gia giao thông có suy nghĩ như thế nào?
Tôi là Phạm Trung Kiên, đang làm lái taxi.
Mình tên là Nguyễn Văn Chiến, hiện nay đang chạy taxi hãng 123, chào toàn thể anh em lái xe.
Rất vui vì được trò chuyện với 2 anh! Như đã nói ở trên, khi thấy tình trạng xe ôm bất chấp nguy hiểm đừng giữa đường để chờ và đón khách 2 anh có suy nghĩ gì ạ? Theo 2 anh tình trạng này có thường xuyên xảy ra tại đây không ạ?
Anh Chiến: Tôi thấy là xe ôm hay đỗ xe đấy để chạy lên chào mời khách tại đấy luôn, rất nguy hiểm. Tôi nhận thấy rồi, khách còn ngồi bên cạnh bảo như thế này thì nguy hiểm quá anh ạ. Anh em chúng tôi chạy hàng ngày qua đấy, chưa kể giờ cao điểm tắc thì lại mỏi hết chân.
Anh Kiên: Mình thấy xe khách hay dừng trả ở điểm đấy nên là xe ôm đứng xung quanh sẽ chạy ra bắt, tình hình càng chậm. Trên dọc đường di chuyển mà nhiều trường hợp bất ngờ sẽ không phản ứng kịp. Mà xe khách đi qua đấy mà đón trả các thứ ở đó là có nguy cơ tai nạn giao thông là cao.
Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn mà tình trạng này còn gây cản trở giao thông. Là những người thường xuyên di chuyển qua nút giao Mai Dịch, theo đánh giá của 2 anh tình hình giao thông tại đây như thế nào?
Anh Chiến: Cảm nhận của tôi là trong giờ cao điểm vẫn ách tắc bình thường.
Giờ thấp điểm có đỡ hơn một chút nhưng mật độ xe nhiều quá, đa số xe tải nhiều, xe cá nhân, xe gia đình này cũng nhiều không bằng xe tải với xe khách.
Anh Kiên: Hầu như trên đấy xe tải là chính, xe tải nhiều, xe con nhiều. Đường đông, nhiều đi mệt, cảm giác rất oải, người mệt nhiều lúc dẫn đến khó tập trung 100% được. Có mỗi cầu ngắn đấy thôi để bắc qua ngã tư nó rơi tầm giờ đông 5-7phút, hầu như đông là đông từ đường dẫn lên tới lúc xuống luôn. Nếu rơi vào giờ cao điểm buổi chiều thời gian cũng phải đến 15-20 phút mới đi qua được.
Như tôi và các anh đang quan sát thấy là 2 cây cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch đã hoàn thành xong rồi, vậy các anh có biết thông tin là bao giờ cầu vượt thép này sẽ thông xe không?
Anh Chiến: Đấy tôi đang băn khoăn cái đó, xong rồi, để thông xe rồi mà chưa thấy gì, không biết lý do gì đây? Chúng tôi mong mỏi ngày thông xe gần nhất để cho người tham gia giao thông suôn sẻ.
Anh Kiên: Mấy hôm trước thấy bài báo đã xong rồi, trong tháng 4 này bắt đầu cho thông cầu, hiện tại vừa đi qua vẫn chưa thấy cho thông nên là đường hơi tắc. Mình mong muốn cầu càng thông sớm càng tốt, anh em lái xe ô tô rất mệt mỏi khi phải đi đường tắc như thế.
Tôi nghĩ là sự băn khoăn của 2 anh cũng là sự băn khoăn của khá nhiều người tham gia giao thông mỗi khi đi qua nút giao Mai Dịch này. Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện 2 anh có mong muốn gì gửi tới ngành chức năng ạ?
Anh Chiến: Nếu chưa thông xe tôi mong muốn cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn rào chắn kỹ lối làm xong mà chưa được thông xe ý, cho đảm bảo an toàn. Không để như thế xe ôm ra lại vào bắt khách, lôi kéo khách với xe khách rất nguy hiểm. Tôi cũng mong muốn lắp thêm hệ thống camera giám sát phạt nguội, đảm bảo cái đi lại của người dân.
Anh Kiên: Mình cũng muốn xử lý nghiêm tình trạng xe khách đón trả khách trên cầu cũng như chân cầu. Còn đội xe ôm đứng gọn vào không thể nào đứng giữa đường với cả cầu thế được. Mình nghĩ là trogn thời gian cầu chưa thông cơ quan chức năng sẽ có phương án xử lý và có rào chắn kỹ hơn, không để trường hợp xe ôm đứng ở cầu như thế này. Còn bản thân tôi là lái xe tôi muốn cầu này thông càng nhanh càng tốt.
Một lần nữa rất cảm ơn các anh đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông!
Hiện nay 2 cây cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội) đã hoàn thành tuy nhiên vẫn chưa được thông xe. Áp lực giao thông tại đây rất lớn, kèm theo đó là việc xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, còn xe ôm dừng chờ, chèo kèo khách đi xe khiến tình hình giao thông càng trở nên phức tạp.
Trước tình trạng này cùng với việc sớm thông xe cầu vượt thép Mai Dịch để giảm tải áp lực giao thông, cũng rất mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định, xử lý tình trạng xe ôm chèo kéo khách và có phương án rào chắn kỹ càng hơn ở 2 đầu cầu vượt thép khi chưa thông xe.
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.